Quảng Cáo

CSVN bắt bà Trần Thị Xuân, thành viên Hội Anh Em Dân Chủ

Quảng Cáo

HÀ TĨNH (CTM Media) – Tin từ gia đình cho biết thì nhà nước CSVN hôm 17 Tháng 10, 2017 đã bắt giam bà Trần Thị Xuân.
Bà Trần Thị Xuân là một thành viên của Hội Anh Em Dân Chủ tại Hà Tĩnh.


Ông Trần Quyết Tiến, anh của bà Xuân, cho biết là bà Xuân bị bắt vào ngày 17/10 mà tới ngày hôm sau, 18/10, gia đình vẫn chưa nhận được lệnh bắt mà chỉ nhận được thông báo miệng qua điện thoại vào buổi chiều.
Theo truyền thông nhà nước CSVN thì bà Xuân bị ghép vào Điều 79 Bộ Luật Hình Sự, “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.
Ông Tiến cho biết: “Lý do bắt rất vu vơ, không chứng cứ. Việc làm của em tôi trong cái làng không ảnh hưởng gì đến an ninh chính trị của đất nước cả. Em tôi chỉ có làm trưởng ban thanh niên của giáo xứ, hay đi gom ve chai, làm thiện nguyện, giúp người bị bão lụt, tặng quà cho người nghèo, neo đơn trong xã. Tôi chả thấy có tội gì mà để họ bắt cả. Việc này rất vô lý.”
Từ đầu năm 2017 đến nay, nhà nước CSVN đã gia tăng việc đàn áp các nhà hoạt động dân chủ, và đã bắt ít nhất 17 người bất đồng chính kiến.

Ngoài ra, một số nhà hoạt động dân chủ đã bị công an triệu tập làm việc như ông Nguyễn Xuân Nghiã, bà Huỳnh Thục Vy, cô giáo Phạm Ngọc Lan, ông Sơn Thừa Khúc, ông Lê Trung Hiếu và ông Nguyễn Văn Trang.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux