Dân phải è cổ ‘bồi thường’ 3.000 tỷ đồng cho sân golf Tân Sơn Nhất?

Thiền Lâm Vietnam – Cali Today news

Ông Trần Văn Tĩnh. Ảnh: Tuổi Trẻ
- Quảng Cáo -
Rốt cuộc, sân golf Tân Sơn Nhất đã bị biến thành “kẻ tống tiền”, còn ngân sách quốc gia và tiền thuế của dân tạo ra ngân sách lại bị biến thành một thứ “con tin”.
Trả lời phỏng vấn báo Tuổi Trẻ ngày 28/8/2017, ông Trần Văn Tĩnh, người nắm giữ 48,5% cổ phần tại Công ty cổ phần Đầu tư Long Biên (Lobico) và hiện giữ chức phó chủ tịch HĐQT Lobico – “ông chủ” của sân golf Tân Sơn Nhất, đã nói toạc ra “đạo lý” trên: “sẵn sàng bàn giao sân golf Tân Sơn Nhất, nhưng phải bồi thường”!
“Đạo lý” trên lại rất nhất quán từ trên xuống dưới, và từ dưới lên trên trong hệ thống “nhóm lợi ích quân đội”. Chỉ khoảng 3 tuần trước khi “phải bồi thường” của ông Trần Văn Tĩnh, Thứ trưởng quốc phòng Trần Đơn cũng đã ‘bắn ý” về “phải bồi thường”.
“Bộ Quốc phòng đã báo cáo Chính phủ, nếu Chính phủ quyết định thu hồi thì bất kỳ lúc nào cũng được”, nhưng “Vấn đề là cần tính đến phương án đền bù, giải quyết cho nhà đầu tư ra sao cho hợp lý” – Thượng tướng Trần Đơn nói “thòng” trong hội nghị quán triệt, triển khai kết luận của Thường vụ Quân ủy Trung ương về quản lý sử dụng đất quốc phòng khu vực sân bay TSN diễn ra tại TP.HCM vào sáng ngày 8/8/2017.
Có thể hiểu phát ngôn của tướng Trần Đơn là điều kiện tiên quyết để phía quân đội trả lại đất cho phi trường TSN, còn nếu không thì có chờ đến… tết công gô.
Thứ trưởng quốc phòng Trần Đơn, không biết có “đại diện” cho một nhóm lợi ích nào, đã như thách thức dư luận theo cách “muốn lấy sân golf thì lấy đi, nhưng đã xây bao nhiêu thì phải bỏ ra chừng đó tiền mà đền”. Và nếu theo đúng phương châm “quân đội làm kinh tế sân golf” như thế thì còn rất lâu hoặc chẳng bao giờ có chuyện “sân golf trả về phi trường”.
“Sẵn sàng bàn giao sân golf Tân Sơn Nhất” cũng là “quan điểm” của giới lãnh đạo Bộ Quốc phòng, từ Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch đến Thứ trưởng Trần Đơn, trong các chuyến thị sát sân bay TSN và trong các cuộc làm việc với chính phủ và chính quyền TP.HCM. Sự nhượng bộ có vẻ dễ dãi như thế đã khiến một số dư luận ngạc nhiên, vì sân golf TSN chiến diện tích đến 157 ha và đều là “đất vàng”.
Tuy vậy, thái độ nhượng bộ trên lại không quá khó để giải thích.
Một “biến cố” mà nhóm lợi ích quân đội và giao thông không thể lường trước khi làm sân golf TSN là đến nay phi trường TSN đã kẹt cả dưới đất lẫn trên trời. Giờ đây, đường vào phi trường TSN đang trở nên nỗi kinh hoàng với tất cả hành khách. Rất nhiều lần tuyến chính dẫn vào phi trường là đường Trường Sơn cùng các đường nhánh bị kẹt suốt 3-4 tiếng đồng hồ, khiến nhiều hành khách phải bỏ xe hơi, ôm hành lý chạy vội vào nhà ga phi trường để khỏi lỡ chuyến bay.
Trong khi đó, lối thoát được kỳ vọng nhất của sân bay TSN là dự án phi trường Long Thành lại… bế tắc.
Khác hẳn thời “tiền vào như nước” và vốn ODA “từ trên trời rơi xuống”, từ năm 2017 Việt Nam sẽ không còn được ưu ái về lãi suất và thời hạn cho vay vốn ODA từ các chủ nợ lớn nhất như Ngân hàng thế giới, Quỹ tiền tệ quốc tế, Ngân hàng Phát triển Á châu, kể cả Nhật Bản. Trong cơn bĩ cực ấy, thế lực muốn dời phi trường TSN về sân bay Long Thành không biết tìm đâu ra gần 18 tỷ USD để xây dựng. Ngay cả 18 ngàn tỷ đồng để bồi thường giải tỏa dân cư xung quanh dự án này còn chưa biết tìm đâu ra… Do đó, không chịu trả sân golf cho phi trường là không thể được.
Và nếu không chịu trả sân golf cho phi trường, chính phủ sẽ không biết đào đâu ra ít nhất 9,3 tỷ USD để bồi thường trong phương án “mở rộng phi trường TSN về phía Nam”, tức phải giải tỏa các khu dân cư ở ba quận Tân Bình, Gò Vấp và Phú Nhuận.
Chưa kể đến việc sân golf TSN vẫn tiếp tục… lỗ. Giới chủ đầu tư của sân golf này vừa nêu ra con số tổng số lỗ lũy kế của dự án đến nay khoảng hơn 400 tỉ đồng.
Nói trắng ra, không còn tương lai cho sân golf TSN.
Cho đến nay, đã có thể khẳng định quan điểm của Quân ủy trung ương, đứng đầu là ông Nguyễn Phú Trọng, đang nghiêng về phương án “trả sân golf cho phi trường Tân Sơn Nhất”.
Vô hình trung, ý đồ ban đầu “chuyển phi trường TSN về sân bay Long Thành” của nhóm lợi ích giao thông và ODA đã gần như phá sản. Giờ đây, chỉ còn phi trường TSN và Bộ Chính trị không còn cách nào khác là phải chọn phi trường này, ít nhất từ đây đến năm 2025.
Vậy nếu “phải bồi thường” cho nhà đầu tư đã xây dựng sân golf TSN, tức cho Công ty cổ phần Long Biên của Tập đoàn Him Lam của ông Dương Công Minh, kinh phí bồi thường là bao nhiêu?
Trong phát ngôn của mình, ông Trần Đơn không nói ra con số nào. Chỉ đến ông Trần Văn Tĩnh mới “ra giá”: “Đến nay chúng tôi đã đầu tư hơn 3.000 tỉ đồng vào dự án…”.
Tình thế cấp bách đang đặt ra hai khả năng: ngân sách quốc gia có phải bồi thường hay là không.
Về mặt pháp luật, cần nhắc lại một kết luận của Chủ nhiệm Ủy ban pháp luật quốc hội Nguyễn Đức Kiên: hợp đồng xây dựng sân golf TSN là vô hiệu. Theo đó, có thể cho rằng phát ngôn của Thứ trưởng Đơn đã vô trách nhiệm và sai luật. Hợp đồng đã vô hiệu thì chỉ có giải tỏa trắng chứ không bồi thường gì cả.
Nhưng nếu chính phủ vẫn “quyết liệt” trích ngân sách ra để bồi thường cho nhóm lợi ích sân golf mà không thèm hỏi ý kiến dân, quan chức nào sẽ phải chịu trách nhiệm về 3.000 tỷ đồng bồi thường trái pháp luật ấy?
Thiền Lâm Vietnam – Cali Today news

- Quảng Cáo -

195 CÁC GÓP Ý

  1. Ban đầu mãnh đất đó để trống, bên quốc phòng với bọn đầu tư sân golf hợp tác với nhau làm ăn. Lãi bọn nó hưởng còn lỗ thì dân chịu là sao?

  2. Sử án oan sai các vụ lừa đảo tham nhũng thc rởm bot và tới đây trịnh vĩnh bình v.v.v mỗi đầu người 25triêu nợ công
    Bất cứ ai là công dân vn từ già tới trẻ dù ko làm gì thì mỗi ngày số nợ sẽ lớn dần lên tới khi nào chết thì mới hết tăng nợ

  3. Người dân bon chen được vài đồng để xây 1 căn nhà nhỏ nhưng nếu xây sai luật thì tức thì bị cưỡng chế đập phá, trong khi đó bọn này xây sân golf bất hợp pháp thì họ bó tay, nay còn rống lên 3 ngàn tỷ để moi tiền thuế của dân. Ấy mới thấy cách làm kinh tế của nhóm đầu lâu này!?

  4. Người dân phải oằn lưng gánh trên người hàng trăm tỷ đồng để trả những món tiền do sự tắc trách vô tình hây cố ý gây ra từ cán bộ ngu dốt,do các nhóm lợi ích ,nếu bồi thường sân golf thì mất hàng ngàn tỷ ,bồi thường cho ông Trinh Vĩnh Bình hơn 700 ngàn đô la ,bồi thường cho cty khoang dầu Tây ban Nha trên dưới 200 ngàn đla và những khoản lải do các doanh nghiệp nhà nước làm ăn thua lổ kg thể trả nợ vay nước ngoài đã tới kỳ thanh toán và và nhiều khoản khác nữa. TRÁCH NHIỆM nầy ai là người phải chịu trước nhân dân ,và chịu kỹ luật bằng hình thức gì đây ? Kg lẻ rút kinh nghiêm mãi hây sao ?

  5. Dân chịu là phải, ai biểu ngu quá để mấy thằng cs đè đầu cưỡi cổ chi, giờ nó làm gì cũng phải ráng chịu chứ sao. Tóm lại, người dân phải chịu trách nhiệm (trả giá cách này hay cách khác, ở đây là tốn tiền) cho thứ nhà nước mà mình chấp nhận (hoặc buộc phải chấp nhận)

  6. Thằng trước bảo không đền…
    Thằng sau bảo đền…
    Vì hai thằng cùng là cs nên…
    ĐỪNG NGHE NHỮNG GÌ CỘNG SẢN NÓI MÀ HÃY NHÌN NHỮNG GÌ CỘNG SẢN LÀM…

  7. Đúng là lũ chó sói cấu xé ăn thịt dân là đảng CS và bộ sậu của nó . Qua 42 năm nó đã làm gì được cho dân mà giờ đây chỉ toàn cướp bóc xâu xé hút máu dân như bầy sói đói hả trời ! Rốt cục dân là miếng mồi béo bỡ để chúng thi nhau cắn ngoạm xé nuốt từ thịt đến xương máu ! Thật quá lầm than , khốn nạn cho người dân ( thiên đường xã nghĩa ) để cho đám ký sinh trùng quan chức rút rỉa ăn thịt . Dân ơi ! Thấy chưa ! Nhìn ra chưa !

  8. Đụ moá bọn quan chức nước ngta tham nhũng, ít ra chúng nó nghĩ nát óc để ra chiêu, và vừa ăn vừa giấu như mèo giấu cứt, còn thiên đường ta thì quan chức nó đéo tôn trọng chủ nên ăn đéo thèm giấu hay chúng ngôn lù đéo biết cả cách giấu, nhưng sân của nó thì nó vẽ ô lò cò tự nhảy

