Ông Trọng thù dai (*)

Thiện Tùng, Blog Huỳnh Ngọc Chênh

Nguyễn Phú Trọng (ngôi) và Nguyễn Tấn Dũng vào thời điểm căng nhất trong đại hội 12 ĐCSVN, khi cán cân chưa nghiêng hẳn về phe Trọng.
Nguyễn Phú Trọng (ngôi) và Nguyễn Tấn Dũng vào thời điểm căng nhất trong đại hội 12 ĐCSVN, khi cán cân chưa nghiêng hẳn về phe Trọng.
- Quảng Cáo -

Trước khi “gác kiếm”, đây là dịp có một không hai, ông Trọng quyết bắt ông Dũng phải trả nợ nước mắt mà ông đã đổ ra khi đọc báo cáo kết thúc Hội nghị lần thứ 6, khóa 11 Ban Chấp hành TW Đảng CSVN.

Biết Phật trong nước hết linh, ta cùng mẹ sắp nhỏ, bắt chước Đường tăng, sang Đông Độ ăn chay niệm Phật để sớm thành người tử tế mà cứ truy đuổi hoài – đúng là lão già Trọng vẫn duy trì cố tật thù dai. Thôi thì có sừng có mõ thử gõ với nhau, Nai dạt móng Chó cũng le lưỡi.

Nguyễn Tấn Dũng và phu nhân thăm Ấn Độ.
Nguyễn Tấn Dũng và phu nhân thăm Ấn Độ. Ảnh: Blog Huỳnh Ngọc Chênh.

Người ta thường nói “đảng phái”. Cho dù chung một đảng, nhưng không sao tránh khỏi chia bè chia phái. Chia bè chia phái không phải để giải trí mà để tranh giành quyền lợi với nhau, quyền càng cao lợi càng lớn, dại gì không chạy đua ?.

Trước bàn dân thiên hạ mà nói “chúng tôi đang tranh giành quyền lợi với nhau” thì xấu hổ quá, đành phải mượn chiêu bài “chống tham những” để câu khách.

- Quảng Cáo -

Tham nhũng là từ ghép – tham lam và nhũng nhiễu. Tham thì có thể bất cứ ai, còn nhũng phải là người có quyền. Đã là Đảng cầm quyền thì mọi thành viên của nó đều có quyền, còn có tham hay không phải tùy vào đức độ của từng người. Muốn biết họ có tham hay không hãy nhìn vào gia tài của các quan mà định đoán phẩm hạnh của họ?.

Từ khi ngồi vào ghế đảng trưởng, học tập người anh láng giềng, ông Trọng hò hét chống tham nhũng theo kiểu “đả hổ diệt ruồi”. Dầu cuộc đấu tranh mang yếu tố nội bộ nhưng không kém phần gay gắt giữa phía Đảng do ông Trọng cầm đầu; phía Chính phủ do ông Dũng cầm đầu. Do tương quan lực lượng, ông Trọng chọn phương thức “mé nhánh trước, đốn cây sau”. Mở đầu chiến dịch, tướng tiên phuông Nguyễn Bá Thanh tuyên bố: “gặp hốt liền, không nói nhiều”. Chỉ mới hốt được một ít con ruồi, ông bị chúng phục kích tử thương, nội bộ Đảng rối tung, buộc ông Trọng phải thốt lên “đánh chuột coi chừng vỡ bình !”.

Từ lâu, ông Trọng luôn thần thánh hóa đảng của mình. Khi chạm vào thực tế, ông mới nhận ra tham nhũng nằm ngay trong bộ máy cầm quyền, ông than thở: “Chống tham nhũng là ta đánh ta quá khó!”.

Không còn cách nào khác, ông Trọng dùng ghế quan chiêu dụ thuộc hạ ông Dũng, tìm mọi cách cô lập, loại ông Dũng ra khỏi “sân chơi”. Để trừ hậu họa, sau khi loại được ông Dũng, đã đến lúc phải dùng “mỡ nó rán nó”, ông Trong phát hiện ra 2 con đường buộc hổ Dũng rơi vào tử lộ:

1/ Con đường Bộ Công Thương, xuất phát điểm là Trịnh Xuân Thanh;

2/ Con đường Tài chính và ngân hàng, xuất phát điểm là Trầm Bê.

Do bất cẩn, Trịnh Xuân Thanh chuồn, mất đi một đầu mối, ông Trọng tức lồng lộn, cho xua quân bắt đám ruồi nhặng nhốt lủ khủ chờ khi có điều kiện hỏi tội. Túng thế phải làm liều, nhưng cũng may, ngày 31/7/2017, hốt được Trịnh Xuân Thanh về và buộc hắn viết tờ đầu thú. Cũng cùng ngày 31/7, ông Trọng cho hốt Trầm Bê, không để hắn tẩu thoát hỏng việc lớn. Thế là 2 con đường tìm diệt con hổ chúa rộng mở:

– Từ  Xuân Thanh à Huy Hoàng à La Thăng à Tấn Dũng.

– Từ Trầm Bê à Bình Ruồi à Tấn Dũng.

Trước khi “gác kiếm”, đây là dịp có một không hai, ông Trọng quyết bắt ông Dũng phải trả nợ nước mắt mà ông đã đổ ra khi đọc báo cáo kết thúc Hội nghị lần thứ 6, khóa 11 Ban Chấp hành TW Đảng CSVN.

Hãy chờ xem kết quả “Ai thắng ai” trong cuộc đấu đá nầy. Chắc chắn nó sẽ diễn ra không kém phần quyết liệt trước Đại hội Đảng CSVN giữa nhiệm kỳ.

(*) Tựa của tác giả: Thù dai

- Quảng Cáo -

125 CÁC GÓP Ý

  1. Cia không biết cảnh sát quốc tế không biết ngay cả cha Mỹ nó cũng không biết ấy vậy mà những thằng mất gốc tội ác nào của CS nó đều biết luật Pháp nào của CS nó đều biết mà nó không có quốc hội… Cc gì cũng biết mà đéo có tổ quốc

    • Thằng bb ! đúng ra mình biết được những cái thâm cung bí sử này thì phải cảm ơn họ chứ sao mày cay cú vậy? Mày là loại người không tử tế rồi, làm người tử tế mới khó con ạ.

    • Tuan BuiHuu… Non vãi nếu những gì bọn này nói là đúng thì ông nghĩ 42 năm qua Việt Nam dc yên thân với thằng Mỹ dân chủ à nếu bọn này nói là đúng thì tại sao số đông dân số vẫn ủng hộ đảng cộng sản Việt Nam… Cái bọn ăn không nói có cãi nhau chán bỏ mẹ

    • Lấy đâu ra số đông ủng hộ đẻng vậy ku ? Có dám trưng cầu dân ý với nội dung : anh ( chị ) có thích đẻng cs khg ? Kết quả sẽ có ngay khỏi cần kiểm phiếu nha Hùng Lê .

    • Nếu số không phải số đông thì tại sao 1975 vnch đu càng chạy??? Nếu không số đông tại sao với khả năng quân sự mạnh của vnch và số dân cũng tương đối với miền bắc mà miền nam lại thua nếu không phải là số đông thì tại sao cách mạng đi đâu dân cũng cho núp… Còn trưng cầu ý dân chuyện đó mình nghĩ không cần thiết… Tại vì khi trưng cầu ý dân ba gì gì bên Mỹ ấy được đa số phiếu của người dân mà kết quả thì ngược lại…. Thế giới này có nơi nào cân bằng thật sự mình xin thưa là không có

    • Phải biết rằng VNCH thua là do bị Mỹ bỏ rơi còn bắc Việt thì nhận viện trợ của liên xô và trung cộng nên mới thắng . Sau đó cs đã lấy 16 tấn vàng của VNCH trả nợ cho liên xô mà khg trả cho trung cộng nên bị trung cộng dạy cho 1 bài học năm 1979 . Còn liên xô thì bố thí cho bo bo nhai chết mẹ luôn . Vậy ai đu càng liên xô và trung cộng ? Và được chúng cho cái gì ?

    • Tuan BuiHuu bằng chứng 16 tấn vàng giao cho liên xô hay nghe máy a vnch nói… Còn vnch thua là do Mỹ cho tui hỏi vnch thường nói sài gòn là hòn ngọc viễn dong giàu vậy mà cũng không có tiền phải nhờ người khác viện trợ à??? Lên YouTube xem mấy người hải ngoại nói tại sao vnch thua kìa… 1 lũ ăn bám sống vì đô la Mỹ.. Biến sg thành ổ đỉ và ma túy lớn nhất khu vực còn tự hào

    • Biran Hoa có 1 sự thật là GP miền nam trước năm 75 thua cả miền bắc… Miền bắc còn tự sản xuất lựu đạn súng để chiến đấu còn miền Nam thì hoàn toàn lệ thuộc…. Điều đó nói lên gì nói lên 1 bên có ý thức tự tôn dân tộc 1 bên có ý thức ăn bám ngồi không có tiền trợ cấp… Một số đang ở cali làm điều đó và đang nhận sự khinh bỉ của người Mỹ kinh bỉ chính những người Việt Nam đi làm đóng thuế để nuôi bọn ăn bám… Điều đó có gì đáng tự hào????

    • Đảng ta là số 1. Cho nên ng khác gọi là độc tài đấy mà. Ngày xưa nhiều ng nằm mơ dc kết nạp đảng lắm chẳng hạn như đăng thùy trâm. Còn bây giờ thì mình ko pit có mẹ nấm.có bà nga rôi có ai nưa ko

  2. Bao lâu nay những thứ ta quan tâm, đau đớn bởi những kẻ tham lam lộng quyền. Thì đây đã và đang dần đưa chúng phải chịu trách nhiệm những gì chúng đã làm. Còn mong gì hơn thế nữa? Đừng kiểu gì cũng mang ra mà nhạo báng?

  3. bọn báo” chân trời mới phản động ”chúng mày phải bị tẩy chay, chúng mày dám xuyên tạc, lừa dối mọi người. bọn báo chân trời mới chúng mày phải bị tẩy chay

  4. Dù ông Trọng “thù dai” hay không, ở vị trí Tổng bí thư, ông cũng phải “Đả hổ diệt ruồi” !
    Đó là cách lấy lại lòng tin của người Dân vốn đã gần không còn gì vì tham nhũng làm suy kiệt Đất Nước !
    Vấn đề đáng bàn là, chống tham nhũng không tiếp tục bởi cải cách thễ chế chính trị, cái vòng luẩn quẩn lại tiếp diễn có khi còn trầm trọng hơn ?

  5. cao mưu túc trí chỉ có Bác Trọng: quyết hót bằng được bôn quan tham để thể hiện lòng trun thành với TQ , với ND còn chuyện gì xảy ra như thế nào thì có Đảng lo.

  6. Thằng chó đẻ Trọnh Lú mày có giỏi tử hình Nguyễn Xuân Thanh hay Đinh La Thăng, hay Nguyễn Tấn Dũng thử coi nào. Tao đố mày dám. Nếu mày không dám thì rúc đầu mà ăn cứt cho chúng nó.

  7. màn trình diễn xuất sắc nhất thế giới của lũ việt cộng quái thai khốn nạn khỉ đội lốt người làm tưởng rằng xuất sắc nhất ai dè bị phản ứng ngược, kkkkk giờ đây khi lũ khốn nạn khỉ đội lốt người chúng mày chưa được cười mãn nguyện thì bị nước Đức tống cổ thằng mật vụ cùng đóng cửa tòa đại sứ việt cộng quái thai thì nhiều người Việt trong nước và người Việt sống ở nước ngoài, cười vào bản mặt của lũ việt cộng ngu dốt mà bố láo bố lếu tuyên truyền là một xã hội văn minh nhất thế giới mà đi sang đất nước khác để thực hiện kế hoạch khủng bố bắt cóc người ngay giữa lúc thanh thiên bật nhật thì hỏi rằng làm sao giờ trong nước càng ngày càng nhiều người bất đồng chính kiến đúng lên nói cái sai của chính quyền việt cộng quái thai là vậy

    • kkkk vậy là mày bị mù rồi thằng cán ngố Hùng Lê tao không biết mày ngu hay mày giả ngu, dân Việt Nam cả nước và Việt kiều đang cười hả hê trong đó có cả tao, cười lũ chó việt cộng quái thai và cả mày là lũ ăn cám heo cho nên mới làm chuyện mà súc sinh mới dám làm

    • mẹ kiếp chỉ được một năm một bữa, bầy đặt khoe với khoan, để tao coi mày được bao nhiêu bữa cơm với rau muống, đồ việt cộng toàn lừa gạt tao biết tỏng tòng tong cái lũ ba trợn việt cộng quái thai

    • quê hương và đất nước Việt Nam vẫn còn ,cho nên lũ việt cộng quái thai tụi mày đừng lấy chiều bài quê hương đất nước để rồi lường gạt, cũng như ngày xưa lũ khốn nạn việt cộng gọi những người Việt sống ở nước ngoài là phản quốc, và khi lũ bây cần tiền đô la thì chúng mày đổi lại cách gọi những người Việt kiều là khúc ruột ngàn dặm đúng là việt cộng quái thai có khác, tráo trở lật lọng nói xuôi ngược đều được, chúng mày thật ra không bao giờ thương người dân Việt mà chúng mày chỉ thương đồng tiền, cho nên chúng mày sẵn sàng bán nước và bán đảo cùng dâng hiến dân cho lũ trung cộng mà thôi

    • Trần Quang Triệu mày chỉ biết được một chữ là phản động, tao phản động là vì tao dám nói cái sai của chính quyền việt cộng quái thai, còn mày thì không biết đúng sai để phân biệt loại người như mày thì sống chỉ ăn hại và hại láng giềng, những thằng việt gian hay Hán gian kết quả sẽ chết không toàn thây, tao khuyên mày hãy chiêu hồi đừng làm những chuyện hại nước hại dân vì sau này mày sẽ nói gì khi con cháu của mày hỏi tại sao mày lại làm việt gian thì lúc đó mày đừng hối hận là không ai khuyên mày

    • mày mới là thằng cầm cu cho trọng lú mà không biết có được không nữa, kkkkkkk tao rất hảnh diện là người phản động vì dám nói lên những sai lầm của lũ việt cộng quái thai

    • Àh dm sao chúng mày giỏi sao 1975 phải vượt biển như 1 lũ chó. Chúng mày giỏi mà suốt 42 năm qua ko làm dc gì vẫn chỉ ăn bám nơi xứ người. Giỏi vl ra.

    • tao vượt biển là tao có vàng, có vàng thì tao mới hử hoá lũ việt cộng quái thai tụi mày tham nhũng, và từ đó lũ việt cộng quái thai tham nhũng quen, giờ phải tham nhũng nhiều thì chế độ việt cộng sẽ thăng thiên, mày không có vàng đi vượt biên nên mày ganh tỵ hả, con ở lại với việt cộng quái thai thì muôn đời chỉ là thằng cán ngố thôi đời le lói, kkkkk đời mày sắp tàn lụi rồi ở đó mà le với lòi

    • Pha Tui Hoai thế lúc mày vượt biển.. Vàng con không rồi mẹ mày chị mày em mày có ai bị hiếp dâm cướp giết không… Rồi giờ qua bên đó làm gì rồi hay là đang ăn bám… Sủa Lên đi để có xương mà gậm

    • hùng lê mày đúng là loài súc sinh những dấu vết đó đã khắc sâu vào lịch sử để thấy rằng việt cộng quái thai chúng mày không bao giờ thương dân, chúng mày lừa dân vào chỗ chết ,còn mày thằng bệnh hoạn hùng lê rồi đây tao sẽ chống mắt lên để coi mày và gia đình cùng người thân của mày bị quả báo, mày còn sống với việt cộng thì trước sau gì cũng bị lấy hết tải sản như những người có công với cách mạng ,nhờ dòng họ tao ăn ở có đức nên gia đình người thân tao không bị gì, chắc mày thất vọng lắm hả,

    • tao cầu trời khấn phật sẽ báo mày và gia đình người thân sẽ bị như những gì mày vừa sủa, đúng là không bằng loài súc sinh sống để chật đất

    • tao không mày có ăn học mà nói năng như một lũ vô học, tao nghĩ mày có được cái bằng đểu thì đúng hơn, tao khinh hạng người như mày (nhổ nước bọt )

  8. Đảng,nhà nước ,chính phủ đã và đang lấy lại niềm tin của cộng đồng xh bằng cách xd một xh công bằng ,bắc ái tự do,dân chủ và chống phá bọn tham nhũng cửa quyền mà điển hình là vụ trịnh xuân thanh

    • Bảy mươi mấy năm cầm quyền giờ này ( đã và đang ) thất vọng thật , chú này nói giống mấy đứa trẻ học bày cấp 1,2 quá . Tại sao có tham nhũng ? Tham nhũng tràng lan từ địa phương đến trung ương ? Là do đảng này nhà nước này với sự quản lý yếu kém kg kiểm soát được đã đẩy những nhân viên , đảng viên của mình đến chổ phạm tội về kinh tế trong số đó có kg ít những người trước kia đã từng là người lính kg ngại hy sinh trong công cuộc thống nhất đất nước này . Với một thể chế như thế giống như một cái bẫy cho nên cần thay đổi dể đất nước này phát triển

  9. Trong đảng chỉ có ông Trọng làm đc việc này , còn ko ai làm đc . Nếu ko theo tq , tôi rất nể , ông D ko có tài , nhưng làm 2 khoá tt , ko dùng bộ trưởng , mà dùng tới 12 cố vấn , để thâu tóm quyền lực vơ vét tài sản cho riêng mình , đất nước càng tụt hậu suy tàn , chẳng có chính phủ nào nhố nhăng như vậy . Đcs phải giải tán , quốc pháp phải đc đặt lên trên tất cả , để chảm hết những kẻ buôn dân bán nước , thu hồi tài sản trả lại chi quốc gia , để xd lại đất nước cho tương lai mai sau , ko còn khổ đau như bây giờ . Bắt hết 12 thằng cố vấn đểu của cp 3x để điều tra , và tội , làm các bộ trưởng thất nghiệp , ăn hại cơm của dân .

  10. Đúng ! Trước khi gác kiếm thì Bác Tổng Trọng và cả hệ thống chính trị phải sắn tay vào cuộc quyết tâm dọn dẹp sạch sẽ những rác rưởi như 3X, Vũ Huy Khùng, Hồ Thị Kim Mụ, Trịnh Xuân Dê, Trầm B, A – ruồi, #, và những bóng đen còn trong bóng tối để đưa đất nước vào khuôn khổ….chỉ khi đất nước đã bình yên,Nhân dân quay trở lại với chế độ…thì Bác Tổng mới yên tâm dưỡng già. Còn những kẻ nào gây ra gió ắt sẽ phải gặp bão, những giọt nước mắt mặn chát kia không phải rơi xuống một cách…vô ích mà kẻ đó phải đền tội vì chính hắn đã phá tan nền KT đất nước, chính hắn đã tha hóa bộ máy, chính hắn đã đe dọa sự tồn vong của chế độ và chính hắn đã đổ nợ chồng chất lên đôi vai gầy của người dân và hắn để lại một….Núi vỏ ốc mà mãi dọn vẫn chưa xong.

  11. Giai tan đ.c.s no ăn cua dân nhìn măt thăg nao cug nug nih như heo ..chi la jah ăn co vi đât nơưc ci dân tôc đâu
    – nhưg đa đên hôi mac vân rui..nhin chug thịt nhau thây khiêp ..đưg xa ..xa ma trôg đan trâu môg no hut nhau…

  12. ko duoc,,,chac chan la ko hoa hop duoc,,,,,,,,mac dau,,, dong chi,,, dong Doi,,,,,,, gi cung ko hoa hop duoc,,,,,, va cung chung ,,,,,,, de bao ve,,, dat nuoc,,, va nhan dan ca,,.,,,con nua,,,,,,,,Quoc te Chua den vu ,,XAM CHIEM,,, CAM PU CHIA,, ra dau,,,,,,,, QUOC TE ,,,,,,,Giu lai,,,,,,,,cho ngay,,phoi trai,,,,,,buon cho dat nuoc co nhieu PHE PHAI,, VA NHIEU Mau Thuan,,,, TRAN DAU,, CUA ke xau,,,chung bi trinh dien,,

  13. Hai lỗi logic giản đơn của phe ủng hộ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh
    Đăng bởi Elvis Ất on Tuesday, August 8, 2017 | 8.8.17

    Khi có tin Trịnh Xuân Thanh bị bắt cóc tại Đức và đưa về Việt Nam, chúng ta được chứng kiến một hiện tượng tuy không mới mẻ gì nhưng luôn luôn nóng bỏng cả trên Internet lẫn ngoài đời.

    Trịnh Xuân Thanh, Tập đoàn Dầu Khí, PVC, Tham nhũng, Đại án tham nhũng

    Một mặt, nhiều người phản đối cách bắt người phi pháp của chính quyền Việt Nam. Họ cho rằng cách làm này vi phạm cả pháp luật nước sở tại lẫn pháp luật quốc tế. Chính phủ Đức đã phản ứng khá dữ dội, luật sư Lê Công Định cũng đã phân tích chi tiết về khía cạnh pháp lý của vụ việc ở đây.
    Mặc khác, cũng có nhiều người phản đối những người… phản đối.

    Một độc giả bình luận trên trang Facebook của Luật Khoa đại ý như sau: Không bắt được thì bảo là bao che, yếu kém; bắt được thì bảo là vi phạm pháp luật; tóm lại các vị muốn gì?

    Một số người khác lấy ví dụ về việc Mỹ xâm phạm chủ quyền Pakistan khi mang quân đi truy lùng và sát hại Osama Bin Laden tại nước này hồi 2012 với ngầm ý rằng việc Việt Nam bắt cóc Trịnh Xuân Thanh ở Đức là chuyện bình thường.

    Ý kiến phản đối những người phản đối này thoạt nghe có vẻ xuôi tai, nhưng kỳ thực nó lại vướng phải hai lỗi logic rất đơn giản. Bài viết này sẽ không bàn đến việc thông tin Trịnh Xuân Thanh bị bắt cóc là đúng hay không, mà bàn về cuộc tranh luận nêu trên.

    “Ông nói gà, bà nói vịt” hay lấy mục đích biện minh cho phương tiện

    Trong vụ Trịnh Xuân Thanh, vấn đề không chỉ là có bắt được hay không, mà còn là bắt như thế nào.

    Những người cho rằng Việt Nam bắt cóc Thanh là vi phạm pháp luật là họ đang nói đến việc bắt như thế nào, trong khi phe phản đối họ thì lại dùng lý lẽ của việc bắt được hay không.

    Ta hãy lấy ví dụ sau cho dễ hiểu.

    Bạn sơ ý làm mất xe máy. Vợ bạn cực kỳ bực mình và yêu cầu bạn phải mang bằng được chiếc xe đó về vì nó là tài sản lớn nhất của gia đình. Một tuần sau bạn thấy chiếc xe của mình ở nhà một gia đình nọ cách đó mười cây số. Về mặt pháp lý, chiếc xe đó vẫn thuộc sở hữu của bạn, không ai nghi ngờ gì chuyện nó nên được trả lại cho bạn và kẻ nào lấy trộm chiếc xe đó phải bị xử lý hình sự. Bạn có thể tự tiện lẻn vào nhà người kia và mang chiếc xe đi không?

    Giả sử bạn làm chuyện đó thật và mang được chiếc xe về nhà, vợ bạn lại nổi khùng lên nói như vậy là phạm luật và có thể đi tù như chơi. Bạn có thể cãi lại vợ rằng: không mang về được cũng cằn nhằn, mang về được cũng cằn nhằn, tóm lại bà muốn gì?

    Nếu vợ bạn không vướng phải cái lỗi logic giản đơn mà tôi đã nói ở trên, cô ấy sẽ ân cần mà giải thích rằng: em cần anh mang xe về, nhưng không phải bằng cách của kẻ ăn trộm, rồi nhà kia tố cáo, anh đi tù ai nuôi mẹ con em?

    Câu chuyện có thể diễn tiến đại khái như thế, theo cách tưởng tượng của một người chưa có vợ.

    Trở lại vụ Trịnh Xuân Thanh, những người phản đối cách bắt Thanh chắc hẳn cũng là những người muốn Thanh phải bị bắt, phải trình diện trước toà để làm rõ trắng đen, nếu phạm tội tham nhũng thì phải trả lại tiền tham nhũng và đi tù mọt gông. Trên thực tế, họ không phản đối chuyện bắt Thanh, mà họ phản đối cách bắt Thanh, cũng như bà vợ trên kia không phản đối chuyện phải mang được chiếc xe về, mà phản đối cách ông chồng mang được chiếc xe đó về.

    Nghĩa là, phe phản đối cách bắt Thanh đang nói đến phương tiện, còn phe phản đối họ thì lại nói đến mục đích. Ông nói gà, bà nói vịt, thế là choảng nhau.

    Khi người ta kỳ vọng chính quyền mang được Trịnh Xuân Thanh về, đương nhiên không ai muốn chính quyền thực hiện việc đó bằng cách thức phi pháp. Còn nếu bạn ủng hộ việc đạt được mục đích bằng cách thức phi pháp, bạn phải trả lời được câu hỏi của tình huống bên trên: liệu có thể lấy trộm đồ của kẻ ăn trộm không?

    Một vài câu hỏi khác cũng cần được trả lời:

    – Có nên tra tấn, bức cung, dùng nhục hình để bắt nghi phạm khai báo đường dây phạm tội của mình?

    – Có nên ép luật sư khai báo hành vi phạm tội của thân chủ để phục vụ cho mục đích trấn áp tội phạm?

    – Liệu có thể cho Formosa xả thải xuống biển để phục vụ cho mục đích tăng trưởng kinh tế?

    – Vì AIDS là bệnh lây nhiễm, liệu có nên tiêu diệt hết tất cả người bị bệnh AIDS để xoá sổ căn bệnh này?

    Lấy cái sai của người biện minh cho cái sai của mình

    Phe phản đối những người phản đối còn dùng vụ Mỹ truy sát trùm khủng bố Osama Bin Laden ở Pakistan để biện minh cho cách bắt Thanh.

    Số là hồi năm 2011, sau 10 năm truy lùng kể từ vụ khủng bố 11/9, tình báo Mỹ phát hiện ra nơi ẩn náu của Bin Laden tại một thị trấn ở Pakistan. Lực lượng tinh nhuệ nhất của hải quân Mỹ, đội SEAL 6, đã sẵn sàng lên đường, chỉ còn chờ lệnh của Tổng thống kiêm Tổng tư lệnh Barack Obama.

