Âm mưu nham hiểm nhóm thân Tầu

Blog Người Buôn Gió

- Quảng Cáo -

Bộ Ngoại Giao Đức tuyên bố tạm đình chỉ quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam vì vụ việc bắt giữ Trịnh Xuân Thanh. Đây là một thảm hoạ về ngoại giao với một cường quốc. Trong các cường quốc tư bản phương Tây, Đức là một nước lớn có nhiều quan hệ và thiện cảm với Việt Nam.

Đức viện trợ cho Việt Nam hàng trăm triệu USD để cải thiện môi trường, giáo dục, y tế và cải cách hành chính. Đức cũng là nơi có đông đảo kiều bào Việt Nam nhất châu Âu. Sau vụ trục xuất cán bộ an ninh thứ hai, đại sứ quán Đức đã ngừng cấp visa cho một số đoàn công tác thuộc chính phủ Việt Nam. Tuy không công bố ngừng cấp visa tất cả trường hợp, nhưng Đức đã bắt đầu hạn chế cấp visa cho những trường hợp không cần thiết.

Báo chí Việt Nam được lệnh từ tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng không được đề cập đến vấn đề nghiêm trọng này. Đổi lại báo chí được lệnh tấn công vào Đà Nẵng, nơi có nhiều thiện cảm với chủ tịch nước Trần Đại Quang, nhân lúc ông này đang trị bệnh.

Vụ bê bối về ngoại giao với Đức trách nhiệm chính thuộc về Nguyễn Phú Trọng với quyết tâm bắt Trịnh Xuân Thanh bằng mọi giá, và thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, người đã đưa đoàn mật vụ đi cùng sang Đức nhân chuyến họp G20 vào trung tuần tháng 7. Trong chuyến đi này, Phúc đã gặp bà thủ tướng Đức để chuyển lời đề nghị của đảng cộng sản Việt Nam, tức của Nguyễn Phú Trọng đề nghị dẫn độ Trịnh Xuân Thanh. Vì vướng những thủ tục tị nạn của luật pháp Đức, bà thủ tướng Đức không thể đáp ứng đề nghị của chính phủ cộng sản Việt Nam. Nhóm mật vụ đi theo Phúc đã ở lại và thực hiện phương án 2 là bắt cóc Trịnh Xuân Thanh tại Đức.

- Quảng Cáo -

Vụ gây ra bê bối ngoại giao này của Trọng, Phúc ảnh hưởng cực lớn đến vị trí của hai nhân vật này. Cân nhắc nếu đối diện xử lý vấn đề này, tất sẽ gặp những chỉ trích trong đảng dẫn đến uy tín bị giảm sút. Cả Phúc và Trọng đã tính đến nước cờ cao hơn là tấn công thẳng vào Trần Đại Quang, người duy nhất ở vai trò chủ tịch nước có khả năng nêu ra vụ bê bối này trong đảng. Nếu dứt điểm được Trần Đại Quang, tất sẽ không ai có khả năng đòi Phúc và Trọng chịu trách nhiệm trước vụ bê bối ngoại giao với Đức. Đồng thời cũng dứt hẳn một đối trọng có thể làm khó dễ cho bộ sậu Trọng, Phúc trong cơ cấu kiểm soát quyền lực.

Nói nôm na Trọng và Phúc gây nhiều nợ với nhân dân và đất nước núp dưới bóng chống tham nhũng và xây dựng đảng, như làm đổ vỡ quan hệ Việt Đức, đưa Việt Nam lệ thuộc vào Trung Quốc sâu hơn, tham vọng muốn độc tài, triệt tiêu các doanh nghiệp không chịu đóng nộp tiền bảo kê, cướp các cơ sở kinh doanh của người khác để cho người mình tiếp quản như vụ công ty đại lý phân phối BMW. Để không phải trả nợ thì cách tốt nhất là tiêu diệt ai có khả năng được nhân dân chọn làm người đòi nợ. Đó là nguyên nhân Trọng, Phúc mở cuộc tấn công vào Trần Đại Quang ngay sau khi Đức lên tiếng lần đầu về vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh.


Bài liên quan:

Những tờ báo như Tuổi Trẻ do Huỳnh Bích Ngọc vợ Đăng Văn Thành, quốc tịch Trung Quốc thao túng và cấp tiền đã đi đầu trong cuộc tấn công vào Đà Nẵng. Ai cũng biết sự quan hệ mật thiết của gia đình Phúc với gia đình Đặng Văn Thành. Tờ Tuổi Trẻ đã can tâm nhận tiền và chỉ đạo của một gia đinh Trung Quốc để làm tay sai phá hoại đất nước. Thật đáng tiếc cho một tờ báo có tên tuổi một thời, nay lại chịu sự chỉ đạo của một mụ đàn bà trong một gia đình Trung Quốc.

