Ðà Nẵng : biển chết dần, ô nhiễm khắp nơi

- Quảng Cáo -

ĐÀ NẴNG (CTM Media) – Hôm 8 tháng Tám 2017, báo Lao Động đi tin, thành phố Ðà Nẵng đang bị ô nhiễm môi trường bủa vây, tình trạng mùi hôi thối nồng nặc luôn bốc ra từ các địa điểm như âu thuyền Thọ Quang, 9 cống nước thải đổ ra bãi biển, bãi rác Khánh Sơn, sông Phú Lộc…

Theo Sở Tài Nguyên-Môi Trường Ðà Nẵng, nguyên nhân dẫn đến tình trạng ô nhiễm tại âu thuyền Thọ Quang là do hoạt động xả thải chưa qua xử lý của các tàu thuyền neo đậu, nước thải từ các doanh nghiệp hoạt động chế biến thủy sản trong khu công nghiệp và nước thải từ chợ cá qua trạm xử lý nước thải Sơn Trà, rác thải dân sinh từ các tàu cá đổ xuống mặt nước và mùi hôi từ bùn đáy âu thuyền do chưa được nạo vét thường xuyên.

Tương tự, chín cống nước xả thải dọc bãi biển của quận Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà đang bao vây một trong những bãi biển đẹp nhất của Việt Nam, thu hút hàng ngàn du khách mỗi năm. Nhưng khi gặp cảnh tượng dòng nước đen ngòm, đặc quánh bốc mùi hôi thối chảy ra từ miệng cống khiến cả một vùng cát đổi màu và hàng trăm mét khối cát trôi tuột xuống biển, hòa vào dòng nước biển khiến ai cũng phải rùng mình.

Mặc dù người dân đã kiến nghị lên các cơ quan ban ngành rất nhiều lần nhưng tình trạng thải nước ô nhiễm ra biển vẫn chưa được khắc phục.

- Quảng Cáo -

Nhiều người buôn bán cạnh khu vực cống xả thải cho biết, sau mỗi trận mưa 15 phút thì nước biển Mỹ Khê đã biến thành màu đen, mùi hôi thối nồng nặc của nước cống, xác động vật chết và rác đầy tràn dọc khắp bãi biển. Mỗi lần thò chân xuống nước là ngứa ngáy, không ai dám xuống tắm nữa.

- Quảng Cáo -

38 CÁC GÓP Ý

  1. Những địa danh du lịch rồi đây sẽ trở thành bãi rác. Nhà nhà xả rác, người người xả rác. Không có chế tài, ko quy định, không phạt nặng thì làm sao có ý thức???

  2. Không có một quốc gia nào trên thế giới làm được như việt nam hình này là của bọn phản động lưu vong nên chúng ta không nghe cái gọi là chân trời mới mà hãy gọi nó là nằm chờ cứt đồng bào ạ

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here