Ông Nghĩa về Đà Nẵng và chuyện báo chí nhà nước

Nguyễn Anh Tuấn Blog - RFA

Ông Nguyễn Xuân Anh (trái) mới bị kỷ luật, cách chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng và đưa ra khỏi Ban Chấp hành Trung ương Đảng tại Hội nghị TƯ6 của ĐCSVN hôm 06/7/2017.
- Quảng Cáo -

Vậy là thông tin ông Trương Quang Nghĩa, Bộ trưởng Giao thông Vận tải, nhận chức Bí thư Đà Nẵng đã được xác nhận. Không bàn về lựa chọn này liệu có hợp lý hay không, song có một chuỗi dữ kiện đáng chú ý đã xảy ra trước đó, xin được tóm lược như sau:

Ông Trương Quang Nghĩa là Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải.

Bộ Giao thông Vận tải là cơ quan chủ quản của Tạp chí Giao thông Vận tải.

Tạp chí Giao thông Vận tải nhiều tháng trước đây là tờ báo đưa tin nhiều nhất về sai phạm của công ty Bắc Nam 79 (Vũ Nhôm) trong dự án Đa Phước, đặt nghi vấn công ty này được bao che. [*]

- Quảng Cáo -

Công ty Bắc Nam 79 (Vũ Nhôm) được phát hiện đã tặng nhà, xe cho Bí thư Xuân Anh.

Việc Bí thư Xuân Anh nhận nhà, xe được Uỷ ban Kiểm tra Trung ương xác định như là một trong những vi phạm tới mức phải kỷ luật.

Vì bị kỷ luật nên Xuân Anh mất chức Bí thư Đà Nẵng.

Chiếc ghế Bí thư Đà Nẵng được giao cho ông Trương Quang Nghĩa.

Dĩ nhiên, không có đủ thông tin để kết luận chắc chắn điều gì, song đây là lý do vì sao báo chí không nên thuộc về các cơ quan nhà nước vì sẽ tiềm ẩn xung đột lợi ích. Rất khó để không hoài nghi về tính khách quan của những tờ báo này, nhất là trong một khung cảnh thời tiết chính trị đang bất ổn. Quan trọng hơn, vì sao tiền thuế của người dân chúng ta lại phải dành để nuôi những tờ báo quốc doanh này trong khi chúng có thể được sử dụng như công cụ của ai đó nhằm phục vụ lợi ích riêng tư của họ và hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta?

Nguyễn Anh Tuấn Blog – RFA

- Quảng Cáo -

15 CÁC GÓP Ý

  1. Thằng này tài cán gì làm được gì ? Khi còn ở BGT vận tải đã ăn hại tham nhũng chia chác từ chỗ hàng trăm cái trạm bot hút máu dân từ Bắc chí Nam rồi , thành tích nó quá lẫy lừng cho đến hiện tại ! Dân tình khốn khổ vì những cái trạm vặt lông cấu kết chia chác nhau đớp như cá tra trong khi dân khốn khổ kiếm sống vừa nộp thuế nuôi lũ cán ma cô đớp hít xương máu người dân ! Cho nên dân phải hiểu rõ ! Nay đồng đảng nó , thằng trọng lú giúp đưa nó vào chỗ béo bỡ khác để nó tiếp tục ăn chia chác cho bè nhóm nó , là đàn em trọng vào chỗ đầy quyền lực dể ăn để trọng tiện thao túng Đà Nẳng vừa có ăn chia ! Thằng bất tài vô dụng này chỉ biết vơ vét tham nhũng chia chác thôi ! Như hàng trăm bot hút máu dân trên đất nước ! Thành tích của lũ đĩa đói ! Đến ĐN dân ĐN chuẩn bị đi !

  2. Hoàng Sa trực thuộc Đà Nẵng.TC muốn nuốt chửng HS phải chiếm ĐN..nên buộc Trọng Lú triệt hạ những ai bài TC..Ng X.A là 1 trong số đó..mũi tên bắn trúng 2 đích..mục tiêu là đưa phe thân TC vào hàng ngũ lãnh đạo như lời tướng Trương Giang Long từng tiết lộ..

  3. Thèn ni có phần hùn trong sân Golf Tân sơn nhất
    Khi nghe mở rộng sân bay
    Hén nói mở lên hướng bắc là không khả thi
    (Sân Golf nằm chình ình hướng bắc)
    Trước đây ổng cũng làm Phó bí thư ĐN rồi

  4. Chia buồn cho nhân dân Đà Nẳng. Thắp hương cám ơn bác tổng đi vì đã cung cấp cho đà nẳng một con bọ và là hán gian. Ai có đất đai gì bán gấp đi trước khi bị bọn thổ phỉ cướp.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here