Facebook đã có sức nặng để làm đối trọng

FB Nguyễn Đình Bổn

Bà
Bị mạng xã hội Facebook chỉ trích dữ dội, bà "cán bộ" Phạm Thị Minh Hiếu là người bẻ hoa anh đào cầm trên tay, với tay phải cầm gậy gắn điện thoại chụp hình "tự chụp" đã phải công khai xin lỗi.
- Quảng Cáo -

Những vụ như ông Phúc xin lỗi khi cho xe vào phố cổ, bà cán bộ bẻ hoa anh đào hay gần nhứt là tạm đình chỉ bà Phó chủ tịch phường vụ giấy chứng tử cho thấy mạng xã hội Facebook đã có sức nặng đối trọng về mặt hành chính. Nó chứng tỏ sức mạnh của thông tin từ bàn phím đã thành một áp lực lên chính quyền.

Dù chỉ mới tác động đến hành chính, và trong vài vụ có thể nhìn thấy bàn tay chỉ đạo có ý đồ, chúng ta cũng không thể phủ nhận giá trị đã đạt được, theo tôi là đáng ghi nhận, không hề “vô bổ” như một số kẻ cố tình dè bỉu. Nhưng cũng đừng quá phấn khởi, ảo tưởng.

Hãy dùng FB chậm mà chắc, không khoa trương, không tạo tin giả, tuyệt đối trung thực và mạnh mẽ, đó cũng là một cách đấu tranh đòi dân quyền, là một hoạt động hợp pháp của sự hình thành không thể cản trở của một xã hội dân sự tại VN.

Tôi không đủ sức làm những chuyện lớn lao, tôi chỉ xin góp mình vào dòng chảy này.


Bài liên quan:
Phản kháng BOT Cai Lậy là bất tuân dân sự!?
Một người, một con đường: Câu chuyện vui về phản kháng dân sự ở Trung Quốc
Tác động của truyền thông xã hội trong việc bảo vệ môi trường


- Quảng Cáo -

- Quảng Cáo -

25 CÁC GÓP Ý

  1. Mấy con chó điên này mở mắt ra là sủa, sủa sặc mùi cầu tiêu mà cứ sủa mãi, ở mẽo lo mà dọn cầu tiêu để mẽo trả cho mấy đồng sống qua ngày, loại chó chúng mầy không có quê hương, sống chui nhủi như một con vật, chứ không phải còn một con người nữa.

  2. Thuc su Mang xa hoi face book con yeu tai Viet Nam chu voi cac Nuoc A rap noi da lam mot cuoc cach Mang ma ai cung biet do la Cach Mang Hoa Lai va lat do nhieu che do Doc Tai va mang lai Dan chu va tu Do Thuc su cho bao nhieu Nguoi Dan tren cac Quoc Gia nay….

  3. Vì chưa đến lúc Trời tru Đất tận diệt 3 họ nhà tên Xua Truong và nhiều DLV khác – nên nó vẫn dai dẳng lên phây ngất ngây sủa càn cắn bậy . Nhớ rằng-tiền từ độc tài-độc quyền-độc ác-côn an toàn trị-luôn nhuốm máu-mồ hôi-nước mắt và tiếng nguyền rủa của dân tộc VN .

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here