Việt Nam hôm nay: Trăn trở và nỗi lo

Độc giả QUÊ HƯƠNG gửi đến CTM Media

- Quảng Cáo -

Đất nước đang thực sự bắt đầu cam go và đầy khó khăn cho phong trào đấu tranh đòi tự do, dân chủ và nhân quyền cho nhân dân VN bởi vì, nhà cầm quyền CSVN đã đi từ sai lầm này đến sai lầm khác trong suốt 42 năm qua.

Thử nhìn lại coi kể từ sau ngày 30/4/1975 ĐCSVN đã làm được gì cho đất nước và nhân dân?.

Ngoài việc mà hầu hết các cán bộ, các đảng viên có cuộc sống giàu sang, nhất là các thành phần lãnh đạo với tiền muôn bạc biển, thì đại đa số nhân dân đang phải chịu đựng những bất công trong cuộc sống hàng ngày với cái nghèo triền miên không lối thoát. Từ nền giáo dục lạc hậu càng sửa càng sai, bạo lực học đường đang làm tha hóa học sinh, kinh tế thì đang trên đà xuống dốc, bệnh viện thì bỏ chết bệnh nhân không có tiền đóng viện phí hoặc không biết điều với bác sĩ, thuốc giả trị bệnh thì đang tràn ngập thị trường nhất là, tập đoàn gian ác Formosa xả độc làm ô nhiễm môi trường và cá khiến cho hàng trăm ngàn ngư dân miền Trung sống nhờ vào biển, đã phải chịu cảnh lầm than cùng với các ngành nghề khác có liên quan, cộng thêm các nhà máy nhiệt điện khác của Tàu cộng khắp nơi trên đất nước và quả bom nổ chậm từ những hồ chứa bùn đỏ trong việc khai thác quặng Bauxite Tây Nguyên…v.v… tất cả như là một cơn đại sóng thần trong tương lai đối với nhân dân Việt Nam.

Chưa hết, đất nước đã mất đi Ải Nam Quan, 2/3 thác Bản Giốc, bãi Tục Lãm, cao điểm Lão Sơn, còn ngoài biển thì quần đảo Hoàng Sa và các đảo chiến lược của Trường Sa cùng với một vùng lãnh hải bao la đã bị người bạn thân nhất của ĐCSVN là Tàu cộng cố tình xâm lược, ngân sách thì đang kiệt quệ mà còn phải trả nợ vay nước ngoài, tham ô, tham nhũng thì hầu như công khai và bất trị cho nên, dân oan thì càng ngày càng đông, Tàu cộng thì đang dần dần chiếm đất nước VN qua bàn tay của các nhà lãnh đạo ĐCSVN. Tàu cộng đã đi nhanh hơn theo quy định của mật ước thành đô, đây là viễn cảnh đen tối mà đất nước và nhân dân đã và đang gánh chịu.

- Quảng Cáo -

Hoa Kỳ là một nước trong thời chiến tranh lạnh đã sát cánh cùng với nhân dân miền Nam VNCH chống lại sự xâm lăng của cộng sản Nga – Tàu qua bàn tay của CSBV. Nhưng, Hoa Kỳ qua Kissinger cũng đã bỏ rơi VNCH không thương tiếc. Kissinger là tội đồ của nhân dân VN. CSBV đã trắng trợn vi phạm HĐ hòa bình Ba Lê bởi vì, không có điều khoản nào cho phép CSBV dùng quân sự chiếm miền Nam VN cả. Hoa Kỳ là một trong 5 nước thường trực của Hội Đồng Bảo An LHQ cùng với 4 nước khác trong Ủy ban kiểm soát đình chiến ký tên vào Hiệp Định Hòa Bình Paris ngày 27/1/1973 chấm dứt chiến tranh VN để nhân dân miền Nam VN được tự do chọn lựa người lãnh đạo, dọn đường cho một cuộc tổng tuyển cử trong tương lai thống nhất cả đất nước VN, Hoa Kỳ đã rút hoàn toàn quân đội về nước đúng theo quy định của Hiệp Định. Hoa Kỳ đã vì quyền lợi lớn hơn và chuyển hướng qua chiến dịch toàn cầu để đối phó với cộng sản QT mà bỏ rơi miền Nam VN, chẳng những không lên tiếng về sự vi phạm của CSBV mà còn cúp hết viện trợ đã hứa. Quân dân miền Nam VN đã bị bức tử phải thua trong trận chiến bảo vệ nền tự do dân chủ của mình.

