Tướng CA Trương Giang Long bị ngưng công tác chờ nghỉ hưu

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Thiếu tướng CA Trương Giang Long, từng phát biểu vạch trần dã tâm xâm lược Trung Quốc trong một đoạn video bị rò rỉ hồi tháng Ba 2017 vừa qua, đã bị ngưng công tác chờ hưu trí ngay trước thời điểm diễn ra Hội nghị Trung ương 6.

Quyết định của Bộ trưởng Công an được Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công trao cho ông Long hôm 2 tháng Mười, nói là tướng Trương Giang Long “nghỉ công tác chờ hưởng chế độ hưu trí”.

Thiếu tướng GS.TS Trương Giang Long là Nhà giáo ưu tú, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CA, Giám Đốc Học viện Chính trị CAND trong một video rò rỉ lan truyền trên mạng xã hội trong những tháng qua trước cử tọa dự “Lớp cập nhật kiến thức cho cán bộ nguồn năm 2016″, đã mạnh dạn vạch trần mưu đồ xâm lược của Trung Quốc đối Việt Nam rằng “Trung Quốc, không bao giờ từ bỏ dã tâm thôn tính chủ quyền của chúng ta. Mà không phải thời ông Tập Cận Bình đâu, ông khác lên cũng sẽ như vậy thôi. Câu chuyện là, bao giờ họ sẽ lấy và lấy bằng cách nào…“.

Cũng như tố cáo thẳng Trung Quốc đã bằng mọi cách “cài cắm, móc ngoặc, lôi kéo” hàng trăm người là “các phần tử cơ hội chính trị” nhằm làm suy yếu Việt Nam từ bên trong. “Chúng ta phải nói rõ với nhau như thế. Chúng tôi nói với các đồng chí là: bọn xấu nó cài cắm, nó móc ngoặc, nó lôi kéo đó. Hồi xưa chỉ một vài người là đã nguy hiểm rồi, đã chết rồi. Bây giờ, tôi thông báo với các đồng chí là, nó đã có con số đến hàng trăm, mà hàng trăm không chỉ là con số dừng lại ở hàng trăm. mà trăm này có thể cộng với trăm kia nữa…”, ông nhấn mạnh.

- Quảng Cáo -

Theo phân tích dự theo nội dung bài nói chuyện thì video được ghi hình vào cuối tháng 10/2016 sau khi ông Đinh Thế Huynh, Thường trực Ban Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, sang Mỹ gặp ngoại trưởng John Kerry. Thời gian sau đó, ông Đinh Thế Huynh bị lu mờ và im tiếng cho đến nay.

Sự việc rò rỉ video với phát biểu tiết lộ của Thiếu tướng CA Trương Giang Long đã cho thấy rõ có sự đấu đá phe cánh trong đảng hiện nay, và cho tới nay phe theo Trung quốc của Nguyễn Phú Trọng đang thắng thế thâu tóm dần quyền lực trước kỳ hội nghị Trung ương gây cấn diễn ra trong tuần này. Người ta cho rằng đây là quyết định theo lệnh từ Trung quốc.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here