Việt Nam muốn gia tăng kiểm soát internet

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Tin từ các trang mạng, thì trong tháng Tám 2017 ông Trần Đại Quang chủ tịch nhà nước CSVN đã kêu gọi phải kiểm soát internet nghiêm ngặt vì theo lời ông “các thế lực thù địch” không chỉ đe dọa đến an ninh mạng mà còn “phá hoại uy tín của lãnh đạo đảng và nhà nước”.

Theo kết quả nghiên cứu từ các tổ chức truyền thông xã hội We Are Social và Hootsuite, Việt Nam là một trong 10 nước hàng đầu về số lượng người sử dụng Facebook, với hơn 52 triệu tài khoản đang hoạt động. YouTube thuộc Google và Twitter cũng rất phổ biến.

Một số nhà bất đồng chính kiến đăng bài trên truyền thông xã hộ,i về vấn đề môi trường, vấn đề lãnh thổ, vấn đề đất đai… đã bị bắt trong một cuộc trấn áp lớn tiếp sau những thay đổi trong bộ máy đảng cầm quyền. Ít nhất 15 người đã bị bắt trong năm 2017.

Các blogger nổi tiếng như Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, còn gọi là “Mẹ Nấm”, và Trần Thị Nga đã bị kết án tù lần lượt là 10 và 9 năm.

- Quảng Cáo -

Xin nhắc lại vào tháng 3 năm nay, Việt Nam đã cố gây áp lực với Facebook và Google để gỡ hàng ngàn nội dung bị cho là chống “chế độ” bằng cách dựa vào các nhà quảng cáo, các bài viết tiếp tục được phổ biến, cho thấy sự bất lực của nhà cầm quyền Việt Nam trong lãnh vực kiểm soát internet.

Ông Jeff Paine, giám đốc điều hành của Liên minh Internet Châu Á, với các thành viên bao gồm Facebook, Google và Twitter, cho biết kiểm soát internet chặt chẽ hơn có thể chặn đường đổi mới và ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của nền kinh tế kỹ thuật số Việt Nam, cũng như khả năng cạnh tranh của nó.

Được biết, những nỗ lực của nhà cầm quyền Việt Nam nhằm trấn áp giới bất đồng chính kiến đã va vào sự phát triển nhanh chóng của truyền thông xã hội nước ngoài.

Blogger Phạm Đoan Trang viết trên Facebook rằng một số nhà hoạt động dường như đã rút lui trong bối cảnh có những trấn áp, nhưng bà nói sẽ không nản chí, vì
“Tự do có một quy tắc rất thú vị. Một khi người ta biết được giới hạn tự do, họ sẽ không bao giờ quay lại”.

- Quảng Cáo -

8 CÁC GÓP Ý

  1. Phải nói ngược lại cần kiểm soát các quan chức tham nhũng, công an nhũng lạm người dân trái pháp luật thì lúc đó k còn ai nói sách mé nhà nước chxhcnvn.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here