Tờ Dân Trí phục vụ cho vợ chồng bộ trưởng công thương Trần Tuấn Anh, nhảy vào đánh hôi Đà Nẵng giúp Phúc, Trọng và được Nguyễn Xuân Phúc trả công ngay lâp tức cho Trần Tuấn Anh toàn quyền bán phần vốn nhà nước trong các doanh nghiệp ước tính đến hàng trăm tỷ USD. Đặc biệt những đối tượng được Phúc chào đón mời mua phần vốn này tại diễn đàn kinh tế ở Cam Pu Chia hồi tháng 5 đều đa phần là đối tác Trung Quốc. Vì miếng bánh béo bở này , nên Trần Tuấn Anh con trai của cựu chủ tịch nước Trần Đức Lương đã xua đám đệ tử ở báo Dân Trí hết lòng phục vụ Trọng, Phúc thanh trừng đối thủ.

Đà Nẵng có vô số lý do để nhóm Trọng, Phúc tấn công ráo riết và trống dóng, cờ mở toàn diện vì tổng hợp nhiều lý do tại thời điểm này, mà nguyên nhân chính là Đà Nẵng là nơi thân thiết với chủ tịch nước Trần Đại Quang.

1 – Vì Trần Đại Quang đang ốm là cơ hội tốt (bộc lộ bản chất đê tiện của lãnh đạo cộng sản, thấy đồng chí bệnh là xúm lại xâu xé chia phần)

2- Vì Trần Đại Quang là người có khả năng tranh chấp quyền lực (đối thủ của Trọng, Phúc)

3- Vì muốn độc quyền thao túng nền kinh tế, độc quyền che đậy việc bán hàng trăm tỷ usd vốn nhà nước cho các đối tác xấu để chia chác nhau.

4- Vì muốn khoả lấp vụ bê bối ngoại giao với Đức (đánh to vụ Đà Nẵng vừa lấp liếm dư luận, vừa đánh cho Quang không lên tiếng được, xa hơn là triệt tiêu Trần Đại Quang )

5- Vì muốn che chở cho những sân sau của phe cánh mình như Thanh Hoá, Yên Bái, Hải Dương, Hà Tĩnh (lấy Đà Nẵng đỡ đòn)

6- Vì muốn áp đặt quan hệ thần phục Trung Quốc không bị thế lực nào trong trung ương cản trở.

Ngày 19 tháng 9 năm 2017, giữa đợt cao điểm Trọng, Phúc, Vượng tấn công vào Trần Đại Quang, Trung Quốc đã cho Lưu Vân Sơn, uỷ viên thường vụ Bộ Chính Trị, bí thư ban bí thư sang Việt Nam để nghe Trọng và Vượng báo cáo kết quả tấn công Trần Đại Quang.

Câu chuyện tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh tham nhũng, nhóm lợi ích là câu chuyện hoang đường, mị dân mà những tên bồi bút của đảng đang vẽ ra cho dân chúng xem. Nếu thực sự Nguyễn Phú Trọng chống tham nhũng, cần phải xử lý ngay những nhóm lợi ích sân sau của Nguyễn Xuân Phúc để làm gương như gia tộc Đặng Văn Thành, Tiền Còi Thái Bình trùm xây dựng hạ tầng, Nguyễn Duy Hưng SSI trùm chứng khoán Việt Nam, và Trần Công Tấn em vợ Phúc trùm thuỷ điện miền Trung xả lũ chết người mà không bị xử lý… chưa kể đến các em vợ khác của Phúc và vợ Phúc cùng con rể, con gái thao túng, lũng đoạn nhiều ngành nghề.

Tất cả những chiêu trò của Trọng, Phúc nói là nhằm mục đích xây dựng đảng trong sạch không còn ai có ý đề phòng Trung Cộng, xây dựng một lớp đại gia mới thân Tầu như Đặng Văn Thành hay Tiền Còi, kẻ đang đòi nhà thầu Trung Quốc xây dựng Long Thành, hay Trần Công Tấn em vợ Phúc đang tha công nghệ thuỷ điện tàn phá môi trường của Trung Quốc tràn ngập miền Trung.

Sở dĩ câu chuyện của Nguyễn Phú Trọng đánh tham nhũng, lợi ích nhóm dễ lừa được dân chúng bởi những bước đi ban đầu Trọng đã chọn một vài nhân vật có sai phạm để xử lý và cho bồi bút tô vẽ khiến người dân tin , một khác là do những đám lợi ích mới được hưởng lợi ùa theo tung hô như các ông trùm của báo Tuổi Trẻ, Dân Trí, Người Lao Động, Thanh Niên….

