Hàng ngàn tiểu thương chợ An Đông bãi thị

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Từ sáng sớm ngày 19 tháng Chín 2017, hơn 2 000 tiểu thương chợ An Đông, quận 5, bãi thị, tập trung trước cửa chợ để phản đối việc chính quyền không tiến hành sửa chữa chợ dù đã thu hàng trăm tỷ đồng.

Đại diện tiểu thương cho biết, ủy ban quận 5 và Ban Quản Lý Trung Tâm Thương Mại-Dịch Vụ An Đông (chợ An Đông) đã nhiều lần hứa sửa chữa chợ vì xuống cấp nhưng đến giờ vẫn chưa thực hiện. Đến nay, đang vào mùa mưa nên nước thường xuyên dột, chảy vào các sạp, ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh của tiểu thương.

Xin nhắc lại, hệ thống chợ An Đông đã xuống cấp trầm trọng khiến cho việc buôn bán kinh doanh ế ẩm, doanh thu giảm 50-60% so với trước kia. Do đó, các tiểu thương yêu cầu nâng cấp chợ nhưng suốt trong bốn năm vẫn không được đáp ứng dù 2 305 tiểu thương đã đóng góp hơn 217 tỷ đồng tu sửa.

- Quảng Cáo -

Các tiểu thương cũng yêu cầu chính quyền phải ngay lập tức bãi bỏ hợp đồng cho thuê sạp, vì đây là chợ truyền thống do họ góp tiền xây dựng, nên việc thu tiền thuê sạp là sai.

Ngoài ra, ủy ban quận 5 phải gửi số tiền 217 tỷ đồng (hơn $9,5 triệu) của tiểu thương ở chợ đóng góp để sửa chữa chợ từ năm 2013 vào ngân hàng do đại diện tiểu thương và ban quản lý chợ cùng làm chủ tài khoản để giám sát việc thu chi. Số tiền này, lãnh đạo thành phố cũng đã công nhận là tiền của tiểu thương đóng góp và phải dùng toàn bộ vào việc nâng cấp, sửa chữa chợ.

Gần 9 giờ sáng cùng ngày, thấy tình hình mỗi lúc thêm căng thẳng, ông Phạm Quốc Huy, chủ tịch quận 5, đã ra mặt để giải quyết những bất bình của tiểu thương. Tuy nhiên, không đồng ý với trả lời của Ông Huy, đến gần 10 giờ cùng ngày, các tiểu thương chợ An Đông tuần hành thẳng đến trụ sở ủy ban thành phố Sài Gòn đòi lãnh đạo thành phố giải quyết những bất bình.

- Quảng Cáo -

19 CÁC GÓP Ý

  1. Dù chính quyền xoa dịu dư luận với chiêu bài xin lổi bà con tiểu thương , nhưng luôn cảnh giác truyện còn dài , còn nhiều tập , chờ xem ! Chưa kết thúc dễ dàng vậy đâu ! Khg mưu mô xảo quyệt lừa mị dân thì khg là CS ( bà con còn nhớ vụ Đồng Tâm Hà Nội khg ? ) Luôn cảnh giác chưa hết phim đâu ! Chúc bà con thắng lợi nhưng còn nhiều gay go !

  2. Bản thân các nước phát triển. Họ đâu có cần tham gia các tổ chức thương mại. Bởi nên kinh tế của họ đã tự do, minh bạch, thị trường rồi. Nên các quốc gia khác sẵn sàng hợp tác. Việt nam tham gia quá nhiều tổ chức thương mại sao vẫn không hiệu quả.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here