  9. Người ta nói ngu thì chịu. Nhưng tôi không ngu mà tôi bắt buộc phải coi như mình ngu thì sao thì tôi cũng phải chịu…. Chúng tôi đâu đồng ý cho lũ chó đó ăn cả mồ mả cha ông nhà nó. Chúng tôi cũng không cổ xuý thậm chí chúng tôi còn không được biết rằng chúng nó đang đào mả cha mả ông nó để bán mà ăn. Thậm chí nó đào lên bán rồi dòng họ bọn chúng thi nhau nhét vào cái họng như cái lỗ cống của chúng chứ đâu cho chúng tôi đồng nào mà cũng không thông báo cho chúng tôi biết nó bán xương cốt cha ông chúng nó được bao nhiêu vậy sao bây giờ lại quay ra bắt đền. Không có cớ gì để moi tiền của lũ dân ngu cu đen này nên cào lll ăn vạ hả. Lũ kền kền ăn xác thối. Nguyền rủa cả tổ tông nhà mày cút về xứ nhà mày đi

  10. Cá nhân không thể ngồi lên đầu lợi ích của quốc gia của dân tộc được
    Ngày làm sân gôn có ông nào hỏi ý kiến của dân của quốc hội chưa mà bây giờ bắt dân đền bù bằng tiền thuế
    Nếu các ông còn nghĩ đến tổ quốc nhân dân thì mau chóng giải thể cái sân gôn đó trả lại cho dân cho tổ quốc không cần đền bù mới đúng là người việt nam

  11. Moi sai trai do nhom loi ich lam ra ng dan fai chiu?
    Quan doi thi co quan phap
    Nha dau tu co chay du an de thuc hien thi co luat phap
    Nha quan ly ngo ngo de cho ho tu tung tu tac thuc hien thi co dan phap?
    San bay tsn co tu khi nao va duoc quy hoach ra sao chac moi ng da ro .nghiem cam xay nha cao tang xung quanh san bay do la nam ngoai khu vua quy hoach cua san bay co tu nfan xua
    Sao gio nay lai mang ra tranh cai nua
    Ng dan doi hoi su minh bach trong xay dung o san bay. NN fai giai thich ro rang do la dan phap? NN lam ngo cho nhom loi ich va nha dau tu can mang ra toa kg can tranh cai nua ?
    QD tu y cho thue dat san bay da co quan phap
    Nha dau tu sai trai da co luat phap

  12. Cái hay nhất của CS là biến đất sân bay có sẵn khi cướp miền nam là đất quốc phòng , nghe tên tưởng sẽ lập một doanh trại quân đội để bảo vệ khu vực ngờ đâu để quân đội kinh doanh và ký cho tư nhân bây giờ đòi trả lại sân bay thì phải nạp tiền . Ai ăn đâu chớ dân thì chỉ có thua mà thôi , sở hữu toàn dân kiểu này chỉ có nhóm cầm quyền có lợi . Hết nhóm này đi đến nhóm khác đến cứ chia chác nhau tài sản quốc gia một cách công khai không cần che dấu vì dân VN cở gì cũng chịu được

  13. Ai bảo dân vn ngu,đời cha ăn mặn thì đời con khát nước thôi,lũ đi trước rước + sản vào nhà thì giờ con cháu phải chịu thôi,khóc lóc gì đâu,mà giờ dân VN vẫn còn khối kẻ ngu mà tin + sản nên còn lâu mới lật đổ dc cái đảng ăn cướp này,còn khổ dài dài với lũ khốn nạn này mà.

  14. 3.000ty dm dạo này bán bún é lém,mắm thúi thì éo có hàng để láy bán.”mắm thúi” thì dc làm từ con cá ngòai biển mà bien thi tui bây cho xả thai cá chét het me zồi láy cá dâu mà mắm.way láy tien dau ra dóng thué bòi thuong ..,nen tui bay tu sử di ,..me nó

  15. đề nghị diện tích đất sân bay tân sơn nhất trước 75 như thế nào thì cứ căn cứ đó mà thực hiện còn đất giao cho quân đội làm căn cứ quân sự bảo vệ sân bay chứ không phải giao đất để làm sân gol làm nhà hàng khách sạn ai làm sai người đó phải chịu móc họng ra trả lại cho dân

  16. xây có cái đường để đi cung fai xin xỎ.. đổ miếng đá xuống đường lày thì bị phạt.. Nó xay chà bá v.. Dân ko làm gi cung bắt đưa tiền… Thiên đường đúng là thiên đường

  17. Treo cổ những thằng ký hợp đồng dự án 50 năm cho cái sân golf. Trong sb TSN. Và các công trình khác hợp tác đầu tư. QĐ & dân sự. Hoặc bắt bọn này bỏ tiền ra bồi thường thì tha chết.

  18. Đất quốc phòng không sử dụng đúng mục đích cần xem xét phạt, không thể đòi hỏi. Quốc phòng cũng là do con dân tạo thành, hãy vì Tổ quốc & nhân dân phục vụ ???

  19. Dat san golf la dat quoc phong la thuoc tai nguyen cua quoc gia, khi ky hop dong xay dung san golf TSN co dua nao hoi y dan chua? Vay dua nao tu y ky dua do den bu, khong co chuyen quyt lam cam chiu. Het tang VAT bay gio den san golf, hut mau dan den bao gio moi ngung?

  20. Cuối cùng thì tài sản Quốc gia,(vốn đã trống rỗng) luôn là cái bánh để cho bọn quan tham tìm mọi cách xà xẻo đến đồng cắc cuối cùng.Lại nhân dân còng lưng gánh thêm chất chồng.

  21. Đã là đất quốc phòng bây giờ lấy lại phải bồi thường…. Nghịch lý này có lẽ chỉ có ở VN mình thôi. Anh kiến thiết trên đất bất khả xâm phạm giờ đòi bồi thường ha ha ha ha vợ anh tôi ngủ với bây giờ anh đòi lại vợ ư… Phải bồi thường cho tôi vì mất sức cày vợ anh…. hì hì hì hì đằng nào ta chịu…

  22. “Thứ trưởng Trần Đơn vô trách nhiệm, sai luật” như lời ông Nguyễn Đức Kiên nói là chính xác nhưng có lẽ phải thêm chữ “có ý lách luật” mới hoàn chỉnh.
    Đề nghị Bộ QP và nhà thầu công khai hợp đồng cho nhân dân cả nước biết sự thật.
    Không thể lấy tiền của nhân dân đi đền cho một nhóm lợi ích lợi dụng danh nghĩa đất QP để đục khoét tài sản Quốc gia.

  23. Toàn thể những gia đình đã bị giải tỏa trên toàn quốc, hãy yêu cầu và theo dõi vụ này, xem bạo quyền có dùng côn đồ công an để giải tỏa mặt bằng như chúng đã làm cho mình không, hay chúng lại lấy tiền thuế của dân mà đền bù rồi chia chác cho nhau.

  24. Việc thường làm của cái kinh tế có đuôi ấy mà. Cũng như thằng vụ trưởng nào đã phát biểu rau thịt không có thuế giá trị gia tăng tăng bao nhieu cung không ảnh hưởng đó mà

  25. “Về chính trị, chúng tuyệt đối không cho nhân dân ta một chút tự do dân chủ nào. Chúng thi hành những luật pháp dã man. Chúng thẳng tay chém giết những người yêu nước thương nòi của ta. Chúng ràng buộc dư luận, thi hành chính sách ngu dân. Về kinh tế, chúng bóc lột dân ta đến xương tủy, khiến cho dân ta nghèo nàn, thiếu thốn, nước ta xơ xác, tiêu điều. Chúng cướp không ruộng đất, hầm mỏ, nguyên liệu. Chúng giữ độc quyền in giấy bạc, xuất cảng và nhập cảng. Chúng đặt ra hàng trăm thứ thuế vô lý, làm cho dân ta, nhất là dân cày và dân buôn trở nên bần cùng. Chúng không cho các nhà tư sản ta ngóc đầu lên. Chúng bóc lột công nhân ta một cách vô cùng tàn nhẫn.” HCM

  26. Nhìn đâu cũng thấy nhóm ích lĩnh vực nào cũng có,họ đã phá rỗng đất nước này. Nhóm lợi ích ngầm kinh khủng nhất là họ đã chuyển được tài sản đi khỏi VN. Ho là ai..?

