Một quy định đen tối thâu tóm quyền lực

Giáo sư Nguyễn Đình Cống trả lời phỏng vấn của nhà báo Trần Quang Thành

- Quảng Cáo -

Ngày 4/8/2017 vừa qua, ông Nguyễn Phú Trọng, TBT/CSVN đã ký ban hành Quy định số 90-QĐ/TW. Nội dung quy định này nêu lên những tiêu chuẩn lựa chọn các chức danh Tứ trụ triều đình – Các tiêu chí đánh giá cán bộ.

Trong dư luận xã hội đang có những đánh giá khác nhau về quy định này. Nhiều người cho rằng đây là môt quy định đen tối nhằm mục đích thâu tóm quyền lực trước hội nghị trung ương 6 của đảng CSVN. Nó cũng phản ánh những bất ổn trong nội bộ đảng cộng sản Việt Nam.

Từ Hà Nội, Giáo sư Nguyễn Đình Cống đã trả lời phỏng vấn của nhà báo Trần Quang Thành về nội dung Quy định 90:

- Quảng Cáo -

39 CÁC GÓP Ý

  1. Ơ, thế admin page này toàn đầu đất thôi à?
    Ông Nguyễn Phú Trọng xây dựng hệ thống quy chuẩn cho thế hệ sau dựa vào đó mà phấn đấu hoàn thiện bản thân, rèn luyện bản lĩnh…và lựa chọn người đủ tiêu chuẩn vào các vị trí lãnh đạo đất nước, chứ ông Trọng xây xong rồi nghỉ hưu là mưu đồ đen tối à? Kẻ tiểu nhân đánh giá người quân tử nó tởm lợm lắm thay.

  2. Đảng trưởng côn an Ciputra đưa ra tiêu chí này giống như ở đại hội XII khi tranh hùng với ” Người tử tế “xem ra muốn ngồi hết nhiệm kỳ quyết không Nhường cho thằng nào , con nào như đã tuyên bố chỉ ngồi nửa nhiệm kỳ là ôtô ma tít cắm đít về hưu.Xem ra ông quang muốn ngồi vào cái Ghế này thì phải ” Đổ Máu ” nhưng hiện tại là ông quang đang bị ” Bệnh Lạ ” theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng đang phải Điều Trị.

    • Ko cho thì mặc ko cho những dân ta còn nhiều kẻ ngủ mê trong thực trạng đất nước hiện nay ko có nhiều người đồng lòng nhất trí xuống đường để lát đổ thể che đó thôi zu nhà nc cấm nhưng toàn dân đồng lòng thì đảng phải sợ chứ ko phải dân sợ đang dc

  3. Bệnh tham nhũng là bệnh của hệ thống chế độ. Chỉ có khi nào chế độ csvn này bị sụp đỗ, may ra ô Trọng mới làm được điều ô muốn. Vây ông hãy xóa bỏ chế độ và đảng cs mà ô đang cai trị nhé. Không chừng người dân lúc đó lại chọn ô làm tổng thống nước VN.

  4. Tội cho bác trọng,bác ko bao giờ tham vọng quyền lực,bác có ý định nghĩ hưu từ lâu nhưng vì đảng,vì nhân dân bác phải ở lại để lèo lái con thuyền cách mạng,suốt đời theo đảng nên đảng yêu cầu thì bác ko ngần ngại,có thể đại hội tới đảng ta ko cho bác nghĩ vì tham nhũng còn nhiều chưa tiêu diệt được.
    có lẽ bác phải tuyên bố chừng nào hết tham nhũng là chùng ấy bác yên tâm về vườn.
    cái ghế 6 chân nầy còn dài dài chừng nào tau có chi mô là khiêng ra mai dịch.

  5. 90-QĐ/TW cùng với 15 văn kiện cho TQ.
    Phen này tha hồ ăn một mình một mâm.
    Vớ vẩn lại trúng 101% phiếu bầu.
    UY TÍN sẽ vượt Hồ Chí Minh lần thứ 2 cho dân được “nhờ” HỶ ?

  6. Tham nhũng là giặc nội xâm?đã tàn phá đất nước một cách khủng khiếp?làm giảm lòng tin của dân đối với lãnh đạo?Phải diệt bọn tham nhũng mạnh hơn nữa,thậm chí xử bắn để làm gương…như Trung quốc đã làm?

  7. .
    Quy định đen tối hay quy định tối đen, hay quy định gì?

    Có bài đồng giao:

    . . . Hồ gì? Hồ Tây. Tây gì? Tây đen.
    Đen gì? Đen sì sì.
    Ra cái gì?
    Ra cái này.

    Nếu theo bài đồng giao này
    Đen gì? Đen sì sì.

    thì phải là
    ‘QUY ĐỊNH ĐEN SÌ SÌ’

  8. Lại là con chó cái bị Trần Nhật Quang bỏ rơi : Nguyễn Dương Nguyệt Minh. Bây giờ ca ngợi kẻ ký 15 văn kiện dâng cả VN choTQ để nó cho ăn của bố thí.
    Tưởng nó cắt cho tí vàng từ bức tượng vàng ròng 50 kg nên chạy theo nó “nâng bi” ha ?
    Đúng là đĩ đứng đường đó bà con ạ !

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here