Tám năm cầm quyền của tổng thống Hoa Kỳ Obama đã tốn kém rất nhiều về tiền bạc và chính sách để lôi kéo VN làm đồng minh với Hoa Kỳ chống lại Tàu cộng nhưng, TT Obama đã thất bại và các nhà lãnh đạo CSVN vẫn một mực trung thành với Tàu cộng mặc dù Tàu cộng không bao giờ từ bỏ mưu đồ xâm chiếm VN. Hôm nay, thời đại của TT Donald Trump tuy có những chính sách cứng rắn hơn về phương cách hành động đối với cộng sản Tàu và VN nhưng, với chủ trương quay về để làm cho nước Mỹ mạnh và giàu hơn, không chú ý nhiều tới nhân quyền cho nên, nhà cầm quyền CSVN lợi dụng sự lơ là này mà gia tăng đàn áp, bắt bớ rất nhiều các thành phần đấu tranh ôn hòa, bất bạo động.

Nhưng, chúng ta phải nhìn ra một thực tế là Quốc Hội Hoa Kỳ sẽ không bao giờ từ bỏ 2 tiếng nhân quyền đối với Việt Nam nói riêng và các nước khác nói chung. Lập trường dứt khoát của Tổng thống Trump là không bao giờ chấp nhận chính sách đu dây của các nhà lãnh đạo CSVN cho nên, một khi nhân dân Việt Nam không còn gì để mất, cùng nhau đứng lên đòi lại quyền làm người mà các nhà lãnh đạo CSVN đã cướp hơn 42 năm qua thì chắc chắn Tổng thống Trump sẽ không bao giờ quay lưng với nhân dân Việt Nam bởi vì, Tổ Quốc Việt Nam vẫn còn có hàng triệu người con đang sống tại Hoa Kỳ và các nước trên thế giới.

Các thành phần trong guồng máy công an đã và đang ra tay đàn áp nhân dân hãy nhìn lại chính mình, nếu tiếp tục bảo vệ cái đảng đã bị loài người xa lánh và ngay cả nơi phát sinh ra nó cũng đã từ bỏ nó, tiếp tục nghe theo mệnh lệnh của những con người đang là tội đồ của dân tộc thì, một khi chế độ sụp đổ, điều này chắc chắn sẽ xảy ra thì những người lãnh đạo với tiền muôn bạc biển sẽ cao bay xa chạy sống ở nước ngoài, riêng các thành phần công an, an ninh hay đoàn quân áo xanh hàng ngày gây nợ máu với nhân dân sẽ sống ở đâu để thoát khỏi sự nguyền rủa của nhân dân?. Hãy thức tỉnh và quay đầu về phía nhân dân trước khi quá muộn.

Tình hình đất nước đã khó khăn bây giờ lại càng khó khăn khi mà Việt Nam đã mất hoàn toàn cơ hội TPP và chỉ còn duy nhất là hiệp ước thương mại với Liên minh Châu Âu sẽ được ký kết để có những khoản viện trợ hay vay tiền từ liên minh này. Nhưng, thật là một cơn bệnh nan y đang dần giết chết các tế bào trong cơ thể khi TBT Nguyễn phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo thân Tàu của ông đã làm một việc hết sức dại khờ là cho người qua tận Berlin, thủ đô của nước Đức, cũng là chủ tịch của liên minh Châu Âu, để bắt cóc Trinh xuân Thanh, nhân vật tham ô, tham nhũng 3.300 tỷ đồng mà trước đó trong chuyến công du tham dự hội nghị G20, Thủ tướng Nguyễn xuân Phúc đã có lời hứa của nhà lãnh đạo Đức, bà Merkel là xem xét theo trình tự của luật pháp Đức và luật pháp Quốc tế trong việc dẫn độ Trịnh xuân Thanh về Việt Nam. Đức là một đất nước thượng tôn luật pháp không bao giờ chấp nhận một hành động bắt cóc như vậy của nhà cầm quyền CSVN. Xem ra con đường thông qua hiệp định thương mại giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu càng đi vào bế tắc vì Đức là nước rất có uy tín và cũng đang nắm giữ chủ tịch trong liên minh này. Việc bắt cóc Trịnh xuân Thanh về nước là do tự ý của các phe cánh trong thành phần lãnh đạo để đấu đá lẫn nhau hay do sự chỉ đạo của Tàu cộng để sau này, Việt Nam bắt buộc phải lệ thuộc hẳn vào Tàu cộng để đảng được sống còn cho dù, đất nước và dân tộc đi vào quỹ đạo của Tàu cộng, đúng với 2 câu thơ đầy bệnh hoạn của Tố Hữu:

Bên kia biên giới là nhà,
Bên này biên giới cũng là anh em.

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ James Mattis tiếp tướng Ngô Xuân Lịch. Photo Courtesy: reuters

Bao nhiêu các hàng lãnh đạo cấp cao của Việt Nam hiện nay đã đi qua Mỹ, coi Mỹ như là một vị cứu tinh để kiềm chân bọn Tàu xâm lược muốn làm bá chủ ở biển Đông. Không ai chối cãi là chỉ có Mỹ mới đủ khả năng để kiềm chân lũ Tàu cộng nhưng, với một vị tổng thống Donald Trump không thích nhà cầm quyền Việt Nam đu dây để hưởng lợi, thì Việt Nam trong tương lai sẽ ra sao nếu các nhà lãnh đạo CSVN không dám dứt khoát thoát Tàu cộng?. Khi ông bộ trưởng quốc phòng Ngô xuân Lịch qua Mỹ để ký liên minh quân sự với bộ trưởng quốc phòng Mỹ về vấn đề bảo vệ biển Đông. Đây cũng là một tín hiệu đáng mừng nếu các nhà lãnh đạo CSVN muốn thoát Trung để bảo vệ sự vẹn toàn lãnh thổ của đất nước, đây cũng là ước nguyện của toàn dân. Nhưng, xem ra TBT Nguyễn phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo của ông vẫn còn mê ngủ trước liều thuốc của bọn bá quyền Tàu cộng. Để coi chiêu bài của tổng thống Trump có phải là hữu ích cho Việt Nam khỏi rơi vào bàn tay của Tàu cộng hay không?. Sự rạn nứt trong nội bộ của hàng lãnh đạo CSVN hiện nay đang đi dần tới đỉnh điểm khi phe thân Tàu cộng của TBT Nguyễn phú Trọng  đang thắng thế. Sự mất tích đầy bí ẩn của UVBCT Đinh thế Huynh cùng chủ tich nước Trần Đại Quang và cuộc chiến phe nhóm đang trở thành quyết liệt.

Thái Thú Nguyễn Phú Trọng

Nhân dân Việt Nam hiện nay không còn sự lựa chọn nào khác là phải cùng nhau đoàn kết để phá tan những chính sách sai lầm của các nhà lãnh đạo CSVN nhất là TBT Nguyễn phú Trọng, người lãnh đạo không do dân chọn mà lại dám qua Tàu để ký 15 văn kiện lệ thuộc vào Tàu điển hình như,văn kiện thứ nhất là các hàng cán bộ cao cấp VN phải qua Tàu đào tạo. Đặc biệt, ông còn qua Campuchia để tặng không cho Campuchia số tiền 25.000.000 đôla trong khi, ngân sách quốc gia đang cạn kiệt và đa số nhân dân miền Trung nơi xả độc của tập đoàn gian ác Formosa đang chịu cảnh màn trời chiếu đất, các nơi vùng sâu, vùng xa trên khắp miền đất nước, người dân vẫn còn chịu cảnh bần hàn, các bệnh viện thì quá tải, có những nơi học sinh phải đu dây qua sông để đi đến trường học. Không biết TBT Nguyễn phú Trọng có biết vai trò và bổn phận trách nhiệm của mình không khi mà, ông đã đi quá xa vai trò và chức vụ của mình.

Không ai muốn đất nước mình phải rơi vào bàn tay của quân xâm lược Tàu cộng, cũng không ai muốn dân tộc mình phải chịu sống đời nô lệ cho ngoại bang cũng như, không ai muốn đất nước mình phải mãi lạc hậu với nền văn minh của thế giới. Vậy thì, hãy cùng nhau đoàn kết một lòng chống lại nội xâm và ngoại xâm để khỏi trở thành tội đồ của dân tộc sau này.

Độc giả QUÊ HƯƠNG gửi đến CTM Media

- Quảng Cáo -

36 CÁC GÓP Ý

  1. Mat may De duoi hang ha ma may kg thay. May di het 64 tinh Thanh coi. Nguoi dan cuoc song The nao. Con ngay xua song ra sao. Duong xa cau cong ra sao. May la do cho cua xa hoi nay. Nguoi ban tui tao ngheo nhung cung du am no va song Yen on.

  2. Một đất nước phát triển liên tục thuộc tốp đầu thế giới hàng chục năm, giảm mạnh tỷ lẹ đói nghèo cơ sở vật chất giáo dục đời sống người dân tăng ko ngừng mà chúng mày còn đòi cái gì

    • Củ tỏi ơi. Rất đúng.cứ để những con chó hút máu dân vn.rồi ra nước ngoài văn minh dân chủ tỵ nạn.hahaha.thì giấy chùi đít ko có là đúng.và hiểu rộng la phảii đứng lên. Vác giẻ vàng chặn quốc lộ.và kêu gọi nhân quyền. Cho mỹ dẫn đầu.bắn tomahoc.rãi bom đạn để thi hành dân chủ. Huhu cứt ko có mà ỉa nha.giấy chùi đít còn có làm gì.ko làm mà đòi có. Huhu lên sao hỏa ở nha

  3. Do ban nuoc chung may suot ngay noi xau cong san chung may da lam gi cho dan cho nuoc viet nam hay chi chui dit may thang phan dong kich dong nhan dan chu neu nuoc nha co giac ngoai thi chung may chay mat dep

  4. BÀI VIẾT XÂU CHUỔI CÁC SỰ KIỆN RẤT THỰC TẾ .ĐÚNG .! Phải cứu lấy đất nước .DO NHÂN DÂN V.N QUYẾT ĐỊNH ..NẾU TRÔNG CHỜI “SỨC NGƯỜI” không khỏi thất bại chua cay !!! Mình hành động quốc tế thấy bao giờ củng bênh lẽ phải .! Còn than vản .im lặng thờ ơ là tự thắt cổ ..trước mắt đả xảy ra chuyện động trời rồi !

    • Cứu đất nước cho chó hoang rước voi ve dầy mả tổ.để bom rơi tên lửa réo trên đầu hả.chuyện động trời là bắt sống con chó hút máu dân. Rồi định nhờ cái văn minh phương tây che chở.hoho Oloppanmo.cuu thủ tướng thuy dien. Bị bắn chết thẳng căng tại pháp. Khi được bảo vệ đấy. Thứ mọt dân hại nước trốn đâu thoát lưới trời. Dân vn đang yên ổn làm ăn.làm sao phải cứu.

  5. Mở mồm ra là nghe mùi lệ thuộc. Một bài viết nghe có vẻ ý đồ cho VN nhưng toàn mùi Mỹ. Chuyện VN mà luôn có bóng dáng Mỹ, thiệt là ba que. Đến bao giờ mấy thím ba que mới thôi cái tư tưởng lệ thuộc, dựa hơi chú Mỹ nhỉ. Mỹ lo nhân quyền ở Mỹ, VN lo nhân quyền VN, dân Việt chưa lên tiếng thì Mỹ thế quái nào xen vào… Bọn chúng mày quốc tịch Mỹ mà đã đấu tranh đuợc ở Mỹ chưa.

  6. Ba con chó hoang vô chủ.mẹ kiếp. Sao lúc trước chửi txt.giờ lại bênh như bố chúng mày vậy. Cái loại nhổ ra liếm vào huhu vịt tần toàn chó hoang.về mà phục cuốc bố chờ.tiên sư loài chó mất gốc. Dân chủ bố mẽo mày đang gieo khắp trung đông đấy.nhân quyền bố mẽo mày đang dùng tại guatanamo.huhu cái lũmà cha ông theo giặc bán cả tổ tiên nguồn cội.ăn nhờ thực dân đế quốc. Hay cái cặc gì mà phê phán ai.tròhề.câm bà chúng mày đi

  7. lâu Nay họ nói tao đâu có Tin nhưng jo đọc xong rồi tao Tin là … người mà óc chó dại là có thật .phản động cũng chỉ có vậy thôi ko làm gì đc cho đời đâu đừng sủa bậy Nha

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here