  27. hợp đồng xây dựng sân golf là vô hiệu. vậy sân golf TSN xây trái phép..
    ôi nếu dân Đồng Tâm xây nhà trái phép thì cưỡng chế di dời. còn TSN thì dân góp tiền đền bù 3000 tỷ để di dời

  28. Tại sao ko sử kẻ cho fép xây sân gôn và bắt nó đền bù thiệt hại?? thật là bọn nó kiểu gì và đứa nào cũng thắng chỉ có dân là thua nặng mà thôi!!!

  29. mafia có rất nhiều con trong xã hội nhưng đứa cả là đứa giỏi nhất, vì nó thâu tóm được nhiều lãnh vực nhiều vấn đề nó rất giỏi tìm kiếm danh vọng tiền tài,tên của nó là:Lợi ích nhóm…

  30. Đất dự trữ quốc phòng chứ đâu phải đất quân đội lam kinh tế. Vậy ký cho sử dung xây sân gôn là sử dụng sai mục đích cần phải phá bỏ trả lại đất cho nha nước thì tha kỷ luật chứ sao dân lai phải đền bù thật vo lý.

  31. Xây sân golf mà tế bà bọn ngu để xây bệnh viện xây trường học xây nha tình nghĩa không còn ai phải đói nghèo dân dầu nước mới mạnh chứ mấy thằng ngu chỉ nghĩ cách tham nhũng thôi

  32. Đây là một nghịch lý vì sao ư cũng dễ hiểu thôi vì hiến pháp không được thượng tôn… Có lúc sợi tóc không ken nổi nhưng ở khía cạnh khác con voi lại lọt qua càng bàn càng thấy não lòng….

  33. Thằng nào có năng lực thì ở lại làm , thằng nào ngu dốt thì đuổi cổ về bán chổi đót, sao cứ để kamf bậy quài, tham nhũng thì cũng dân chịu , làm bậy thì cũng dân è cổ ra gánh???

  34. Đất khg là của ai( bộ QP được giao để quản lý) hợp đồng bất hợp pháp nên vô hiệu( quốc hội) không phảI bồi thường gì cho ai.

  35. Sâu mọt có hệ thống, đấy những con người này là cán bộ đảng viên tốt cả đó?!!!! thế này nhưng suốt ngày họp hô hào chống tham nhũng… chống ai, chống thằng nào?

  36. Như vầy đi ,diện tích đất vàng đâu dân không cần biết đó là do nhóm lợi ích làm ẩu ,sau này chịu không nổi áp lực của dư luận chấp nhận giao đất trả lại công trình phục vụ lợi ích chung của nhân dân , cái giá đền bù đã đưa ra như thế , vậy là từ nay nếu nhà nước có lấy đất của dân đưa ra cho công ty hoặc nhóm lợi ích không phải là phục vụ lợi ích chung của nhân mà đưa ra giá bèo không tương xứng ,dân sẽ không ngu ngốc , sẽ sanh chuyện có nổi loạn cho mà xem , vì hiện nay trong khắp cả nước lợi ích đất đai là hang ổ của tham nhũng là động lực mạnh mẽ nhất của nhóm lợi ích đang khai thác triệt để , từ chuyện đất đai như vậy khiến cho người dân cảnh giác hơn , và tự chủ động quyền lợi của chính mình .

  37. Cuối cùng gánh nợ lại chồng chất lên đôi vai của người dân, đất là của Sân Bay Tân Sơ Nhất…! Vậy mà khi Sân Bay cần để mở rộng thì phải bỏ tiền ra đền bù, thật là khôi hài. Thời VN Cộng Hoà họ đã tính trước, tuy Sân Bay Tân Nhất không lớn nhưng diện tích đất còn thừa rất nhiều để phòng hờ về sau có nhu cầu mở lớn sân bay vẫn còn đất mà dùng, mấy quang nhà thấy đất bỏ trống ngon quá cho nên ngứa tay ngứa chân cho huy hoạch đầu tư mới dở khóc dở cười.

  38. Đất quốc gia công thổ bọn cs bán làm sân gôn , tiền thu vô túi cs , giờ đấy lấy tiền thuế của dân để trả cho thằng minh bắc njnh .kiểu gì csvn nó cũng liếm được hết , chỉ chết dân thôi ?

  39. Người dân sử dụng đất sai mục đích khi xây dựng trái phép có được đôi hỏi bồi thường thiệt hại không? ??.ai cho phép các vị xây sân golf vào khu vực này. …mà các vị đòi bồi thường. ..người dân chúng tôi còn cong lưng đến bao giờ hỡi các vị? ???

  40. Mồ tổ cha bọn chính quyền này, ông nói cho lũ chúng bây biết tiền đền bù là tiền thuế của dân đó, bọn bây điều hành, lãnh đạo như thế này xó ngang bằng phá hoại đất nước, nói cho bè lũ lãnh đạo chúng bây biết nhé, đất đó là đất quốc phòng, thì thằng nào, con nào đem đi mua bán đổi chát thì bắt thằng đó, con đó chịu nhé, hơn nữa thằng nào kinh doanh trên đất đó là thằng ngu thì cho nó tiêu luôn, bởi vì đã là kinh doanh thì phải biết đất đó không được đụng tới, nói cho các ông lãnh đạo đảng biết nhé tiền thuế của dân chúng tôi các ông không được dùng bậy, dùng sai đâu nhé, đừng có ỷ lại vào điều 4 hiến pháp nhé.

  41. Đất đai thuộc sở hữu toàn dân, làm gì có đất của quốc phòng. Đất quốc phòng phải hiểu là đất, nhà nước giao để phục vụ an ninh quốc phòng, chứ không phải đất làm kinh tế. Quốc phòng làm sai thì những người ra lệnh cho phép thì phải bỏ tiền túi ra mà đền bù, chứ không bắt dân è lưng trả, đền bù… Tuyên bố trước đây cứ loạn xị ngậu…, không ai tin…, chỉ khổ dân mà thôi, làm giàu cho bọn lợi ích nhóm…

  42. Trước mắt đề nghị những người chơi golf ở đây, người đến đây vui chơi tảy chay nơi này. Không ai đến nữa thì nó thu cái gì. Kêu gọi bà con tẩy chay mọi dịch vụ tới sân golf….

  43. Ko có chuyện bồi thường vì thời ông 3X đã ký QĐ chỉ là cho mượn đất nhàn rỗi làm sân golf sâu này chính phủ cần lấy lại phải trả vô điều kiện ko đền bù, QĐ đó vẫn chắc chắn vẫn còn phải lưu tại VPCP

  44. Dân thấp cổ bé họng không còn biết tin vào cơ quan nào, và cán bộ nào nữa , chỉ biết cấm đầu bán sức lao động kiếm đủ bữa cơm sáng lại lo bữa cơm chiều, thế mà nhiều cán bộ dư tiền xây biệt phủ sắm xe sang ! Bộ trưởng bộ quốc phòng nói là khi nào nhà nước mở rộng sân bay thì sân Golf trả lại không phải đền bù mà và nhiều ý kiến khác nói về sân Golf là cho mượn mà ? Người nào nhận tiền quà cáp của chủ sân Golf thì nôn ra mà trả chứ sao lại bắt dân phải trả ?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here