*

Ngày 19 tháng 9 năm 2017, giữa đợt cao điểm Trọng, Phúc, Vượng tấn công vào Trần Đại Quang. Trung Quốc đã cho Lưu Vân Sơn, uỷ viên thường vụ Bộ Chính Trị, bí thư ban bí thư sang Việt Nam để nghe Trọng và Vượng báo cáo kết quả tấn công Trần Đại Quang.

Trần Quốc Vượng thường trực ban bí thư, chủ nhiệm uỷ ban kiểm tra trung ương vừa ra quyết định nêu những sai phạm ở Đà Nẵng đã được Trọng cho gặp Lưu Vân Sơn báo cáo chi tiết hơn.
”Cùng ngày, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, thành viên Thường trực Ban Bí thư đã có cuộc hội đàm với đồng chí Lưu Vân Sơn.
Trong bầu không khí thẳng thắn, chân thành, hữu nghị, hai bên đã thông tin cho nhau về tình hình mỗi Đảng, ”
(http://vov.vn/chinh-tri/tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-tiep-uvtv-bo-chinh-tri-trung-quoc-672812.vov)

- Quảng Cáo -

49 CÁC GÓP Ý

  1. Thoi thi ke cha chug no gang xe nhau roi chug no cung phai chet thoi thoat sao khoi so troi con minh dan den than minh thi tu lo
    Chu trong cho gi vao cai lu bam nuoc hai dan ay
    Nay mai cai dat nuoc nay
    No co ve tay de che nao thi cu tot thi minh theo thoi cac ban a?
    Con suy nghi cho no dau dau

  2. sao mấy đứa thích tàu tq muốn mượn tiền cho tàu bắt dân trả sao chưa cọ́ gió độc thối trúng ,,,,,gió đôc thổi mấy đứa đó cho xuống địa ngục hết đi

  3. Ở đời kiểu gì nó cũng nói được , không làm đến nơi thì nó bảo là ăn tiền của chúng hết rồi .. Nào thì cũng một .. Như nhau . Vvv . Mà làm thì chúng nó bảo bè cánh , thanh trừng nhau … Vậy ở đời sống khó thật ? ? ??

  4. Dat Nuoc bi nhung nguoi Ngu va hen lanh dao nen cung Dang ma con dau da nhom loi ich va dua vao The luc thu dich Nuoc ngoai la Trung Cong de thau tom Quyen luc lam No le cho bon Trung Quoc Da bao nhieu cuoc cach mang va cai cach ma cang ngay cang lam cho Dat Nuoc suy thoai va le thuoc vao Giac ngoai xam nang hon

  5. Bọn thiểu năng trí tuệ. Thằng người buôn gió Nguyễn thanh Hiếu trình độ lớp 1 mà nó viết thế này mà cũng tin đc thì mấy ông giáo sư của bọn 3/// nó viết thì chắc lắm người tin lắm đây

  6. no vua xui minh, vua xui Duc. hau qua la se phai le thuoc vao no thoi. hieu ra thi da qau muon roi, nghe no rot mat vao tai, tuong no tot voi minh nhung khong phai, chay nha moi ra mat chuot, MFs!

  7. Đêna giờ này vẫn còn có người nói những người dam nói sự thật là phản động nữa thì cũng đến chịu. Chính quyền cướp đất của dân thì gọi là gì. Công an đánh dân thì gọi là gì. TQ đâm tàu của VN mà nhà nước CS ko có hành động đối lại mà chỉ nói là quan ngại sâu sắc thì gọi là gì. Chinh quyen bao ve Formosa để nó làm ô nhiễm biển miền trung thì gọi là gì. Đầu có ko có não hay sao mà ko hiểu ra mấy chuyện đó. Thế mới biết CS giỏi nhất là tuyên truyền. Buồn cho 1 thế hệ.

  8. Bbc + chân trời mới. Có thể tin các ông được Ko? Nào là vn đổi tiền. Nào là đảo chính…có thấy cái gì đâu. Khi nào các ông nói đúng sự thật may ra dân Họ còn đọc. Nào là đám thân tàu, thân mỹ. Nhóm nào thân mỹ chỉ vớ vẩn. Báo chí lên tiếng để mấy Bác chống tham nhũng thì bảo là thân tàu đưa vào ảnh hưởng của tàu. Sao các ông ko viết đc 1 từ cho XH phát triển nhỉ? Ngày trc thì bảo ông nọ ông kia thân tàu. Giờ phanh phui ra là tham nhũng thì lại giọng điệu cũ. Ko biết chán à.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here