Áo blouse nhuốm máu và “thức ăn máu”

Trương Duy Nhất - Blog Một Góc Nhìn Khác

Bộ Trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Ảnh: Internet
Bộ Trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Ảnh: Internet
- Quảng Cáo -

Áo blouse nhuốm máu”. Bài viết cảm động của Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trên Vnexpress sáng nay, 24/8/2017. “Cứ mỗi lần nghe tin một bác sĩ, điều dưỡng hay nhân viên y tế bị hành hung là tôi lại cảm thấy đau đớn như chính mình bị xúc phạm”.

“Tôi nguyện sẽ làm tất cả để chiếc áo của thầy thuốc – biểu tượng cho bình an không bao giờ bị nhuốm máu, để thầy thuốc không bao giờ trở thành nạn nhân của bạo lực”.

Tôi tin những dòng bà viết. Tin ở tấm lòng và xúc cảm của một phụ nữ như bà, vừa trên cương vị thầy thuốc, vừa là quan chức đầu ngành.

Nhưng, tôi sẽ tin, và quí hơn, nếu trên cương vị Bộ trưởng Y tế (đồng thời cũng là một thầy thuốc), bà viết thêm vào cái bài viết “nhuốm máu” cảm động ấy, cho dù chỉ một dòng, bày tỏ một thái độ về vụ đại án VN Pharma đang xét xử kia.

- Quảng Cáo -

Biết đau cùng nỗi đau của đồng nghiệp và thuộc cấp, nhưng lại không thấy đau trước sự sống còn, trước lằn ranh sinh tử của từng bệnh nhân.

Bao nhiêu bác sĩ, thầy thuốc với chiếc áo choàng blouse nhuốm máu. Vâng. Nhưng cũng đã bao nhiêu, hàng chục, hàng trăm, hay vạn vạn những bệnh nhân ung thư từ Bắc chí Nam, trong suốt nhiều năm qua trở thành “thức ăn máu” của những người thầy thuốc táng tận lương tâm, phải nhờ vụ án VN Pharma mới lôi ra được ánh sáng.

Các bị cáo vụ án thuốc ung thư giả tại tòa.

“Để chiếc áo của thầy thuốc – biểu tượng cho bình an không bao giờ bị nhuốm máu, để thầy thuốc không bao giờ trở thành nạn nhân của bạo lực”. Đúng. Vâng. Nhưng, cũng phải để sinh mạng của bệnh nhân không bao giờ bị biến thành những “thức ăn máu”.

Số tiền hàng tỷ, thậm chí có thể hàng chục, trăm tỷ trong đại án “ăn máu ung thư” mang tên VN Pharma đang dần hé lộ. Không biết đã có bao nhiêu những quan chức ngành y trở nên vương giả nhờ những đồng tiền vấy máu này?

Vâng. Không chỉ những chiếc áo blouse nhuốm máu. Còn cả những “thức ăn máu”. Để công tâm, bên cạnh hình ảnh những chiếc áo blouse nhuốm máu ấy, xin đặt thêm trên bàn Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến… vài mươi thôi, những xác bệnh nhân ung thư, nạn nhân trong đại án “ăn máu ung thư” mang tên VN Pharma.

Trương Duy Nhất – Blog Một Góc Nhìn Khác

- Quảng Cáo -

128 CÁC GÓP Ý

  1. Bà ấy phải viết thêm « là thầy thuốc tôi thấy thật đau lòng , khi những bệnh nhân bị thầy thuốc , cán bộ quản lý nghành y tiếp tay cho những kẻ tán tận lương tâm bán thuốc giả , nâng khống giá thuốc bồn rút của những bệnh nhân khốn khổ , và gia đình của họ »

  2. Đúng rồi nếu Bác sĩ còn ăn tiền huê hồng để nhận những loại thuốc giả đem kê toa cho bệnh nhân thì máu sẽ nhuộn Bến thượng hải chứ chả chơi , còn Người đứng đầu ngành y tế thì sẽ được ăn một chén máu của bệnh nhân khi ộc ra vì uống nhằm thuốc giả

  3. Nhửng lời nói của bô trưởng bô y tế Kimm Tiến đều là giả dối người này vì tham mà tiêp tay cho bon xấu giết bênh nhân hai người lương thiên Ô TRỜI sẻ giáng xuống những nỗi bất hanh cho nhà ngươi

  4. Mày nghe tin bs bị hành hung thì mày thấy đau đớn nhưng khi mày nghe thấy một bs vô chách nhiêm để chết một người thì mày thấy mừng à . Đồ lẻo mép . Đời mày sẽ gặp quả báo . Trời đất khg dung tha .

  5. Tôi chưa thấy bà Tiến bộ trưởng mặt áo blu se – có lẽ đã nhuốm báu mà bà hút bao năm nay –
    Y bác sĩ làm việc mổ xẻ với bệnh nhân mà không dính máu sao được – như vậy phải đứng xa chỉ chỏ thôi
    Buồn quá bà ơi – bà thiếu trình độ còn bao biện không đúng thực tế –

  6. Dúng vậy ,bà TIẾN thấy đau sót khi nhân viên của mình bị hành hung .Sau bà lại vô cảm với bệnh nhân ung thư uống thuốc giả,chính bà điều hành cho bọn thuộc hạ làm điều này?Nếu đúng vậy thì bà là loài đạo đức giả ,phải từ chức để dân được nhờ

  7. Bệnh nhân ung thư uống phải thuốc giả mà chết rất nhiều người thì bà đau đớn bao nhiêu lần so với con nhỏ hộ lý bị tát mấy cái vì thái độ y Đức !

  8. Ôi dời, bà này có dành toàn bộ thời gian gian còn lại của đời mình để thanh minh, để sám hối thì trừ gia đình, chiến hữu của bà ta và cả cái bọn thần kinh rung rinh ra thì chẳng ai thèm tin và tha thứ cho bà ấy đâu. Xin bà đừng có đóng kịch nữa mà người ta khinh cho.

  9. Toàn thấy lãnh đạo bị phạm pháp còn gi đất nuoc vn nữa …( phá hoại đất nuoc ) tội này tử hình cho những kẻ khác thấy …

  10. Làm sao mà tin được mụ này, bao nhiêu chủ trương do mụ ấy đưa ra chỉ làm lợi cho bọn người buôn bán, nhưng làm hại cho bệnh nhân và nhà nước. Nào là cho mở phòng mạch tràn lan, cho phòng mạch tư được khám và thanh toán tiền viện phí cho người có thể BHYT……cho tư nhân đặt máy móc vào bệnh viện để ăn chia…..và bao nhiêu thứ khác nữa.

  11. Căm phẫn nhất là vụ ni. Một lũ tán tận lương tâm khoác chiếc áo blue. Chúng bay sẽ nhận quả báo. Con cháu chúng bay sẽ không bao giờ yên ổn. Luật nhân quả. Những hồn ma ung thư bị tụi bay lừa hút máu sẽ hãm hại chúng bay.

  12. Con chó này nó đâu vào bất cứ bịnh viện nào trên lãnh thổ VN .thái độ quan Liêu hách dịch của tụi nhân viên Bv và những tiêu cực của y tế bao nhiêu giấy bút kể ra phải lấy bao nhiêu xe mới chở hết đây.mày cố tình ko biết hả.con chó.

  13. Chỉ nghĩ 1 phía thôi chẳng ai tự nhiên lại tiêu cực với những người cứu người ma hiểu rằng tại sao thoi gian gần đây lại xảy ra nhiều việc tiêu cực the

  14. ba la nguoi đâu nganh.ba phai triêt hêt thanh phân ko lm đung trach nhiem cua bs.hach sach.đoi xư bênh nhân ko tôt.đoi hoi tiên bôi dương.thi khi đo sư binh yên .bao hanh.mơi tôt dc thi đât nuoc mơi phat triên dc…

  15. Hút máu dân làm rượu làm trà mà
    Thì làm gì chả bị bẩn áo của chúng mày
    Nhập thức cho dân uống có khác gì giết ng hàng loạt còn phát biểu cái c c
    Xl ko muốn chửi nhg con quỷ này ko xứng đáng để nói lời tử tế

  16. Bà Bộ Trưởng Y Tế Kim Tiến dân chúng tôi thành thật khuyên bà nếu còn chút ít sĩ diện , tí ít lòng tự trọng , khg dám kêu gọi lương tâm của bà , vì còn đâu ! Chó tha rồi nên mới có hôm nay ! Dân mong bà tôn trọng văn hóa ” từ chức ” để còn giữ lại ít thể diện ” còm ” mà ngẩng mặt khi ra ngoài . Chẳng lẻ tại vị mãi trơ lì ra đấy ! Chẳng ra sao cả ! Nhục lăm ! Nhìn sang Nhật mà học ! Bà BT QP Nhật Inada Tomomi môt chuyện sai lầm cỏn con mà bà từ chức trả lại tiền lương tháng cho dân Nhật , người dân Nhật khg thấy sai lầm của bà mà chỉ thấy tiếc cho một người tự trọng , tiết tháo như bà khg còn đem tài năng phụng sự cho nước Nhật nữa ! Tiếc thay ! Học hỏi đi bà Tiến !

  17. Ao blouse khong nhuom mau khi nao cac bac sy y sy va nhan vien y te co tam that su khong an tien tren dau nguoi benh mot khi con an tien tren dau nguoi benh thi ao blouse trang cung chi la loai vi khuan dang so ma thoi

  18. Khi người nhà của bệnh nhân lo cho người thân của họ , thì bất luận giàu nghèo điều dốc hết khả năng tiền bạc ,rồi nhìn người thân vĩnh viễn ra đi ,ai ,ai trả lại cho họ nổi mất mát to lớn ấy !

  19. Một con mụ đầu ngành y vô đạo đức thì sẽ khiến bao bệnh nhân chết thảm. Chẳng có 1 lời nào có thể biện minh cho những kẻ hút máu người bệnh. Mong mụ sớm phải chịu bản án thích đáng nhất cho kẻ đáng phải chết.

  20. Nhìn chúng nó thấy khinh bi .vụ án này sao mà kết thúc nhanh thế nhỉ thằng nặng nhất có bị 18 năm tù qua nhẹ của bọn nó muốn kết thúc sớm để dư luận ko làm tổ lên

  21. Ba Con cu nhin lai nhung viec Mu nay da lam trong nhung nam thang qua ? Da bao nguoi ngheo , phai chet oan ? Khi bi Benh , phai vao benh-vien , thi phai nap tien truoc da ? khong co thi di vay muon , ban nha dat ? nap cho Benh-vien , ngoai ra , con phai nap cho Bac sy , Y-ta ?
    Vu viec dong troi la Cty Pharma vua moi xay ra day ? Da giet hai bao nhieu sanh mang ? At the ma ,
    Em chong ? va con trai Mu , lai dung ngoai vu an ? Den day , chung ta phai dat cau hoi , Mu Tien nay
    la ai ? Ma the luc kinh khung the ? Chi dua vao Trong Lu , chua chac da an toan , bat kha dung den Mu nhu the ? Khong le Mu la kinh-tai cua tau cong ?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here