    Obama khi đó phải giải một bài toán: đưa quân vào Pakistan mà không xin phép sẽ có thể bị cho là xâm phạm chủ quyền quốc gia, mà xin phép thì sợ rằng kế hoạch tác chiến sẽ bị lộ và Bin Laden sẽ trốn mất. Cuối cùng, ông quyết định bí mật triển khai quân truy sát Bin Laden mà không cho chính phủ Pakistan biết. Chiến dịch thành công, Bin Laden bị giết tại chỗ, và phía Pakistan phản ứng khá dữ dội.

    Nhưng có thể dùng vụ việc này để biện minh cho vụ Việt Nam bắt cóc Trịnh Xuân Thanh ở Đức không?

    Mời xem Video: CS Đức chính thức công bố danh tính người phụ nữ “chim mồi” bắt cóc Trịnh Xuân Thanh?

    Đây cũng là một vấn đề logic đơn giản nữa: chuyện Mỹ có vi phạm chủ quyền Pakistan và luật quốc tế hay không, không liên quan gì đến chuyện Việt Nam có vi phạm chủ quyền của Đức và luật quốc tế hay không. Hai chuyện này hoàn toàn tách bạch với nhau.

    Cứ cho rằng Mỹ đã sai, thì cũng không thể lấy cái sai của người Mỹ để biện minh cho cái sai của người Việt Nam. Hàng xóm của anh trộm gà của người khác không có nghĩa việc anh đi trộm gà là đúng. Hàng xóm của anh đánh trọng thương ai đó không có nghĩa là việc anh vác dao đi chém người khác là đúng.

    Trịnh Hữu Long

    (Luật Khoa)

  14. Có tội phải đền tội. Ở đây đừng nói đến chuyện thù dai, mà phải bắt người có tội phải trả lại tiền cho dân cho nước, mới đúng là người quân tử.

  15. Lò nóng rồi củi tươi cũng phải cháy hoan hô tinh thần chống tham nhũng của đ/c tổng bí thư. Nhâ dân chúng tôi ủng hộ hoàn toàn! Nhưng còn cái cây cổ thụ này nó to quá liệu lò có đốt được nó không thưa đ/ c!!@

  16. Làm sao thu đuoc toàn bộ số tiền tham nhũng của ông thủ tướng này mới là quan trọng nghe đâu các ông có luật ngầm tứ trụ triều đình miễn truy tố mà

  17. Nhìn nhận của quần chúng nhân dân VN rất tôn trọng ông, phú trọng, và ông phúc mấy chục năm qua với có 2 ông này, muộn còn hơn không có, ND rất ủng hộ 2 ông chúc 2 ông nhiều sức khoẻ và thành công, toàn dân ủng hộ hai ông ***

  18. Xưa thì biển bạc rừng vàng
    Nay thì rừng trụi biển vàng tàu xây
    Ngân sách đớp mãi chưa đầy
    Nước non ngàn dặm bầy nhầy làm sao
    Lớn lên Con cháu trông vào
    Còng lưng trả nợ hỏi sao hỡi người
    Hỏi người người đó xa rồi
    Thương đàn con cháu đầy vơi nỗi lòng.. Vv

  19. Chống tham nhũng bằng niềm tin à. Hầu hết cán bộ đảng viên cấp cao đều dính tiêu cực, tham nhũng. Hãy nhìn vào khối tài sản của họ và gia đình họ là biết ngay và xem cách họ giải trình nguồn gốc số tài sản. ..thực tế “Phe mạnh hơn đang thanh trừng phe yếu thôi”.

  20. Chống tham nhũng bằng niềm tin à. Hầu hết cán bộ đảng viên cấp cao đều dính tiêu cực, tham nhũng. Hãy nhìn vào khối tài sản của họ và gia đình họ là biết ngay và xem cách họ giải trình nguồn gốc số tài sản. ..thực tế “Phe mạnh hơn đang thanh trừng phe yếu thôi”.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here