Hội Nghị Thành Đô đã được viết thế nào?

Bùi Quang Minh - Blog Tễu

- Quảng Cáo -
Liên quan sự kiện này, nhóm biên soạn dành 4 trang trên tổng số ~ 9000 trang để mô tả – từ trang 94 – 97, Bộ “Lịch sử Việt Nam” tập 15 (Viện Sử học). Trang 94: 

Bình thường hóa quan hệ TQ gay go và phức tạp, có gắn chặt với vấn đề giải pháp cho vấn đề Campuchia. Trang 95: 

26-6-1987, Thủ tướng Phạm Văn Đồng gửi thông điệp miệng tới Đặng Tiểu Bình đề nghị có cuộc gặp riêng với Trung Quốc để hợp tác thúc đẩy giải quyết vấn đề Campuchia.

Trang 96: 
26-5-1988, Việt Nam tuyên bố rút 5 vạn quân từ Campuchia về.
18-1-1989. Việt Nam và Trung Quốc đàm phán về Campuchia.
5-4-1989, Việt Nam tuyên bố đến cuối năm sẽ rút toàn bộ quân
Trang 97: 

12-8-1990, Thủ tướng Lý Bằng tuyên bố sẽ bình thường hóa quan hệ với Việt Nam và thảo luận về vấn đề tranh chấp ở Hoàng Sa.

3-9-1990, tại Thành Đô diễn ra Hội nghị cấp cao không chính thức Việt Nam Trung Quốc bàn về bình thường hóa quan hệ và giải quyết vấn đề Campuchia (diễn ra trong 2 ngày).
Trong phần ghi chú ghi: phía Việt Nam có Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Đỗ Mười và cố vấn Phạm Văn Đồng.. Trung Quốc có Tổng bí thư Giang Trạch Dân và Thủ tướng Lý Bằng.
Tóm lại, nội dung thỏa thuận giữa 2 Đảng Cộng sản hiện lãnh đạo toàn diện 2 quốc gia còn là điều bí mật, chưa 1 dòng công bố – lại là mối quan tâm của nhiều người. Bởi vậy, người dân, đảng viên… đều không biết chút gì về nội dung thỏa thuận Thanh Đô.

Đã có rất nhiều đồn đoán, rỉ tai, nghi ngờ, phỏng đoán… thiếu căn cứ xác thực (đặc biệt là mức độ chi phối của Trung Quốc tới tương lai ngắn hạn và dài hạn của đất nước VN). Ngay cả Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch và Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại giao Trần Quang Cơ cũng chỉ nhắc sơ bộ là 2 bên thỏa thuận được 8 điểm trong một “Biên bản tóm tắt”.
Đã có nhiều công dân đề nghị Đảng, Nhà nước, Chính phủ bạch hóa nội dung của thỏa thuận này nhưng đến bây giờ (sau 27 năm) chưa được đáp ứng, có lẽ là một “bí mật thế kỷ” của nhân loại!

Bùi Quang Minh – Blog Tễu

- Quảng Cáo -

16 CÁC GÓP Ý

  1. Thành Đô dù có mây bay
    Nước Nam mãi mãi là tay sai rồi
    Tổ sư một kiếp đi bồi
    Nhập hàng sắt máu về trời Á Đông!
    Tập nạc bạn ngó vào lòng
    Binh đao bể một- loạn trong tới mười
    Tạng -Tân nổi lửa ngút trời
    Thiên an môn hận sát đời cộng Trung”
    Khiết Trì nhấp nước chân rung:
    “ Tam Tây mầm loạn sẽ vùng lên ngay
    Xứ Nam chia cắt thẳng tay
    Bắc Tàu- Nam Mỹ -Trung thầy Lang sa
    Bè đảng Lú tàn phôi pha
    Oán oan trỗi dậy nồi da xáo xào!”
    Đứng dậy Khiết Lú cùng chào!
    Phù điêu liềm búa bỗng trào máu đen!

  2. 8điểm đó là gì…1,việt Nam phải lập tức rut quân khỏi cambodia.2 rút quân thường trực ở biên giới Việt Trung.3cấm lưu hành phổ biến các bài hát,văn chương viết về cuộc chiến và sự tàn bạo của quân tq. 4chấp nhận mất những phần đất mà tq đã chiếm trong chiến tranh biên giới.Bao gồm phần trên thác bản dốc và nhiều nơi khác.5 k đưa vào sách giáo khoa cũng như lịch sử nước Việt về cuộc chiến này.6mở cửa biên giới và ưu tiên dùng hàng tq cũng như ưu tiên nhà thầu tq. 7 luôn ca tụng,biết ơn về lòng tốt của người tq.ca ngợi tình hữu nghị giữa hai nước(thực tế là k có).8 trước mỗi kỳ đại hội đảng phải tham khảo ý kiến phía tq về lớp nhân sự kế cận …Đây là lý do trước mỗi kỳ đại hội đảng phía tq lại cử uỷ viên cấp cao sang truyền dụ ý chỉ.cũng là lý do dân ta k biết về cuộc chiến chống quân bành trướng tq.

    • Bổ sung thêm là ko đc ca ngợi anh hùng Lê đình Chinh cùng hàng vạn liệt sĩ của VN đã ngã xuống ở biên giới để bv quê hương. Càng ko đc nhắc đến 2 ông Lê Duẩn và Nguyễn cơ Thạch, vì có tư tưởng chống Tàu.

  3. Không phải là không đề cập, nếu mà đề cập hết ra thì lộ thông tin bí mật quốc gia là lũ việt cộng TW bán mẹ nước Việt Nam cho thằng tàu cộng thì chết cả lũ

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here