Quảng Cáo

Lái buôn Trung Quốc lừa gạt thu mua cau non

Quảng Cáo

QUẢNG NGÃI (CTM Media) – Theo báo Dân Trí, mới đây người dân Việt Nam lại tiếp tục bị lái buôn Trung Quốc lừa qua trò trả giá rất cao để mua cau non, rồi từ chối không lấy hàng để các tiểu thương chết đứng.

Chuyện bắt đầu từ giữa tháng Chín 2017, khi giá cau ở các huyện đồng bằng của tỉnh Quảng Ngãi nằm trong khoảng 14 000 đến 18 000 đồng/kg, thì tại huyện Sơn Tây giá cau bị đẩy lên mức kỷ lục 25 000 đồng/kg. Nguyên nhân do tiểu thương tranh nhau mua gom cả cau non lẫn cau già về sấy khô xuất bán sang Trung Quốc.

Thương lái ồ ạt thu gom cau, nhưng chỉ sau một đêm nhiều người rơi vào tình cảnh lao đao, khốn khổ chỉ vì thương lái Trung Quốc từ chối thu mua cau non, hàng trả về phải đổ bỏ.

Trước chuyện xảy ra ở huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi, lái buôn Trung Quốc từng thu mua cao non ở Phong Điền, Cần Thơ với giá từ 50 000 đồng đến 60 000 đồng mỗi ký.

Ngoài ra, giữa tháng Bảy, báo chí trong nước cho hay nhiều người ở tỉnh Nghệ An đi thu mua đỉa với giá từ 400 000 – 600 000 đồng/kg nên nhiều người dân ở các xã vùng cao của huyện Quế Phong (Nghệ An) đã đổ xô ra đồng bắt đỉa bán cho thương lái. Loài đỉa hút máu người ai nhìn cũng sợ, nhiều người băn khoăn không biết thương lái thu mua để làm gì?

Được biết, từ cuối tháng Sáu đến nay, tại các xã Châu Thôn, Châu Kim, Tiền Phong, Hạnh Dịch, huyện Quế Phong (Nghệ An) một số người dân đã tỏa ra các cánh đồng để tìm bắt đỉa, mang về bán cho thương lái với giá cao. Đây là một trò lừa đã từng xảy ra mấy năm tại nhiều địa phương khác nhau chứ không chỉ tại một tỉnh.

Cứ một vài tuần lễ, người ta lại thấy có tin tức con buôn Trung Quốc lừa từ nông dân đến tiểu thương ở Việt Nam về một loại hàng hóa gì đó. Hồi Tháng Năm là mua dứa non, mận non, bưởi non. Đầu năm 2017 là mua rễ cây “na rừng.” Họ cũng từng làm nông dân trồng thanh long, vải, dưa hấu, ớt, sắn điêu đứng.

Điều đáng nói là trước những vụ lường gạt này của lái buôn Trung Quốc, nhà cầm quyền vẫn chưa có động thái nào để bênh vực quyền lợi người dân.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux