Biết Ơn

PL

- Quảng Cáo -

Kính gửi Quý Bạn Đọc những giòng tâm tư của một độc giả nghĩ về các anh chị em đang đấu tranh trong nước.

Biết Ơn

***
Bởi vì những người như nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa , Nguyễn Văn Túc, Ngô Quỳnh, Nguyễn Văn Tính , Nguyễn Kim Nhàn và Nguyễn Mạnh Sơn đã tiên phong treo các biểu ngữ “Bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải, hải đảo Việt Nam. Dân chủ, nhân quyền cho nhân dân Việt Nam. Đa nguyên, đa đảng cho Việt Nam” , mà hôm nay các biểu ngữ đa dạng đòi dân chủ, nhân quyền trở thành những hình ảnh thông thường trong các cuộc biểu tình tại Việt Nam.

Bởi vì một luật sư Lê Thị Công Nhân sẵn sàng “cho dù chỉ còn một người duy nhất cuối cùng, tôi cũng đấu tranh tới cùng cho dân tộc”, mà ngày nay có thêm bao bạn trẻ khác sinh sau 1975 cũng dấn thân vì tương lai dân tộc.

- Quảng Cáo -

Bởi vì một giám mục Ngô Quang Kiệt lên tiếng phản kháng cái tư tưởng “xin-cho” mà ngày nay giáo dân khắp nơi xuống đường đòi hỏi công lý và quyền con người, chứ không chấp nhận cái chế độ “xin-cho” của csvn.

Bởi vì một Phạm Thanh Nghiên đơn độc tọa kháng tại gia và sẵn sàng bị bắt, mà ngày nay, bất cứ ai bị giam lỏng hay bị ngăn chặn quyền đi lại đều giơ cao biểu ngữ tọa kháng tại gia, để phản đối tới cùng và đòi hỏi quyền sống .

Bởi vì những anh chị em trong Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do năm xưa đơn độc đứng trước thềm Nhà Hát Lớn để biểu tình chống Trung Cộng và họ bị bắt, bị săn đuổi, bị đày đọa, mà ngày nay có hàng trăm người xuống đường biểu tình chống Trung Cộng và sẵn sàng chấp nhận bị đánh, bị bắt, bị sách nhiễu.

Bởi vì những anh chị em của nhóm Xuống Đường và nhóm Tuổi Trẻ Yêu Nước năm xưa đã âm thầm, lặng lẽ rải truyền đơn vào khắp các hang cùng ngõ hẻm khu dân cư nghèo không có internet, đưa thông tin chống Tàu cho họ, mà ngày nay có bao anh chị em khác tiếp tục các công việc truyền tin, phá vỡ các bức tường bưng bít thông tin, đưa thông tin tới dân chúng .

Bởi vì những anh chị em vô danh lặng lẽ mang sơn ra viết các dòng chữ “HS – TS -VN” trên các bức tường, các cột điện, các cầu xa lộ, mà ngày nay chính nhà nước csvn cũng không thể im ắng giả lơ mà phải ra các buổi hội thảo và làm tủ sách về Hoàng Sa, Trường Sa, đài truyền hình VN cũng đành phải nói qua loa về Hoàng Sa, Trường Sa , và những tiếng hô “Hoàng Sa – Trường Sa – Việt Nam” vang dậy trong các cuộc xuống đường tại Việt Nam .

Bởi vì họ, những con người tiên phong, tuy cô độc nhưng họ không hề chùn bước .
Bởi vì họ, những con người sáng tạo, tuy bị ném đá và bị đạn lạc bắn, nhưng họ vẫn đi tới .
Bởi vì họ, trang bị với một tấm lòng yêu nước tha thiết, họ không buông xuôi đành lòng chấp nhận kiếp nô lệ .
Bởi vì họ, khi tiên phong, họ lúc đó là những con người vô danh, nhưng họ hiểu được sự cấp bách của an nguy quốc gia và vận mạng của dân tộc VN .

Nên hôm nay, dù không phải là ngày lễ Tạ Ơn, tôi cũng muốn nói lời “Biết Ơn” tới họ, những con người tôi lúc nào cũng biết ơn và trân quý.


PL
14/3/17

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here