Ngành sư phạm ngày càng tụt hậu

Nhà giáo Bùi Văn Thuận trả lời phỏng vấn của nhà báo Trần Quang Thành

- Quảng Cáo -

Một trong những quan ngại lớn nhất của dư luận xã hội Việt Nam hiện nay là nền giáo dục ngày càng sa sút nghiêm trọng kể cả dạy làm người và dạy chữ.

“Tiên học lễ, hậu học văn” không còn là một nét đẹp truyền thống của xã hội Việt Nam.

Chất lượng dạy học trong  nhà trường đang ở mức báo động. Mùa tuyển sinh đại học năm học 2017 – 2018 có hàng trăm ngàn thí sinh đã bỏ cuộc. Nhiều trường đại học tuyển sinh không đạt chỉ tiêu – Ngành sư phạm nơi đào tạo những nhà giáo năm nay điểm chuẩn ở mức thấp nhất so với các trường khác.

Nhìn lại hiện tình ngành sư phạm, từ Hà Nội nhà giáo Bùi Văn Thuận trong cuộc trả lời phỏng vấn của nhà báo Trần Quang Thành đưa ra nhận xét định hướng xã hội chủ nghĩa là nguyên nhân chủ yếu đã đưa nền giáo dục Việt Nam ngày càng tụt hậu nghiêm trọng.

- Quảng Cáo -

Nội dung cuộc phỏng vấn như sau – Mời quý vị cùng nghe.

Listen to “Ngành sư phạm ngày càng tụt hậu” on Spreaker.

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

  1. Không chỉ sư phạm mà tất cả.
    Học nhiều (thậm chí cả môn chẳng cần), nhưng Hành ít (thay vì đầu tư phòng thí nghiệm, nhà xưởng thì xây tượng đài, cầu đường) lại thêm ảnh hưởng của gian tham, tàn ác và dở hơi của lãnh đạo mọi cấp mọi nơi, lấy gì mà tiến.

  2. Quan trọng hơn bao giờ hết là sinh viên Việt Nam phải tốt nghiệp hai năm học về lãnh tụ cách mạng Hồ Chí Minh, chủ nghĩa xã hội và lịch sử Đảng, có như vậy thì mới làm cho đất nước phát triển giàu mạnh và tiến tiến hơn cả Hàn, Sing, Nhật ? Phải không các bạn trẻ ?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here