Houston đồng hành cùng quốc nội, lên án CSVN đàn áp và bắt giam các nhà yêu nước

Thanh Lãng - Web Việt Tân

Hòa Thượng Thích Huyền Việt phát biểu.
- Quảng Cáo -

Nhằm phản đối CSVN khủng bố, bắt bớ và tuyên án nặng nề những người yêu nước, sáng ngày 11 tháng Tám, 2017, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Houston cùng đồng hương đã tụ tập trước Lãnh Sự Quán CSVN trên đường Westheimer cùng với biểu ngữ, cờ vàng và bích chương đã được dựng nơi tổ chức biểu tình. Cảnh sát đã đến gặp Ban Tổ Chức và chúc cuộc biểu tình thành công.

Mặc dù nhiệt độ lên tới 96 độ và sức nóng có thể cảm nhận ở 110 độ và là ngày làm việc, nhưng đã có gần 50 người hiện diện. Chúng tôi ghi nhận có sự hiện diện của Hòa Thượng Thích Huyền Việt, Chủ tịch Viện Hoá Đạo 2 của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất; ông Trịnh Tiến Tinh đại diện cộng đoàn Công Giáo; ông Huỳnh Công Tử đại diện Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo; ông Vân Đình thuộc Ban Cố Vấn Cộng Đồng; Ông Trần Hùng, Ủy viên Ban Chấp Hành Cộng Đồng cũng là Trưởng Ban Tổ Chức; Ông Lê Văn Sanh, Chủ tịch Hội Pháo Binh Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa và nhiều đại diện hội đoàn, đảng phái khác hiện diện.

Cuộc biểu tình được điều hợp bởi ông Đặng Quốc Việt, Chủ tịch Ủy Ban Phối Hợp Đấu Tranh Chính Trị Cộng Đồng Houston. Sau phần nghi thức khai mạc là lời phát biểu của ông Trần Hùng, Trưởng Ban Tổ Chức cũng là đại diện Ban Chấp Hành Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Houston. Ông nhấn mạnh rằng ngày nào còn chế độ độc tài cộng sản trên quê hương, ngày đó toàn dân còn đau khổ, mất hết quyền tự do, quyền con người và đất nước chỉ lụn bại; chúng sẽ đưa dân tộc Việt Nam vào vòng nô lệ giặc Tầu. Chỉ có con đường duy nhất là toàn dân đứng lên giải thể chế độ này.

Hòa Thượng Thích Huyền Việt chia sẻ rằng, dù là một nhà tu nhưng đứng trước vận mệnh đen tối của đất nước, đứng trước những sự tàn ác, bắt bớ tù đày, cướp đất của dân và của các tôn giáo Hòa Thượng đã tham gia những cuộc biểu tình đấu tranh cho tự do, dân chủ và nhân quyền. Hòa Thượng cũng mạnh mẽ phản đối nhà nước CSVN đang có chiến dịch trù dập, khủng bố, bắt bớ, giam cầm những người Việt yêu nước chống quân xâm lược Trung Cộng, chống tay sai bán nước cộng sản Việt Nam.

- Quảng Cáo -

Xen kẽ phần phát biểu là những tiếng hô vang các khẩu hiệu “Đả đảo cộng sản Việt nam bán nước”, “Down with Vietnamese Communists”. Chắc chắn nhân viên bên trong Lãnh Sự Quán đều nghe rất rõ.

Ca nhạc sĩ Hoàng Tường cùng với đồng hương cất cao những bài hùng ca sau những lần hô khẩu hiệu.

Đoàn biểu tình đã đưa ra một Bản Tuyên Cáo lên án cộng sản Việt Nam đàn áp, khủng bố người dân, và nhu nhược trước kẻ thù Trung Cộng đang có dã tâm chiếm nước Việt Nam. Bản Tuyên Cáo đòi hỏi CSVN chấm dứt mọi cuộc đàn áp và trả tự do tức khắc cho những người yêu nước.

Bên cạnh đó, đồng hương tại Houston hơn một tuần qua đã liên tục gọi điện thoại, fax, email vào Lãnh Sự Quán CSVN tại Houston, khiến hệ thống liên lạc của sứ quán phải ngưng hoạt động. Cuộc biểu tình bằng điện thoại, fax, email sẽ còn tiếp tục cho đến khi nhà nước cộng sản Việt Nam phải chấm dứt đàn áp và trả tự do cho người yêu nước.

Cuộc biểu tình chấm dứt lúc gần 2 giờ chiều.

===


CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA HOUSTON

Bản Tuyên Cáo:
 

Trong hơn 7 tháng đầu năm 2017, nhà nước cộng sản Việt Nam đã gia tăng đàn áp, bắt bớ, và tuyên án nặng nề những người Việt Nam yêu nước lên tiếng trước việc Trung Cộng xâm lăng Việt Nam, trước thảm họa môi trường gây ra bởi tập đoàn nhà máy thép Formosa tại Vũng Áng ở bốn tỉnh miền Trung. Mơi nhất là việc nhà nước cộng sản Việt Nam đã nhanh chóng nhượng bộ trước đòi hỏi phi lý của Trung Cộng khi đơn Phương rút khỏi dự án thăm dò dầu khí cùng với tập đoàn dầu khí Repsol –Tây Ban Nha ở lô 136-3 nằm trong vùng lãnh hải đặc quyền kinh tế của Việt Nam, trước những đe dọa của Trung Cộng sẽ tấn công quân sự tại các đảo của Việt Nam hiện còn giữ ở quần đảo Trường Sa. Và trong những tháng gần đây, cộng sản Việt Nam đã bắt giam, truy nã, tuyên án nặng nề những người Việt yêu nước lên tiếng phản đối Trung Cộng xâm lăng, lên tiếng về ô nhiễm môi trường do Formosa gây ra, lên tiếng đòi hỏi về Tự Do Dân Chủ. Nghiêm trọng nhất là ngày 30 tháng 07 vừa qua, nhà nước cộng sản Việt Nam đã bắt cùng lúc những người yêu nước khác là Nguyễn Bắc Truyển, Nguyễn Trung Tôn, Phạm Văn Trội, Trương Minh Đúc.

Từ những sự kiện trên, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia tại Houston và Vùng Phụ Cận cùng các Tôn Giáo, Hội Đoàn, Tổ chức Đấu Tranh cùng ký tên trong bản Tuyên Cáo này cực lực phản đối và đòi hỏi:

1- Cực lực phản đối hành động hèn nhát của nhà nước cộng sản Việt Nam trước sự xâm lăng trắng trợn của Trung Cộng tại Biển Đông.

2- Cục lực phản đối đảng cộng sản Việt Nam chỉ vì quyền lợi của đảng đã bán nước, dâng Biển và làm tay sai để đưa Việt Nam vào vòng nô lệ Trung Cộng.

3- Cực lực lên án nhà nước cộng sản Việt Nam đàn áp, bắt bớ, tuyên án những người Việt Nam yêu nước lên tiếng ôn hòa phản đối Trung Cộng Xâm Lăng, lên tiếng bảo vệ môi trường và đòi hỏi Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền.

4- Mạnh mẽ đòi hỏi nhà nước cộng sản Việt Nam phải trả tự do tức khắc và vô điều kiện cho những tù nhân chính trị và luơng tâm, trả tự do ngay những người vừa bị bắt và vừa bị kết án.

5- Nhà nước cộng sản Việt Nam phải chấm dứt ngay những hành động bán nước và đàn áp người dân Việt Nam.

Lảm tại Houston ngày 11 tháng 08 năm 2017.
Chủ tịch cộng đồng
Trung Tá Trần Quốc Anh

Đại diện đồng ký tên:
– Công Giáo: ông Trịnh Tiến Tinh
– Phật Giáo Hòa Hảo: ông Nguyễn Anh Dũng
– Dân Xã Đảng: ông Nguyễn Văn Nam, Tổng Bì Thư
– Hội pháo binh Houston: ông Lê Văn Sanh
– Khu hội cựu tù nhân chính trị Houston: ông Nguyễn Thực
– Hội đồng giám sát cộng đồng Houston: ông chủ tịch Lưu Qúi Tùng
– Hội tị nạn cộng sản Palawan: ông Tony Trung
– Hội đồng cố vấn cộng đồng Houston: ông Vân Đình
– Câu lạc bộ thân hữu Việt Tân: ông Lê Hải
– Ban trị sự Phật gíao Hòa Hảo vùng NorthWest: ông Trần Ngọc Anh
– Cơ sở đảng Việt Tân Houston: Cô Nguyễn Xuân Phương
– Ban trị sự Phật giáo Hòa Hảo Hoa Kỳ: ông Huỳnh Công Tử
– Nhóm cờ Vàng Houston: cô Cao Phi Yến
– Khối 8406 và Phong trào giáo dân: ông Nguyễn Chính Kết
– Câu lạc bộ Hoa Biển: ông Đặng Nhân Khang
– Ủy ban phối hợp đấu tranh chính trị cộng đồng Houston: ông Đặng Quốc Việt.
– Cá nhân: Ca nhạc sĩ đấu tranh Hoàng Tường, ông Nguyễn Hữu Phúc, Ông Hoàng Hiển, ông Tony Nguyễn

- Quảng Cáo -

127 CÁC GÓP Ý

  1. Bọn này bán nước ra ngoài lập nghiệp sau đó tìm những sự kiện mà nước mình đang đối mặt giải quyết nó tung tin rồi tuyên truyền quảng bá lợi dụng để chia rẽ hòng làm cho lòng dân k tin vào Đảng. K tin vào sức mạnh của dân tộc đã có ngàn năm văn hiến chống giặc ngoại sâm. Xin lỗi khó lắm bọnayf ở nước ngoài cứ thế mà tuyên truyền đi nhé. Chúng mày ở Việt Nam thì cho chúng mày vào lò quay rồi.

  2. Quý vị nhân danh tự do, nhân danh nhân quyền nhưng không có lòng tự trọng, không hiểu biết gì, nay còn mang cả tôn giáo, chức sắc ra bày đặt đưa ra chính kiến.
    Khái niên như thế nào là tự do, tự do cũng phải có khuôn khổ pháp luật, tự do sao không đạp Trump xuống rồi lên làm tổng thống Mỹ đi, khi nào làm được điều đó thì đòi tự do. Suốt ngày chỉ bai bải cái miệng rao giảng đòi tự do nhưng không bao giờ nghĩ rằng việc đòi hỏi của mình làm cho người khác mất tự do.
    ngày xưa hổ báo lắm mà thua mấy ông cộng sản, vì sao vậy? Vì cái tự do của mấy ông đấy. Tôi cũng là hậu duệ của một sỹ quan hai mai, Thân phụ tôi hận cả hai chế độ, ông ấy phải cầm súng đứng bên này chiến tuyến tàn sát anh em nhà ở bên kia chiến tuyến ngay tại mảnh đất quê hương mình – Quảng trị.
    Giá trị của sự tự do đấy sao. Tôi đề nghị quý vị nếu gọi là yêu quê hương đất nước thì điều tốt nhất quý vị nên câm mồm lại đi và mở con mắt to ra, vận dụng cái não thật thông minh vào – đó là điều tốt nhất quý vị nên làm

    • Lúc chưa bắt thì nó chữi Việt Nam tham nhũng che dấu , bắt được rồi nó cũng chữi Việt Nam hèn này nọ. Đã sống lưu vong bưng bô mấy thằng Tây sông r còn ko biết nhục , bày đặt râm chủ =)))

    • Chúng mày tốt đẹp đéo gì chỉ giỏi chọc ngoáy làm đảo lộn trật tự xã hội.an phận mà sống cho cuộc đời thanh nhàn cho qua ngày đoạn tháng .

  3. May bac cu chui cho da mieng di,nhung bon lanh dao cua may bac goi la viet kieu yeu nuoc do nha! Truoc kia n ta bo nuoc ra di thi goi la phan quoc,bay h goi la v kieu yeu nuoc,dung la bon luoi ko x nhieu dg lac leo,haa

    • Vn mở nối cho những ng con lầm đường lạc nối coi vê nhưng chắc nhưng bọn óc chó này kg biết suy nghi bởi bọn chúng liếm dầy Tây bưng bô đổ cứt lên kg nghi đến quê hương

    • Khanh vu ơi những người việt kiêu yêu nước thực sự không ai người ta cầm cờ 3 que đi quấy rối như này đâu .còn mấy ông bà đang phơi mặt ở đây toàn loại khố rách áo ôm ăn bám thôi không bao. Giờ

    • ko phai dau ban oi buc xuc voi bon phan dong âu cho nen doi khi vo dua ca nam con o dau cung vay thoi co ngjoi tot ke xau phai ko ban gd chung toi cung co nguoi dinh cu o nuoc ngoai ba dat nuoc viet nam chung ta rat vẩt nhieu ho van mot long yeu nuoc thuong noi ho ko muon cho dan minh lai chim trong mau lua .boi vi dat nulc minh luon bi xam luoc va do ho cua bon xam lang bao nhieu the he cha anh phai nga xuonh de danh lai duoc tu do va doc lap cho dan toc nhung den nay van con nhung ke theo got xam lang no ko quay lai ma nhin ve lich su cua dan toc ko yeu njoc thung noi ma co tinh xuyen tac su that doi voi dang va chinh quyen va toi la mot cong dan viet nam dang duoc huong thu nen tu do doc lap day tai sao nhung viet kieu yeu nuoc da ve tham que huong ho chng phai cong nhan viet nam dang tung ngay doi moi bon lhan dong muon gi chung muon nguoi dan minh va dat nuoc minh lai chim teonh tam toi nhu irac va xyria do chac chung nham roi ban a trong tam thuc cua dan minh ko de bi lua dạu va toi cung mong ban thong cam cho nhung nguoi dang buc xuc ma ho da vo dua ca nam ban nhe chuc ban luon manh khoe

    • May mà chính phủ VN có chính sách đối xử thân thiện với mấy thằng gọi là Việt kiều thì chúng mới có dịp được về thăm quê, thăm thân, ông bà , chứ không thì đến khi chết anh không gặp em, mẹ không được gặp con… Mấy thằng kiều về đã có thằng nào giúp gì cho đất nước này được đâu. Ích lợi gì ?

  4. Một dúm thây ma làm đc gì ngoài việc rúc xó bếp sủa bậy ngày trước nửa triệu quân Mỹ với một triệu quân ngụy còn bị cs đánh cho té cứt vãi đái chúng mày phải bỏ cả mồ mả tổ tiên mà chạy ko lấy làm nhục giờ còn sủa cái nỗi gì

  5. May bac cu toi ngay mo mieng ra la chui rua bon tu ban giay chet hoai ma may bac ko suy nghi ki cac con o chau cha bon dinh cao chi tue ao tuong dang dinh cu va hoc hoi o cac nuoc tu ban giay chet ha ?! Trong do co con cua cu tt y ta vuon do nha! Va con nhieu nua….!

    • Vậy mày cứ bám đít tụi nó mà chờ cức nha… Nếu nói hay thì đừng ở VN , chứ ở VN mà nói vậy là nhục lắm nha chó lai… Nói tiếng Việt mà lại ăn cức Mỹ… có người Đúng là ko biết ngượng… Mà từ thời ông cố nội nhà mày đã làm chó rồi thì làm gì biết xấu hổ nữa… Dòng họ chó… Mày chắc tên thật là Mina hay Milu gì đó chứ gì hay là KyKy…

  6. Bọn chó chết,Đất nước đã thống nhất hơn 40 năm, đến ông Nguyễn Cao Kỳ còn muốn ” Lá rụng về cội”, mà chúng mày còn giương cái cờ ba que theo đóm ăn tàn. Dù VN có duy trì thể chế nào , dân Việt mang dòng máu Việt chính thống cũng không dung tha lũ chúng bay !

  7. Hỡi các người gọi là trí thức.Sao không đê chiến tranh ngủ yên mà cứ khơi ngòi.Mấy người cho rằng CSVN đàn áp dân thì chính mấy người mới là những kẻ lam cho dân đau khổ đó Nếu thương dân như mấy người nói thì hạỹ chung tay với cộng đông đễ giúp đỡ cho dân bớt khổ.Máu đổ nhà tan nhiêu rồi hãy dừng lại dân rất sợ chiến tranh

  8. Nam thang chien tranh ac liet thj bon no theo tay ..gio hoa bjh roi .noi giong no lai chong pha cach mag .. bat dc thj k phai tu ma giet het …de tra lai bjnh yen cho dat nuoc ….

  9. Tất cả các comments đều chung một chi hướng – vạch mặt bọn phản động lưu vong ngu hơn chó, sủa bậy, sủa bạ. Chúng nó quên mất chính chế độ Sài Gòn đã để mất Hoàng Sa vào tháng 1.1974

  10. Thua cong đít, chạy sang ă bám thiên hạ mà ko biết nhục, lại còn dở trò vấ vẩn chống đối… 3 thằng giặc to vật vã (Pháp, Mỹ, TQ) còn thua vãi cứt, chạy mất dép huống hồ mấy thằng, mấy con người Việt phản động, lưu vong này…

  11. Cờ vàng gì mang về mà lót ổ chó được rồi. lũ không nguồn cội cuộc đời phiêu dạt như cây bèo mỹ nó cho ti nạn nhân đạo mà lắm nhọt

  12. Không lời nào hơn yêu các bạn VN yêu cờ đỏ sao vàng yêu Tổ Quốc yêu Đảng CSVN thù bọn phá hoại bọn xuyên tạc bọn dâm chủ cuôi bọn 3 que xỏ lá mệt bọn nầy thiệt đó lỳ ghê

  13. Bọn tuổi Tuất chưa đánh đã chạy sống vật vờ không có tương lai người ta gọi lũ chó cắn ma vong no bai hoại ngay chính cuộc đời mình thùng rỗng kêu to quân ô hợp mà cũng đòi cứu nước cứu nhà có câu ngạn ngữ
    Chó cứ sủa Trang cứ mọc người cứ đi

  14. Nguoi Viet ty-nan cong-san o Houston , chi dung sau California ? Vay di dau het ? Nhung hoat dong
    chong Cong nhu the nay , ma khong quan tam ? khong tham gia ? Hang tram ngan nguoi , ma chi von ven may Chuc mong loe hoe ? That dang buon cho dan Houston ! Vay ma, ta danh ta , thi hung
    ho, to mom lam ! Nho lai , vu viec o Nha Tho CTTDVN nam 2016 ? Giao Xu nguoi ta , to-chuc sanh-
    hoat Ton-Giao thuan tuy , At vay ma , co nhung thanh phan luu manh , mat day , da chup mu , danh
    pha duoi danh-nghia Nguoi Quoc-gia ?

  15. Cùng máu đỏ da vàng ,cùng cội nguồn gốc tích. Quá khứ đã khép lại ,tại sao không đoàn kết lại để xây dựng đất nước phát triển mà chỉ lo đấu đá ,chia rẽ lẫn nhau .
    Liệu có hạnh phúc không khi anh em một nhà chia rẽ thậm chí chém giết nhau tranh giành quyền lợi. Rốt cuộc lại làm nô lệ cho ngoại bang

    • Ai không muốn đoàn kết dân tộc song chính nhóm hải ngoại các ông không chịu khép lại quá quá khứ chẳng lấy gì làm vẻ vang của chính mình mà còn gây xáo trộn xã hội kích động thù hằn xúc phạm lãnh tụ kính yêu HỒ CHỦ TỊCH của dân tộc . ông giải thích ra sao. cha ông chúng tôi cả cuộc đời vì lý tưởng đó chúng tôi không thể để bọn sâu mọt đó làm anh hưởng tới cuộc sống của dân tộc mình được.

    • Đau xót 42 năm rồi vẫn coi nhau như kẻ thù .Xaus hổ cho dân tôi.anh em tay đứt ruột xót,chị ngã em nâng mà thế này bảo sao tàu nó k thao túng.Cos lẽ dt này muôn đời mạt vận.

  16. Đúng biến mình thành những con robot ????? Quê hương dân tộc Việt Nam trường tồn !!!! Đã được đọc lập thành một nước !!!! Công hòa xã hội chủ nghĩa việt nam 43 năm Thông nhất!!! Đảng nhà Nước ta đang thanh tra và chống những thành phần tham nhũng !!!để lấy lại kỷ cương pháp luật ! Trong lúc này đây ! Sẽ có những thành phần kịch động ; tuyên truyền chống phá nhà nước ! Chia rẽ đoàn kết dân tộc ! Đang buồn !! Là người Việt Nam ! Không đoàn k ết ! Cũng nhau xây dựng cho que hương giàu mạnh và hạnh phúc

  17. Ta về ta tắm ao ta dù trong dù đục ao nhà vẫn hơn.Mấy người không nhớ sao ,cái lủ cường haò ác bá nó dựa lưngcuả bọn ngoại sâm làm cho dân ta khốn khổ.Bây giờ mấy người bỏ đất nước còn hợp bè keó cánh làm nước nhà ngả nghiêng sao.Hãy tỉnh tao lại đi chúng ta là con rồng cháu tiên mà

  18. Bon may ma yeu nuoc sao . bon may da tung ban re dat nuoc VN cho Phap va My de kiem dola song ban thiu ma k biet nhuc .
    DVMinh la thay cua bon may con thua nhan la cuoc doi ong ta da lam tay sai ban nuoc cho 2 doi Phap va My .
    Bon ban nuoc luu vong liem dit My de kiem dola ma song va k co dit My thi chet .

  19. Thêm điều thứ 6,đã đảo bọn khủng bố việt tân đang reo rắc những điều xấu xa cho người dân việt nam đang sống trong yên bình.điều thứ 7,hoan nghênh nhà nước việt nam bắt và nhốt các bọn chưa hiểu biết về chế độ xã hội chủ nghĩa việt nam để giáo dục lại thế nào là yêu nước

  20. Chỉ huy biểu tình là một thằng trung tá ngụy,hội động là mấy sư hổ mang ,mấy thầy tu nửa đời nửa đoạn trò hề rẻ tiền vô học mà cứ lải nhải yêu nước .khinh bỉ một lũ cặn bạ ô hợp .

  21. Mẹ đẻ bọn này trước đây làm phò cho bọn mẽo nên đẻ ra chúng. Sau khi được cấp phép vào Mỹ để tồn tại ấy vậy mà chúng quay đầu lại chửi bởi dân tộc đã có công đẻ ra nó. Cứ gào thét như bầy sói dại thôi có giải quyết được gì đâu.

  22. Các bác yêu nước như thế nào nhân dân biết rõ mà. Ngày xưa đạn của các bác bắn trúng bao nhiêu cái đầu thực dân đế quốc xâm lược nhân dân đếm được hết. Nó toàn trượt vô đầu những người cùng dòng máu cùng tổ tiên nguồn gốc không à. Cho nên tổ tiên hiển linh đã phải đau lòng lắm cũng phải trừng trị những đứa nghịch tử đã dẫn côn đồ về giết hại anh chị em, để bảo vệ bầy con cháu ngoan hiền.

  23. Đất nước VN giầu đẹp
    Người dân VN hiền Lành văn minh Tình cảm
    Nhưng ko hiền với giặc
    Ko bao giờ gây chiến xâm Lược
    Luân tôn trọn hòa bình
    Và đánh thắng mọi kẻ thù dù Là cường quốc

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here