Đời sống công nhân ngày càng thê thảm vì công ty nợ lương

- Quảng Cáo -

QUẢNG NGÃI (CTM Media) – Tin từ báo chí trong nước thì tình trạng công nhân tại VN ngày càng thê thảm khi các công ty trả lương thấp, hoặc nợ lương kéo dài hết năm này tới tháng nọ.

Được biết, hàng trăm công nhân, người lao động ở Công ty Cổ phần phát triển cơ sở hạ tầng Quảng Ngãi đang rơi vào cảnh khốn đốn. 4 năm qua, công nhân không nhận được lương, không bảo hiểm xã hội, không bảo hiểm y tế. Người còn tuổi thì không có việc làm, người nghỉ hưu không có chế độ, người chuyển qua đơn vị khác cũng không có sổ bảo hiểm xã hội.

Theo đơn thỉnh cầu mà người lao động gửi các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ngãi thì từ năm 2012 đến nay, Công ty Cổ phần Phát triển cơ sở hạ tầng Quảng Ngãi nợ người lao động 2,5 tỷ đồng tiền lương, nợ trợ cấp thôi việc hơn 2 tỷ đồng và nợ bảo hiểm xã hội là 5,7 tỷ đồng.

- Quảng Cáo -

21 CÁC GÓP Ý

  1. Ai có dịp đi vào các công ty sẽ thấy một hình khá trái ngược với nước ngoài: Ở VN chỉ có người trẻ 17 cho đến người ngoài 30 một chút là được công ty tuyển vào làm việc. Hiếm có người trên 50 tìm được việc làm lắm. Đã thế lại cứ không chịu trả lương sòng phẳng cho công nhân viên.

    vc chửi tư bản bóc lột suốt nửa thế kỷ rồi lại rước tư bản vào nhà. Và nhóm tư bản này bóc lột dân VN không thua gì thời thế kỷ 18, 19!

    Tệ hơn nữa, chính lãnh đạo đcsvn các cấp cũng đã trở thành giai cấp tư bản đỏ từ lâu. Chúng bóc lột dân còn tinh vi, tàn nhẫn hơn nữa. Vừa bóc lột, vừa nắm chặt công an, “luật pháp” và bạo lực trong tay nên mức độ bóc lột đã lên đến mức thượng thừa!

  2. Chuyện gì đến nó sẽ đến.

    Chỉ một chính sách Chủ nghĩa xã hội sai lầm, đã đưa Venezuela từ thiên đường một quốc gia giàu có thành địa ngục tìm thức ăn trong thùng rác.

    Không chỉ thế, những nước khai sinh ra nó như Nga, Châu Âu cũng vậy.

    Và ngay tại Việt nó chưa khiến Dân đi bới rác tìm thức ăn nhưng cũng phá hết tài nguyên, tan nát môi trường, nợ công ngất ngưỡng …

    Thế mà không từ bỏ nó, để dân tộc lầm than đúng là lòng dạ ác độc cộng sản.

  3. Công đoàng là tổ chức của người lao động, đấu tranh bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, tổ chức công đoàng do đảng lãnh đạo, do xí nghiệp trả lưong, từ khi thành lập đến nay..,…

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here