Bất mãn môi trường ô nhiễm, người dân chặn xe chở rác

- Quảng Cáo -

HẢI PHÒNG (CTM Media) – Từ khi bãi rác Da Lợn thuộc huyện Thủy Nguyên đi vào  hoạt động năm năm nay khiến đường làng, đường xã bị phá hỏng, ao đầm nuôi trồng thủy sản mỗi khi lấy nước sông Thải vào thì xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt, người dân xã Gia Minh cho phải sống chung với ô nhiễm.

Xin nhắc lại, bãi rác Da Lợn của huyện Thủy Nguyên nằm tại xã Minh Tân, gần sông Thải, nhưng đường vào lại đi nhờ qua xã Gia Minh.

Bà Bùi Thị Hái (50 tuổi, xã Gia Minh) cho biết cách đây ít ngày gia đình bà lấy nước từ sông Thải vào ao nuôi thả cá sắp đến ngày bán thì phát hiện nước sông có màu đen nên vội chặn lại, nhưng không kịp. Hàng tạ cá trong ao bị nhiễm nước bẩn nổi chết, bốc mùi hôi thối.

- Quảng Cáo -

Người dân phản đối bãi rác Da Lợn từ đầu Tháng Bảy. Song, khoảng 10 ngày nay, khi thấy sự việc không được chính quyền giải quyết, dân mới dựng lều ngăn cản, quyết tâm không cho xe rác nào được vào bãi đổ rác. Nam nữ, thanh niên, ông già, bà già trong thôn phải bỏ nhà ra ăn ngủ trong lều dựng tạm bợ không quản mưa gió, ngày đêm để gác và chặn ở đây cho đến khi mọi việc được các cấp chính quyền và cơ quan chức năng làm sáng tỏ.

Hiện xã có khoảng 30 gia đình nuôi trồng thủy sản gặp tình trạng cá chết, gây thiệt hại về kinh tế. Lãnh đạo huyện Thủy Nguyên đã nhiều lần họp với người dân và cả chính quyền xã Minh Tân, nơi có bãi rác để tìm giải pháp, nhưng chưa thành.

Hiện việc thu gom và xử lý rác tại các xã trong huyện Thủy Nguyên được chở sang bãi rác chung của thành phố Hải Phòng hoặc vận động người dân tự tìm cách tiêu hủy rác tại chỗ.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here