Canada thông qua Luật Magnitsky sẽ giúp cải thiện nhân quyền ở Việt Nam

Dân biểu Canada Anne Minh Thư Quach (bìa phải) tham dự một sự kiện nhân quyền cho Việt Nam (Ảnh Twitter Anne Minh Thu Quach)
- Quảng Cáo -

CANADA (CTM Media) – Trên đây là chia sẻ của nữ dân biểu Canada gốc Việt Nam Anne Quách Minh Thư.

Dân biểu Quách Minh Thư

Nhắc lại là vào ngày 4 Tháng 10 vừa qua, Hạ Viện Canada đã thông qua Dự Luật Magnitsky S-226 (với tên gọi là “Công lý cho Nạn nhân của các Viên chức tham nhũng Ngoại quốc”) với tất cả 277 phiếu thuận mà trước đó đã được Thượng Viện thông qua vào ngày 11 Tháng 4.

Bước tới là chờ chính phủ Canadaký thành luật.

Dân biểu Minh Thư nói “Dự luật S-226 sẽ giúp Canada đóng băng tài sản của bất cứ viên chức nào vi phạm nhân quyền ở Việt Nam và nghiêm cấm những viên chức này nhập cảnh vào Canada. Khi ký thành luật, Dự luật này sẽ gây áp lực lên chính phủ Việt Nam và đưa ra một thông điệp rõ ràng rằng chúng tôi sẽ áp đặt chế tài đối với những viên chức không tôn trọng nhân quyền ở Việt Nam.” (VOA).

- Quảng Cáo -

Luật Magnitsky được Hoa Kỳ khởi xướng và được Tổng Thống Obama ban hành vào ngày 14/12/2012 mà mục tiêu chính là để trừng phạt những quan chức tham nhũng cũng như dính líu đến những vi phạm nhân quyền trầm trọng tại những quốc gia khác qua việc đóng băng tài sản cũng như cấm không cho nhập cảnh.

- Quảng Cáo -

37 CÁC GÓP Ý

  1. Ai them can thiệp nó chị ko chơi với mấy thằng độc tài thôi có vây mà cũng ko hiểu, qua singapore thôi đã thấy người ta xem thường người vn rồi quanh quẩn ở nhà biết gì ý kiến

    • Nhân quyền đặt gia mà dựa trên chính phủ quần thâm,mà không được việt nam chỉnh đốn thì có lỗi thời rồi và người ta gọi đó là nhân quyền áp dụng thời nguyên thủy.

  2. Nhân quyền đặt gia ở việt nam là một nhân quyền minh bạch chân chính được dựa trên lý luận đa phương cộng lại,thì làm gì có chuyện phải đi vay ở đâu?

  3. éo hiểu nổi cái bọn này nhục chưa đủ hay sao mà cứ kiếm chuyện bên việt nam tao , dẹp mấy cái vụ nhân quyền của bọn cởi quần, cởi áo đó đi , năm 2017 rùi nha sống không bằng chó sủa ngầm mà cũng đòi nhân quyền, can thiệp theo kiểu âm mưu , ránh mà bưng đít mỹ đê ! việt nam chúng tôi không cần ! fuck

  4. Canada nuoc lớn thì sao mấy thằng CS. đỏ đừng ngữa tay xin tiền TBGC.xin cám ơn bà mẹ cái gđ. Clinton bỏ cấm vận làm gì để giờ đay dan đen VN.gánh thêm nợ cho. CS

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here