Tổng Trọng ‘nằm mơ giữa ban ngày’

Phạm Nhật Bình - Web Việt Tân

Liệu quy định “lãnh đạo không tham vọng quyền lực” vừa được ông Nguyễn Phú Trọng ký ban hành như một lời cảnh báo có đủ để ông được "yên thân" không? Ảnh: Reuters
- Quảng Cáo -

Tháng 1 năm 2016, ông Nguyễn Phú Trọng tiếp tục giữ được ghế chức vụ Tổng bí thư đảng ở tuổi 72, cái tuổi mà đáng lý ra ông phải cầm sổ hưu vui thú điền viên. Nhưng vì lòng hận thù phe nhóm ông Nguyễn Tấn Dũng, ông Trọng và đàn em đã bằng mọi mưu mô thâm độc loại cho bằng được Nguyễn Tấn Dũng trong những giờ phút cuối Đại hội 12.

Lần đó thắng được đối thủ từng làm mình dở khóc dở cười, ông Trọng mừng như mở cờ trong bụng vì ít nhất ông còn ngồi trên chiếc ghế tổng bí thư được thêm hai năm nữa. Tuy nhiên, khi trả lời phỏng vấn cò mồi của một nhà báo, ông giả vờ ngơ ngác như một ông già lú lẫn thật sự. Ông nói, “Tôi cũng không ngờ được Đại hội tín nhiệm giới thiệu, được Ban Chấp hành trung ương bầu làm Tổng bí thư gần như 100% tuyệt đối. Bất ngờ vì tuổi cao, sức khoẻ có hạn, trình độ có hạn, tôi đã xin nghỉ rồi.”

Đã biết mình tuổi cao sức yếu, nhưng vẫn lao vào một cuộc tranh hùng đầy thủ đoạn gian manh. Sự giả dối ấy không làm xúc động được ai vì tham vọng quyền lực của ông được che đậy một cách vụng về qua những ngón đòn ông tung ra trong đại hội để hạ gục đồng chí ”X” của ông.

Thế nhưng mới đây ông Trọng lại vừa ký ban hành “Quy định của Bộ Chính trị về tiêu chuẩn chức danh, tiêu chí đánh giá cán bộ”. Quy định này nhấn mạnh cán bộ đảng thuộc diện Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban bí thư quản lý phải là những cán bộ tuyệt đối không tham vọng quyền lực… không tham nhũng và nhất là không vướng mắc các biểu hiện nguy hiểm như tự diễn biến, tự chuyển hoá trong nội bộ…

- Quảng Cáo -

Nếu quy định này thành sự thật thì rõ ràng người dân Việt Nam thật tốt phúc vì được cai trị bởi những người đạo cao đức trọng. Không tham vọng quyền lực, không tham nhũng và nhiều thứ “không” khác, các lãnh đạo cao cấp giờ đây sẽ là những ông thánh sống. Nhưng tiếc thay trong thực tế lại không được như vậy, những ông thánh sống ấy lại đang cai trị người dân Việt bằng dùi cui của công an và đứng vững nhờ những tướng lãnh thành thạo làm sân golf hơn đối phó với sự bành trướng của Bắc Kinh. Đã từ lâu Ban chấp hành Trung ương, ngay cả Bộ chính trị đã như cá mè một lứa thì ai là người xứng đáng với quy định này?

Nói một cách tổng quát, cho đến ngày nay bản chất của những người cộng sản chưa bao giờ tách khỏi tham vọng quyền lực và lừa bịp. Chỉ cần nhìn qua những nét lịch sử ngắn gọn của hai đảng cộng sản lớn nhất đứng đầu khối xã hội chủ nghĩa đã cho người ta thấy tham vọng của giới lãnh đạo cộng sản là liên tục và khủng khiếp. Nó đã gây ra cảnh sắt máu và đảo lộn xã hội mà mọi tầng lớp người dân đều phải gánh chịu.

Tại Liên Xô, từ khi Staline nắm quyền thống trị nhưng vẫn chưa hài lòng vì tham vọng quyền lực vô giới hạn. Để tiến tới một chế độ cực quyền, nhà độc tài khét tiếng đã thanh trừng hàng ngàn Ủy viên của Đại hội XVII bằng cách xử bắn và giam tù với tội danh “phản cách mạng”.

Tại Trung Cộng, cuộc đấu đá trên thượng tầng lãnh đạo đưa đến cái chết của nhân vật số 2 Lâm Bưu, sau đó là cuộc “Đại cách mạng văn hóa” do Mao Trạch Đông khởi xướng nhằm mục đích loại trừ những đối thủ chính trị trong đảng CSTQ, củng cố vị thế cho người cầm lái vĩ đại.

Riêng tại Việt Nam, khi nhìn lại lịch sử của đảng CSVN từ ngày thành lập đầu năm 1930 đến nay, bản chất nổi bật vẫn là phe nhóm và đấu đá, tranh chấp để tóm thu quyền lực vào tay một người hay một nhóm rất ít người ở cấp cao nhất. Và sau đó là chia chác, ban phát quyền lợi cho phe nhóm của mình nhằm củng cố ngôi vị thông qua tuyên truyền sùng bái lãnh tụ thành thần thánh.

Người ta ghi nhận trong nội bộ đảng từ những năm đầu tiên mới thành lập đã có biết bao phe nhóm xâu xé nhau. Đầu tiên là tranh chấp giữa Hồ Chí Minh và Trần Phú, Tổng bí thư đầu tiên đưa đến việc đổi tên đảng thành đảng Cộng sản Đông dương và thông qua “Luận cương chính trị” của Trần Phú thay cho “Chính cương và sách lược vắn tắt” của họ Hồ. Nhưng với cái chết của Trần Phú năm 1931 được mô tả có bàn tay phản bội trong đảng nên bị Pháp bắt, vai trò của Hồ Chí Minh trở nên nổi bật.

Khi Trường Chinh mất chức tổng bí thư đảng vào năm 1956 sau cuộc cải cách ruộng đất đẫm máu, Lê Duẩn tóm thâu quyền lực với vai trò bí thư thứ nhất, đẩy Hồ Chí Minh vào chỗ vô thực quyền cho tới khi qua đời. Cứ thế các lãnh đạo đầu sỏ của đảng ngoài miệng thì hô hào đoàn kết, bên trong tận tình giết nhau bằng đủ thứ âm mưu.

Đại hội đảng lần thứ VI vào cuối năm 1986 là thời điểm diễn ra cuộc chiến bất phân thắng bại giữa Trường Chinh và Lê Đức Thọ, rốt cuộc phải chọn Nguyễn Văn Linh vào phút cuối làm trái độn. Tương tự tranh chấp giữa Đỗ Mười và Võ Văn Kiệt năm 1991 đem thắng lợi về cho Đỗ Mười với chức tổng bí thư. Và lần thứ 2 vào năm 2001 đảng phải đưa trái độn Nông Đức Mạnh ra để hóa giải tranh chấp của thái thượng hoàng Đỗ Mười với Lê Khả Phiêu.

Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang và Nguyễn Tấn Dũng. Ảnh: AFP

Giai đoạn gần đây nhất, năm 2011 Nguyễn Phú Trọng nắm được ghế tổng bí thư nhờ cuộc đấu đá bất phân thắng bại giữa Nguyễn Tấn Dũng và Trương Tấn Sang. Nhưng chính trường Việt Nam chưa bao giờ ổn định vì các lãnh đạo đảng CSVN xuất thân từ môi trường phi dân tộc, luôn đặt quyền lợi cá nhân, phe nhóm lên trên quyền lợi đất nước. Sự đấu đá thanh trừng lẫn nhau đối với họ là một nhu cầu để tồn tại và xây dựng nền độc tài thêm vững chắc.

Trong đại hội XII diễn ra cuối tháng 1 năm 2016, cuộc đấu đá công khai giữa hai phe Nguyễn Phú Trọng và Nguyễn Tấn Dũng biến đại hội thành một đấu trường La Mã kiểu mới. Các “đồng chí” trong đảng tận tình ra tay sát phạt lẫn nhau trong niềm hân hoan bè cánh. Mục đích duy nhất là giành cho được cái ghế tổng bí thư để tiếp tục thực hiện chủ trương lớn của đảng là “hèn với giặc, ác với dân”, tạo cơ hội tóm thâu quyền lợi về tay phe mình. Cuối cùng với sự tán trợ của hảo chủ Bắc Kinh, các hảo nô của Nguyễn Phú Trọng đã thành công trong việc đẩy “đồng chí X” về vườn.

Với những diễn trình đấu đá nói trên ngay từ ngày thành lập đảng cộng sản, nếu những lãnh tụ đầu sỏ không tham vọng quyền lực thì gọi là gì?

Ngày nay, sau khi loại được Dũng, ông Trọng vẫn còn chưa hài lòng với vị thế chưa mấy chắc chắn của mình. Vì các đối thủ của ông vẫn còn đó, nỗi lo quyền lực sang tay kẻ khác luôn là nỗi sợ hãi trong lòng người tổng bí thư già nua. Vì thế ông Trọng không ngồi yên. Ông vẫn tiếp tục tấn công và vây bắt người của Nguyễn Tấn Dũng để lùa ông này vào chân tường. Ngoài mặt thì ông luôn rêu rao chiêu bài chống tham nhũng để khỏa lấp chuyện đấu đá, nhưng kỳ thực trong lòng thì chỉ nghĩ đến việc triệt hạ phe cánh của Dũng còn sót lại. Giam lỏng Đinh La Thăng, bắc cóc Trịnh Xuân Thanh, triệt hạ một số trùm ngân hàng chưa phải là đủ. Chặt được hết đám tay chân lâu nay bám vào viên thủ tướng cũ, chắc chắn lần này ông sẽ kỷ luật được Nguyễn Tấn Dũng, điều mà ông muốn làm từ lâu nhưng đã thất bại ê chề trong Hội nghị trung ương 6 năm 2012.

Không thể nói gì khác hơn, rõ ràng là ông Trọng đang muốn tóm thu quyền lực thêm một lần nữa vì cái kết quả không mấy vẻ vang của ông trong đại hội XII, là chỉ được cho ngồi đến hết nửa nhiệm kỳ. Nhưng dù đã đem ra mọi phù phép truy bắt, kỷ luật tay chân Nguyễn Tấn Dũng, Trọng lại sợ âm binh nổi lên quấy phá theo đúng câu nói “thầy pháp sợ âm binh”. Cho nên ông Trọng đưa ra cái gọi là “lãnh đạo không tham vọng quyền lực” cảnh báo mọi người để cho Trọng yên thân. Nhưng Trọng làm sao yên thân được, vì chính ông ta hơn ai hết cho thấy dã tâm tham vọng quyền lực của mình trong buổi xế chiều của đảng CSVN.

Ban hành một quy định làm trò cười cho thiên hạ, quả tình Tổng Trọng đang mơ một giấc mơ giữa ban ngày.

- Quảng Cáo -

168 CÁC GÓP Ý

  1. Bác tổng đang chống tham nhũng quyết liệt ,tạo được niềm tin của người dân vào chế độ,khiến uy tín của đảng ngày càng nâng cao,tạo điều kiện cho khối đại đoàn kết toàn dân phát huy sức mạnh,tính sáng tạo..vvvv ,,vậy mà có bọn ngậm shít không nghe mùi tận bên kia bờ đại dương tối ngày sủa đổng.

    • Sao nghe luận điệu giông đài tiếng nói VN thế!tổ cha chúng nó ban tuyên giáo giúp đc gì cho dân tộc đất nước mà ngược lại làm băng hoại đất nc mà cứ ngày ngay tiêu tiền thuế của dân bọn dlv cung vậy thôi!bọn giết cả một dân tộc

    • Vu trinh ..
      Tao trong lú csvn
      Tao là vô thân
      Tao diệt tất cả đạo
      Tao mới tan ác được
      Tao mới chụp mũ con dân yêu nước đang nổi dậy
      Tao không ác độc sao gọi tao là cs .
      Tao giết luôn Trần đại quang và kế tao nếu chúng chống tao
      .Đó là chiêu bài của tao …
      Còn nữa và vẩn tiếp tục …

      Những chất phóng sa là vũ khí lợi hại cua tao .
      Tao sẽ cũng cố chiếc ghế bao tàn đến ngày dan ha gục tao. Và chôn tao nghe chưa …
      HỠI THẰNG TRONG LÚ BÁN NƯỚC HẠI DÂN …
      HẢY BƯỚC XUỐNG CHO NGƯỜI TÀI LO CHO DÂN ….BÀN TAY MÀY ĐẨM MÁU QUÁ NHIỀU CỦA DÂN LÀNH
      DÂN VÔ TỘI .

      Nhà tù cs là mồ chôn csvn ..

    • Hay cho câu”tạo được niềm tin của người dân vào chế độ” nếu tự tin như vậy thì hỏi chế độ có dám chưng cầu ý dân trên cả nước xem tỷ lệ bao nhiêu người dân ủng hộ đảng,ủng hộ chế độ.Để cho bọn phản động to mắt nhìn người dân việt nam yêu qúy,tin tưởng chế độ như thế nào đi.dám không????

  2. Nếu không tham vọng chẳng ông nào còn tồn tại để ÔM QUYỀN CỔ VI .Lời nhắc nhở là hàng rào mong manh bảo vệ mình. Lời này chắc chắn chẳng QUAN nào chịu nghe.Cô chăng là GẬT…KHẼ để NGỤY TRANG !

  3. Trong lúc này chúng ta hãy tin tưởng vào sự chỉ đạo chống tham nhũng của TBT. Hơn lúc nào hết, Cần phải lấy lại sự trong sạch của Đảng đang bị những con sâu mọt làm vẩn đục. Lấy lại niềm tin của nhân dân vào Đảng

  4. Chúng ăn cức Mỹ nên phải sủa thôi… Chó VNCH được Mỹ đào tạo mà… Chúng mày cứ sủa đi… VN vẫn phát triển lũ chó à… Chúng mày có giỏi thì lú đầu về đây mà sủa chứ đừng có cào bàn phím như vậy nhục lắm… Thứ như chúng mày về đây xin làm chó thì người dân cũng đeo riềng vào cổ chứ cũng không thèm nuôi chứ đừng nói là nghe chúng mày xuyên tạc…

  5. Đm ! Thằng già lú lẫn cứ muốn dân tộc đi theo con đường mà hết thế kỷ này chưa biết đi đến đâu . Người dân đang đợi ngày Trọng lú chết để phóng uế lên mộ hắn – một tội đồ dân tộc .

  6. Trong nước ta có một số người dân tuy là ở VN nhưng cái đầu thì toàn nghe những lời xuyên tạc và vào nói xấu chế độ là giỏi… Bây giờ được sống trong hòa bình thì không biết gìn giữ… Cứ nghe theo lũ chống phá để khi đất nước rơi vào cảnh lầm than như các nước đang bị chiến tranh thì lúc đó có nghĩ lại thì cũng đã trễ rồi… Nên ngay từ bây giờ chúng ta nên suy nghĩ cho thật kỹ những gì chúng ta nói, và đừng để bọn phản động lôi kéo… Và tôi xin nhắc mọi người nhớ trang này là trang phản động… Chúng không bao giờ muốn đất nước VN chúng ta được bình yên… Chúng luôn muốn VN chúng ta bất ổn để Mỹ có thể can thiệp vào. Khi Mỹ đã can thiệp vào thì chắc chắn sẽ có chiến tranh… Mọi người nên tỉnh táo trước những lời xuyên tạc của chúng…

    • Long Duy Hoàng
      Xuyên tạc đám quan chức CS cướp đất của nông dân ? Xuyên tạc Trịnh Xuân Thanh và đám tham quan ô lại, bòn rút của công rồi chuồn ra nước ngoài mua nhà mua xe hàng ngàn tỷ ? Bình yên cái éo gì mà tàu Trung Cộng tự do vào biển VN đánh bắt rồi còn đâm chìm tàu cá, xả súng bắn chết ngư dân. Hải Quân nhân dân chết cả rồi hay sao ?
      Giải thích rõ ràng xuyên tạc cái gì ? Phản động ra sao ? Không giải thích được thì im mồm đi.
      19/08/2017 http://thanhnien.vn/thoi-su/cuu-6-ngu-dan-gap-nan-tren-tau-ca-bi-2-tau-trung-quoc-dam-chim-867266.html

  7. Tôi ủng hộ tbt bác hãy làm mạnh tay hơn nữa và bác hãy tin nhân dân luôn bên cạnh bác ủng hộ công cuộc cách mạng này
    Và ai cũng biết trong cuộc chiến này còn khó khăn giAn khổ hơn chống ngoại xâm

  8. Tai sao lai co nhung con nguoi suy nghi nong can nhu vay. TBT lam nhu vay la theo chu truong cua dang, la mang lai loi ich cho dat nuoc, cho nhan dan, dung nghe nhung loi noi tam bay cua mot so it hoc, dau tom.

  9. Bình luận như nào suy nghĩ ra sao thì sự thật còn đó…? Sự tranh giành quyền lực đấu đá phe cánh có thật hay ko đó với là quan trọng.hãy nhìn đất nước theo chiều hướng tích cực.và hãy đối diện với sự thật bằng trái tim đừng vì chút bổng lộc mà để con tim gian rối hèn hạ

  10. Để cho tham nhũng hoành hành khắp nơi rồi giờ lại quay ra chống thì ích gì, tại sao không ngăn ngừa mà phải để ra nông nỗi này? Nhiệm kỳ trước bác đã là tổng chỉ huy rồi chứ có phải ai khác đâu.

  11. Nhân dân đang mất lòng tin đó là sự thật nhưng những lúc khó khăn nhất định chúng phải tin vào sụ lãnh đạo của đảng đứng đầu là tbt bọn phản quốc đưng mơ tưởng đừng hoang tưởng lật. Đổ nhà nươc này việt nam chưa bao giờ khuất phục bất cứ kẻ thug nào

  12. Đập chuột còn sợ bể bình sao không dùng thuốc cho nhanh hẹ.thời nào rồi mà còn bắt cách thủ công đó nưa hẹ.hèn gì bắt mãi mà chẳng được con mô mà lại tốn biết bao nhiêu là tiền của của người dân tốn bao nhiêu là thời gian công sức.

  13. Du .chan troi moi co noi sau i di nua ..thi cung k lay chuyen dc dan toc viet nam dau …truyen thong cach mang cua nguoi viet ngam vao mau roi ..o nc ngoai noi thj dc ..chu ve viet nam ma noi loan thj bj bat thj k dc keu la oan nhe …

  14. Thời gian là lò lửa thật giả vàng thau qua đó phải hiện nguyên hình. …hãy cứ từ từ chờ xem cần éo gì nói tốt hoặc xấu. Một thực tế sờ sờ ra đấy bao nhiêu vụ tham nhũng cả ngàn tỷ mà chỉ cảnh cáo và chuyển có…. Hết phim

  15. Hay cho câu”tạo được niềm tin của người dân vào chế độ” nếu tự tin như vậy thì hỏi chế độ có dám chưng cầu ý dân trên cả nước xem tỷ lệ bao nhiêu người dân ủng hộ đảng,ủng hộ chế độ.Để cho bọn phản động to mắt nhìn người dân việt nam yêu qúy,tin tưởng chế độ như thế nào đi.dám không????

  16. Tôi ủng hộ ô trọng,cần phải đưa tập đoàn tham nhũng,gia,đình trị của ng tấn dũng ra pháp trường bắn hết lũ mọt phản quốc hai dân,lập lại lòng tin của dân vào đảng

  17. Từ khi có phong trào ” đánh chuột không để vỡ bình “, họ đánh nhau loạn xị nhưng tiền mà cs dởm ăn cắp được thì chẳng thu được xu nào, chống tham nhũng đang thất bại .

  18. Đúng rồi ! Tổng lú chống tham nhũng đến phát cuồng , tinh thần yêu nghề cao nhể ! Đến nỗi chạy qua tận xứ người múa gậy nhà người tan nát như chỗ khg chủ để bây giờ hậu quả khôn lường phải qua lạy lục xin hòa , thiệt hại ngoại giao khg kể xiết ! Nên tạo được niềm tin của lủ bò đỏ dốt nát , sự khinh miệt của dân uy tín của đảng còn sao ! Đối với thứ sâu bọ đần độn nó tung hê đánh bóng ! Chứ với dân cái thứ uy tín này là con số o , cho hay đừng tưởng dân ngu , dân trí thấp nha ! Lầm rồi ! Nó chỉ dành cho một thiểu số ngu xuẩn bị nhồi sọ , ăn tiền làm theo chỉ đạo , đừng tiếm danh dân . Dân rất khôn khg dể bị lừa , họ nhìn rõ đen trắng , đúng sai ! Cho nên đừng áp đặt cách ngu dốt theo cá nhân mình nha ! Lãnh đạo làm ăn bầy hầy nhếch nhác thế thì chẳng dân nào ủng hộ mà đoàn kết nha ! Nói năng cẩn thận !

  19. Cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng! Cứ làm đúng sống có Tâm rồi lịch sử sẽ phán xét… Mấy đứa thối mồm thì nó sẽ đc hưởng mùi thối gần nhất và rõ nhất – thưa các vị!

  20. Địt mẹ bọn phản động bác nguyễn phú trọng là người lãnh đạo thật tuyệt vời bác đang chèo lái con thuyền là đất nước việt nam đang trên đà không ngừng phát triển vững mạnh toàn diện …bác cùng với chính phủ chung tay chung sức chống lại bọn quan tham nhũng đã rất vất vả lại phải chống thù trong giặc ngoài bác trọng thật tuyêt vời chúc bác luôn rồi rào sức khỏe chúc bác thành công .đại thành công chúc gia đình bác vui vẻ hạnh phúc

  21. Mẹ thằng chó .mày chắc con cháu thằng quan tham nhũng .chúng mày định đớp tiền của..tham nhũng bĩ bác trong cùng chính phủ móc họng bọn mày ra nên bọn mày cắn lung tung. Bác trọng cùng chính phủ tiếp tục làm mạnh tay quét sạch bọn tham nhũng tiêu cưc nhân dân ủng hô luôn bên bác

  22. That cam thu bon ban nc chung may chi biet bam dit ngoai bang ma sua bay neu nhu dat nc nay khong co dang lanh dao thi bon bay thich sua the nao cung dc ha m chem cha bon ban nc dung co o tan noi do ma sua bay

  23. Chống tham nhũng là chống diẽn biển trong nội bộ đảng còn dân chẳng lơi lộc gì ,mà có khi trâu bò húc nhau ruồi muỗi chểt . Giá cả tăng , thuế phí nhiểu chặn đường cướp .v.v.v

  24. Mệt quá ! tham nhũng giờ như cào cào ,châu chấu ,đầy đường . Thằng nào mà chống được trong khi nó cũng ở trrong băng tham nhũng … Mơ giữa ban ngày hay …mớ ngủ …? 🙁

