Vụ TXT – “Đạo đức” kiểu CSVN: xin không được thì… ăn cắp!

Hiếu Bá Linh - Thoibao.de

- Quảng Cáo -
Đích thân Thủ tướng Phúc
thỉnh cầu Thủ tướng Merkel cho dẫn độ Trịnh Xuân Thanh (*)
Tờ Bild, nhật báo có số lượng phát hành lớn nhất nước Đức, trong số báo Online ra khuya Thứ Tư, 16/08/2017 đã tiết lộ một chi tiết đáng chú ý trong vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh.
Nhật báo Bild, số báo Online ra khuya Thứ Thư 16/08/2017

Nguồn: http://www.bild.de/politik/ausland/vietnam/vietnams-staatschef-bat-merkel-bei-g20-um-auslieferung-52883646.bild.html#remId=1575068491355808573?wt_eid=2150210236600710530&wt_t=2150299507600883143

Sau khi Trịnh Xuân Thanh đệ đơn xin tỵ nạn ở nước Đức, thì Việt Nam yêu cầu phía Đức phối hợp bắt giữ và dẫn độ Trịnh Xuân Thanh về nước. Phía Đức đã tiến hành đúng theo thủ tục cứu xét Đơn yêu cầu dẫn độ này.

Khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng một phái đoàn hùng hậu tháp tùng sang Đức tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G20 ở Hamburg hồi đầu tháng 7 vừa qua, thì tại đây Thủ tướng Phúc đã đích thân thỉnh cầu bà Thủ tướng Đức Merkel giúp đỡ việc dẫn độ Trịnh Xuân Thanh. Nhưng bà Thủ tướng Đức Merkel đã từ chối và viện dẫn rằng, thủ tục dẫn độ phải làm đúng theo những chuẩn mực của nhà nước pháp quyền. Bà không có quyền và cũng không có thể can thiệp vào thủ tục này được.

Thế là sau khi thỉnh cầu không được, thì Việt Nam bèn cử mật vụ sang Đức bắt cóc Trịnh Xuân Thanh cùng với một bạn gái 25 tuổi vào ngày 23/07/2017 và đưa về nước sau đó.

- Quảng Cáo -

Đây là một tiết lộ mới, vì trước đây chính phủ Đức chỉ nói chung chung là “những đại diện cấp cao của nước CHXHCH Việt Nam” mà thôi, chứ không nêu rõ là Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Cụ thể, Thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao Đức ngày 02/08/2017 viết: “Bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20, những đại diện cấp cao của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cũng đã thỉnh cầu một lần nữa việc dẫn độ công dân Việt Nam này từ Đức về Việt Nam.

Hiếu Bá Linh – Thoibao.de

(*) Tựa nguyên thủy của bản tin

- Quảng Cáo -

66 CÁC GÓP Ý

  1. Như vậy là VN rất tôn trọng chủ nhà Đức nhưng ko hợp tác giúp đở thì ta tự thân vận động thôi ! Trộm vào nhà ko trị tội thằng bảo vê lai ca thán vởi kẻ trộm sao lại qua mặt tau..

  2. “Đạo đức” kiểu CSVN: xin không được thì…ăn cướp.
    Chứ không phải là…ăn cắp đâu nha.
    Chúng ta hảy xem vở kịch tiếp theo của CSVN huy động Vàng và Dollars trong dân không được.
    Thì bọn chúng…”CƯỚP CÔNG KHAI”
    Đảng csVN là một đảng cướp rồi kia mà.
    Vào ngày 2/9/1945 HCM đợc bảng tuyên ngôn độc lập có đoạn ông nói:
    “Chúng ta cướp chính quyền trong tay thực dân pháp”.
    Vậy điều này đã minh chứng cho chúng ta thấy đảng CSVN là một đảng cướp.
    Hay nói đúng hơn csVN là một “thực dân kiểu mới”.

  3. Trừ khử những bọn tham nhũng được thì cũng có rất nhiều lợi ích cho quốc gia, Tuy nhiên các nhà lãnh đạo của chúng ta hành sử thiếu trung thực với cộng đồng quốc tế và làm mất thể diện cho một quốc gia và nhân dân VN.

  4. Xin rồi còn cố tình giữ tội phạm của qg khác thì buộc ngta phải bắt thôi.đức đã thua khoản an ninh nay còn mang nhục quả nói vn k xin mà bắt cóc.giờ thừa nhận vn xin rồi nha

  5. Bây giờ Đức qua VN bắt tham nhũng đúng kiểu như vậy luôn, thì bạn có lên án? Hay là sẽ ca ngợi và ủng hộ vì nước Đức Hùng Mạnh đã bắt dc 1 thèn gây tổn hại cho dân tộc Đức?

  6. Theo xu thê cua quôc tê ma viêt nam phai hôi nhâp .Chư chu nghia tư ban ca lơn nuôt ca be, anh em canh tranh vê tiên cua o co gi tôt đep nươc lơn ep nươc be ,o nghe thi co sung đan .

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here