Quảng Cáo

VN Pharma: “Tảng băng chìm chưa nổi lên”

Bà Ung Thị Xuân Hương, Chánh Án, TAND TP.HCM

Quảng Cáo

Theo tin từ VnN, vào ngày 30 Tháng 8, 2017, bà Ung Thị Xuân Hương, Chánh Án TAND TP. HCM, trong phiên xử sơ thẩm vụ VN Pharma, đã có 2 phát ngôn đáng chú ý.

Thứ nhất, bà Xuân Hương nói rằng: “Về tội danh, có ý kiến xử là tội ‘buôn lậu’ hay tội ‘sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh’. Bây giờ chúng ta phải thừa nhận một điều rằng, xử tội nào cũng phải thiếu một vế. Xử tội ‘buôn lậu’ thì thiếu vế ‘hàng giả’, xử tội ‘hàng giả’ thì thiếu vế ‘buôn lậu’. Bởi vậy không thể nào trọn vẹn hết”.

Người ta tự hỏi là trên căn bản nào mà bà Chánh Án Xuân Hương (và tất cả các Thẩm Phán khác của TAND) lại lấy quyết quyết định chọn chỉ xử 1 trong 2 tội của bị cáo mà không xử cả 2 tội? Tội nào thì xử tội nấy chứ, tại sao lại chỉ chọn một? Nếu bị cáo phạm tội giết 5 người thì chẳng lẽ bà Xuân Hương chỉ chọn xử tội giết 1 người trong số 5 người, còn tội giết 4 nạn nhân kia thì … bỏ qua?

Lập luận của bà Xuân Hương nghe không ổn! Phải chăng tội “buôn bán hàng giả” là cái tội mà vì lý do nhạy cảm gì đó mà bà Xuân Hương và cả TAND không muốn rờ tới?

Lý do đó cũng có thể được giải thích bởi câu phát ngôn thứ nhì của bà Xuân Hương là: “Vụ VN Pharma như tảng băng chìm chưa nổi lên”
Điều này chắc là đúng, để tảng băng nổi lên thì có nhiều người, nhiều quan chức CSVN cỡ bự sẽ bị rắc rối to!

Hoàng Trường – CTM Media

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux