Tuổi 50 và Hy vọng cho Tổ quốc

Paulus Lê Sơn - CTM Media

Theo vòng kim đồng hồ từ góc trái: Nhà hoạt động Nguyễn Bắc Truyển, Ký giả Trương Minh Đức, Kỹ sư Phạm Văn Trội, Mục sư Nguyễn Trung Tôn.
- Quảng Cáo -

Độ tuổi 50 sẽ làm được những gì cho cuộc đời và sự nghiệp? Đó là một câu hỏi trong tư duy, quan niệm cũ rích của văn hóa Á Đông cũng như tại Việt Nam. Tôi nghe đi nghe lại bài hát “Em ơi 60 năm cuộc đời” mà thấy nhiều khi vô vị, vô vị vì thực tế tôi đã gặp những con người độ tuổi 50 đang làm nhiều công việc hết sức ý nghĩa cho đời, cho gia đình và cho đất nước, họ đã minh chứng rằng, độ tuổi không là một rào cản cho những tâm hồn, trí tuệ và lý tưởng nhắm vào một mục đích lớn lao của cuộc đời.

Vừa tròn một tháng trôi qua, ngày đen tối 30 tháng Bảy năm 2017, những người anh lớn trong độ tuổi 50 bị nhà cầm quyền cộng sản bắt bớ và giam cầm theo cái điều gọi là “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền”. Anh Trương Minh Đức, Nguyễn Bắc Truyển, Nguyễn Trung Tôn, Phạm Văn Trội… trong số họ, tôi may mắn được tiếp xúc, được các anh dành cho một tình thương đặc biệt, từ đó tôi cảm nhận tận sâu thẳm nơi các anh có một nhân cách lớn, một sự điềm tĩnh, trầm mặc, một sức sống và sự cương quyết trong lý tưởng các anh đã lựa chọn.

Lý trí chính trực khiến con người ta phải trăn trở với hiện tình đất nước, tâm hồn công chính khiến con người ta phải đau đáu với đồng loại, dường như cái lý trí và sự công chính trong những con người ở độ tuổi 50 càng chín muồi, càng thúc bách họ hơn với những kinh nghiệm sống quá bi đát và đau thương mà dân tộc Việt Nam phải hứng chịu dưới sự cai trị của độc tài cộng sản mà họ đã chứng kiến. Câu hát “tôi không thể ngồi yên khi đất nước tôi đang ngã nghiêng” cứ âm ỉ trong tâm trí chúng tôi. Anh Đức thường nói với tôi “vậy chúng ta phải làm gì cho đất nước?”.

Các anh đã hành động rất quyết liệt, rất miệt mài, chính các anh đã đem lại sự hứng khởi, khai tâm cho một người trẻ ở độ tuổi 30 như tôi những lúc tôi gặp khó khăn, chán chường.

- Quảng Cáo -

Người có tư duy lớn thường hành động không ngừng nghỉ cho mục tiêu đã đặt ra để đi đến mục đích cuối cùng của cuộc đời. Họ bắt đầu và lại bắt đầu trong mọi hoàn cảnh, mọi lứa tuổi, họ không định chế, quy ước, không có tiếng nói lạ trong đầu để bị kiềm chế tư duy.

Độ tuổi 50 dấn bước trong một cuộc đấu tập thật sự, cuộc đấu không chỉ đem lại ý nghĩa cho riêng mình mà còn là ý nghĩa cho đồng loại, cho quê hương, há chẳng phải là vẻ đẹp xuân thì bất chấp tuổi tác và thời gian hay sao? Cũng như vậy, và câu hỏi đặt ra là bạn có muốn hoàn thiện mình để có thể tận hưởng cuộc chơi và giành chiến thắng cuối cùng hay không?

Giá trị cuộc đời không được ghi nhận ở địa vị, danh lợi, tiền bạc mà nó lại khắc ghi bởi công trạng, đức hạnh và sự hy sinh cho tha nhân, cho quê hương đất nước. Các anh đã sống và chiến đấu như những chàng  trai trẻ đầy nhiệt huyết, bất khuất với một niềm hy vọng kiên vững cho non sông đất Việt được sống trong tự do dân chủ và nhân quyền.

Với sự cống hiến của các anh và hàng ngàn hàng triệu con người khác, chúng ta có quyền tin tưởng và hy vọng đất nước Việt Nam sẽ sớm thoát khỏi ách độc tài cộng sản, từ đó nền dân chủ tự do, nhân quyền và bác ái sẽ hiển trị trên quê hương này.

Sống không hối tiếc mà sống đầy tràn hy vọng, các anh đang sống một cuộc đời tuyệt vời!

31/8/2017
Paulus Lê Sơn

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here