Quảng Cáo

Ngoại trưởng Đức: “sẽ không dung thứ” vụ Việt Nam bắt cóc người

Quảng Cáo

WOLFSBUR, ĐỨC QUỐC (CTM Media) – Bộ trưởng ngoại giao Đức Sigmar Gabriel hôm 4 tháng Tám, 2017, trong buổi tiếp xúc với truyền thông đã chính thức lên tiếng nói rằng “không thể chấp nhận” việc bắt cóc người của nhà cầm quyền Việt Nam.

Hảng tin Reuters, trích lời Ông Sigmar Gabriel tuyên bố thẳng là “Chúng tôi không thể dung thứ và sẽ không dung thứ “, đồng thời ông khẳng định “không những chỉ trục xuất những người có trách nhiệm, chúng tôi đang thảo luận về các biện pháp khác nữa”

Phản ứng quyết liệt có chiều hướng gia tăng của chính phủ Đức, về vụ an ninh tình báo CSVN  bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh tại Berlin, lần này do chính Bộ trưởng ngoại giao lên tiếng cho thấy tầm quan trọng của sự việc.

Trong buổi họp báo, đề cập đến việc nước Đức đã buộc một viên chức tình báo Việt Nam rời Berlin vì có liên quan đến việc bắt cóc, ông Ngoại trưởng Gabriel nhấn mạnh rằng “chúng tôi không nói ông ta hãy rời đi, mà chúng tôi đòi ông ta phải đi.” Vì ông ta, cùng mật vụ Việt Nam dùng nơi ở của ông ta tại Sứ quán Việt Nam ở Đức, đã bắt cóc một người đang xin tỵ nạn.

Cũng theo nhận định của Ngoại trưởng Đức, “phương cách bắt đưa người ra khỏi Đức giống như người ta thấy trong các bộ phim hình sự về thời chiến tranh lạnh”. “Đây là điều chúng tôi không thể chấp nhận và sẽ không dung thứ”, Ông Gabriel nói.

Phía Hà Nội vẫn chưa trả lời đòi hỏi của Bộ Ngoại Giao Đức là trong 48 tiếng phải đưa Trịnh Xuân Thanh trở lại Đức  để nước này tiếp tuc cứu xét việc xin tỵ nạn, cũng như xét việc dẫn độ theo yêu cầu của thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trước đây khi sang Đức. Kể từ hôm qua, 3/8, đã quá thời hạn 48 tiếng, Đại sứ quán Đức ở Hà Nội và cả Tổng Lãnh sự quá ở Sài Gòn đã thông báo tạm đóng cửa vô thời hạn cho tới khi có thông báo mới. Tất cả các đơn, hồ sơ liên quan tới thị thực nhập cảnh Đức đã bị đình trệ.  Trong khi đó Hà Nội cho dàn dựng chiếu trên truyền hình cảnh ông Trịnh Xuân thanh “xin lỗi” cùng với đơn xin tự “đầu thú” như là một biện minh.


Bài liên quan:

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux