Vụ Trịnh Xuân Thanh: Nhiều người Việt ở Đức bị thu giữ hộ chiếu Việt Nam mới cấp

CTM Media

- Quảng Cáo -

BERLIN (CTM Media) – Theo tin từ tờ Thời Báo.de, một số người Việt tại tiểu bang Thüringen miền Đông nước Đức, bất ngờ bị thu giữ hộ chiếu Việt Nam khi tới sở ngoại kiều dán giấy phép cư trú trở lại vào cuốn hộ chiếu mới sau khi đổi ở Tổng lãnh sự CSVN tại Frankfurt am Main.

Theo những người bị thu giữ hộ chiếu cho biết, sở ngoại kiều Đức khi soi hộ chiếu Việt Nam mới vừa đổi thì màn hình máy tính xuất hiện dấu gạch chéo thể hiện như nhận dạng được hộ chiếu giả, nên nhân viên sở ngoại kiều Đức đã thu giữ ngay để chuyển lên sở cảnh sát hình sự (LKA) điều tra. Theo đó, việc điều tra có thể mất từ 3 đến 6 tháng để xác minh việc này. Những người bị thu hộ chiếu được cấp một giấy thông hành tạm, có thời hạn 3 tháng.

Một nguồn tin khác cho biết: “ trong gần 50 em đang học ở Göttingen theo hệ điều dưỡng cũng có mấy trường hợp bị thu giữ hộ chiếu khi gia hạn ở sở ngoại kiều ´´.

Sự việc nói trên đang tạo nên tâm trạng lo lắng cho người Việt đang sinh sống tại Đức mà còn dùng hộ chiếu Việt Nam.

- Quảng Cáo -

Cho đến nay Sứ quán CSVN tại Berlin cũng như Tổng lãnh sự CSVN ở Frankfurt am Main vẫn còn im tiếng đối với sự việc này,

Theo nhận định của một số người, việc tịch thu hộ chiếu bắt đầu xảy ra từ sau vụ Đức đình chỉ đối tác chiến lược với Việt Nam hôm 22 Tháng Chín, 2017 mà nguyên ủy việc mật vụ CSVN xâm nhập nước Đức bắt cóc Trịnh Xuân Thanh.

 Biện pháp cứng rắn này có lẽ để ngăn chặn các phần tử mật vụ Việt Nam tiếp tục xâm nhập vào lãnh thổ nước này.

- Quảng Cáo -

23 CÁC GÓP Ý

  1. Qua vụ TXT nước Đức nên ra soát,cài phản gián nhằm tìm ra bất cứ dấu hiệu cờ đỏ cuồng cộng thì trục xuất về hết.Bởi vì bọn này luôn vô ơn và làm cho nước Đức kém văn minh.

  2. Yêu cầu Cộng Hoà Liên bang Đức không chấp nhận cộng sản Việt Nam vào Đức nửa và hãy trục xuất chúng về địa ngục Việt Nam. Chúng rất gian manh & nguy hiểm làm tổn hại nền an ninh quốc gia Đức

  3. Cái thằng nào ngu như bò đi chỉ đạo đi bắt cóc cu Thanh này …đảng ta cần phải đem cu tèo và gia đinh của nó ra xử trảm ngay, vì đã làm ảnh hưởng vô số cán bộ đảng viên CSVN nằm vùng bên Châu Âu của đảng ta kỳ này….Biết bao công sức gài an ninh tình báo vô làm gián điệp bây giờ bị bể ra kiểu này thì uổn quá…Đảng ta không cam lòng chút nào 🙂 🙂

  4. Chính phủ đức qúa tiểu nhân và nhu nhược. Đường đường là một thế lực của châu âu và thế giới mà không làm gì được việt nam lại chơi trò trẻ em như thế, người dân đâu liên quan gì . Nhục nhã cho một em phát xít

  5. Thoi bao. de là tờ báo tiếng Việt tại Đức phản dân hại nước do Việt Tân nuôi dưỡng. Hãy chung tay đập tan âm mưu phá hoại đất nước của bọn phản quốc./.

  6. vụ txt và việc thu giữ hộ chiếu chẳng bà con gì với nhau. mời mọi người đọc bài của bộ phận thông tin của LH người Việt nói về vụ này.

  7. Chưa bao giờ người Việt nam bị đối xử như “bọn cái bang” ngày nay khắp nơi trên qủa đất này. Khi người Nhật / Đức bị liệt vào hàng “Phát xít” mà chỉ trong vòng 70 năm họ đã thay đổi tình trạng qua việc “kính nể” khắp hoàn cầu còn bọn thảo khất “vịt cọng của bác hù” thì lại trở thành bọn tồi tệ hơn bọn du thủ du thực khắp nơi trên thế giới. “Đỉnh cao trí luôn luôn tệ.”.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here