Hơn 200 tàu cá Trung Quốc xâm phạm vùng biển Việt Nam trong 6 tháng qua

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Theo báo cáo từ lực lượng Kiểm Ngư Việt Nam thì chỉ trong 6 tháng đầu năm 2017, đã “phát hiện 201 tàu cá của Trung Quốc hoạt động xâm phạm vùng biển chủ quyền của Việt Nam”.

Hơn một năm trước, báo chí trong nước từng cho hay ‘nhiều lượt/chiếc tàu Trung Quốc xâm phạm vùng biển của ta, chỉ cách phía Ðông-Ðông Nam đến Bắc bán đảo Sơn Trà, TP Ðà Nẵng chỉ từ 34 – 89 hải lý !’

Điều đáng nói, là tàu đánh cá của Trung Quốc, không loại trừ có cả các tàu do thám đội lốt tàu đánh cá, xâm phạm sâu vào các vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam xảy ra rất nhiều hàng năm nhưng chỉ bị Cảnh Sát Biển và Kiểm Ngư Việt Nam “đẩy đuổi” mà không dám bắt giữ hay xử phạt.

Ngược lại, khi tàu đánh cá của Việt Nam đến các khu vực gần quần đảo Hoàng Sa khai thác thủy sản đều bị các loại tàu tuần của Trung Quốc đối xử rất hung bạo. Một số tàu bị cướp hết ngư cụ, trang bị hải hành và thủy sản khai thác được. Một số tàu khác bị đâm cho hư hỏng hoặc tệ hại hơn đâm cho chìm xuống biển, bất kể mạng sống của ngư dân Việt Nam.

- Quảng Cáo -

Cần nói thêm, phần lớn các lần tàu tuần Trung Quốc cướp phá hoặc đâm chìm tàu cá của Việt Nam, nhưng báo chí chính thống của Hà Nội chỉ dám kể đó là “tàu lạ”. Trong khi những ai lên tiếng phản đối Trung Quốc xâm lược thì nhà cầm Việt Nam ra sức trù dập, bắt bớ !

- Quảng Cáo -

32 CÁC GÓP Ý

  1. Tại sao tàu cá VN đi vào vùng biển nước ngoài thì bị bắt và họ đốt tàu còn ngư dân bị bỏ tù? Tại sao tàu bọn Trung Quốc vào nước ta đánh cá trộm mà lực lượng chức năng VN ko bắt chúng? Triều Tiên có hơn 20 triệu dân mà nó đe đánh Mỹ 350 triệu dân, vậy VN ta sao lại sợ chúng nó?

  2. Xin vui long dung noi hay phat ngon ( TAU TRUNG QUOC) coi chung bi ghep vao TOI chong pha nha nuoc hay phan dong thi KHO cai than. Chung ta dung cho dung tu ngu nhe nhang phat bieu la ( TAU LA) thi Dang va Nha Nuoc CS moi vui long.

  3. Học lịch sử cha ông ta đã bị bọn giặc Tàu ô cướp phá, và kể từ đó người Việt gọi bọn chúng là giặc Tàu. Những tưởng ở thiên niên kỷ mới này bọn chúng sẽ hòa vào nếp sống văn minh của thế giới, nhưng không vẫn chứng nào tật nấy, giặc Tàu vẫn tiếp tục quấy phá, xâm lược. Một lần nữa người Việt chúng ta phải tiếp tục gọi bọn chúng là bọn giặc Tàu vì chúng ta không thể gọi khác hơn được!

  4. các ông đã đi biển bh chưa? nếu chưa thì thử đi biển một lần xem. các ngư dân việt Nam vẫn qua vùng biển Philipine hoặc Indo đánh bắt bt. ngư trường chồng lấn.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here