  25. Nếu một con ngưới có tâm và có tầm thì phải hiểu được câu của ngành y .
    PHÒNG BỆNH HƠN CHỮA BỆNH
    PHÒNG THÌ KHÔNG PHÒNG ĐẾN KHI ĐỔ BỆNH LÀM GÌ CÓ THUỐC CHỮA

  26. Bọn tay sai k biết nhục ngày đêm tìm cách chống phá lại đồng bào của mình. Chẳng ai ủng hộ đâu cút đi chỗ khác. Chúng mày ở trong nước xem bọn tao sẽ tùng xẻo

  27. Tụi mày có nói gì. Thi người việt nam vẫn Là người việt nam. Tụi phản động không bao giờ mà chia cắt nhân tộc Việt nam Được đâu. Tụi bây hãy Quay đầu Là bo. Đừng có mơ Làm chuyện đó nữa. Nhân tộc Việt nam mãi mãi bên nhau. Tụi bây đừng có mơ

  28. Việt tân ơi: chúng mày là bè lũ phản động tay sai bán Nước bán dân Nữ VN cho đế quốc mỹ. Chúng mày k biết nhục nhã là gi? Mỹ đã đưa 64.000 quân và 28nước chư hầu mang quân đếnVN.Mỹ đã bơm hàng ngàn tỷ đôla và hàng chục ngàn tỷ tấn vũ khí cả vũ khí hóa học cùng VNCH chúng mày giày xéo đất nước VN Nhưng chúng mày đã mút chym CS được chưa? Chúng mày bi CS đập cho tan tành xác pháo, phải bỏ mũ tụt quần bỏ giày chạy theo núp dưới đít thằng Mỹ. Sao chúng mày k biết nhục vẫn còn sủa như chó điên vậy? Không có ai nghe chúng mày sủa đâu tốt nhất chúng mày câm mồn lại đừng sủa hoang dại nữa mấy con chó viết tân nha.!

  29. Đang dùng chiêu bài chống tham nhũng để thanh trừng triệt hạ lẫn nhau , giành ngôi vị chức quyền thuốc phóng xạ cho chết ( chết mấy thằng rồi ! ) Chỉ lừa được mấy thằng ngu xuẩn , khg lừa được dân đâu ! Ngoài biển giặc Tàu thừa cơ xâm chiếm bắn giết ngư dân ỷ thế mạnh đâm chìm tàu ngư dân chẳng thấy bóng một thằng QD , Đà Nẳng cũng tranh giành đấu đá triệt hạ nhau , thượng tầng đến hạ tầng ( thượng bất chính hạ tắc loạn ) lợi dụng thời cơ giặc Tàu lấn tới khởi công xây casino , khu ăn chơi nghĩ dưỡng hoành tráng ở khu đất vàng tại Đà Nẳng để đưa dân Tàu vào VN hưởng thụ , có mặt thằng cán nào đâu ! Tất cả lo giành đia vị quyền thế cho phe nhóm mình ! Đảng đang lừa thứ đầu bò ngu xuẩn ! Có lừa được dân đâu ! Khối thằng tham nhũng trước mắt , sao khg xử , ( mù à ! ) lại chạy qua xứ người quậy bung bét bắt cóc thằng tép riu , gây biết bao thiệt hại ngoại giao còn phải cử người sang Đức lạy lục xin hòa , ảnh hưởng uy tín danh dự VN trước thế giới về ngoại giao , vì mục đích riêng tư làm ảnh hưởng đến danh dự đất nước trước thế giới . Vậy là sáng suốt , khôn khéo , thông minh sao ! Một lũ bò đỏ dốt nát còn khoe khoang hãnh diện ” Đức trục xuất một đám về nước , hay lắm à ! Tốt đẹp lắm sao ! Quá nhục nhã ! ê chề , có ra nước khác nhớ cúi mặt xuống đừng để ai thấy ( Đức và Liên Minh Châu Âu cấm nhập cảnh vĩnh viển ) các cá nhân liên quan . Còn hãnh diện sao !

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here