Ông Trump dọa “xoá sổ” Bắc Hàn

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump phát biểu tại Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc hôm 19/9 đe dọa "hủy diệt hoàn toàn Bắc Hàn"
- Quảng Cáo -

LIÊN HIỆP QUỐC (CTM Media) – Phát biểu trước Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc vào ngày 19 Tháng 9, 2017, Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump đã có một phát biểu chưa có tiền lệ, Ông nói: “Nếu Hoa Kỳ buộc phải tự bảo vệ mình hoặc các đồng minh, chúng tôi sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc xóa sổ Bắc Hàn“.

Sau đó, ông Trump đã nhắc lại lời tuyên bố của mình trên Twitter.

Ông Trump nói là các nhà lãnh đạo Bắc Hàn đang có những hành động dẫn đến việc tự sát và kết liễu chế độ Bắc Hàn.

Các bình luận gia thế giới nhận định rằng một lời tuyên bố với nội dung tương tự như của ông Trump, bao gồm việc dọa xoá sổ một quốc gia với 25 triệu dân là chưa từng có, ngay dù với những nhà độc tài như Qaddhafi hay Chavez.

- Quảng Cáo -

Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Antonio Gutteres nói: “Khi căng thẳng gia tăng, thì cơ hội tính toán sai lầm cũng nhiều. Nói mạnh có thể dẫn tới sự hiểu sai chết người”.

Nhà lãnh đạo Bắc Hàn Kim-jong Un theo dõi một vụ bắn thử tên lửa
- Quảng Cáo -

23 CÁC GÓP Ý

  1. Cả đất nước của thằng ủn muốn chiến tranh thì bảo vệ lá chắn cho chắc chắn xong vừa xoá sổ triều tiên vừa phòng thủ thằng ủn nó phóng tên lửa lại

  2. Buồn cho nước Mỹ có một tổng thống là ông Trump ! Vơ đâu nói đấy để thể hiện cái tôi to tướng, còn muốn hạ nhục người tổng thống trước mình !

  3. lo viec nha minh truoc di ke hang xom Cai lao TRUMP gia no noi gi ke no ngay nuoc no con khong ua no thi minh de y lam gi
    .chuyen minh can biety la bao gio lao TRONG GIA dang nuoc minh cho TAU PHU

  4. Triều Tiên thống nhất, chính phủ liên Triều ra đời, sẽ tốt hơn cho người dân. Người dân chỉ muốn hòa bình thôi,nhưng các ông cứ tranh giành quyền lực. Một Triều Tiên thống nhất có cả tiềm lực kinh tế, quân sự sẽ đối trọng cân bằng với ý đồ bành trướng, hòa bình sẽ bền vững hơn. Nhưng Trung Quốc và một số nước lớn không muốn điều này, để họ có nhiều cơ hội muốn làm gì theo ý họ thì làm.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here