Đài Loan khuyến cáo người dân không dùng sổ thông hành Trung Quốc

Tổng Thống Đài Loan Thái Anh Văn. (REUTERS)
- Quảng Cáo -

Báo Taipei Times (Đài Loan) cho hay Hội đồng phụ trách các vấn đề đại lục (MAC) của Đài Loan hôm 30 tháng Bảy vừa qua, đã yêu cầu người dân không sử dụng sổ thông hành do Bắc Kinh cấp. Những người vi phạm sẽ mất mọi quyền lợi mà người dân Đài Loan được hưởng thụ.

Cũng theo Taipei Times, công ty truyền thông Super Media có trụ sở tại Hong Kong loan báo Bắc Kinh có thể sẽ thực hiện việc cấp sổ thông hành Trung Quốc cho những người sống ở khu vực mà họ gọi là “Vùng đặc khu hành chính Đài Loan”.

Thực hiện việc này, Tập cận Bình muốn xem Đài Loan như một “đặc khu hành chính Hồng Kông” thứ hai, có nghĩa là Đài Loan đã và phải là một phần của Hoa Lục, theo đúng ý niệm “Một nước Trung Hoa” của Tập Cận Bình.

Trên thực tế, Đài Loan là một quốc gia có chủ quyền, có Hiến Pháp, có Quốc kỳ, có quân đội. Đài Loan theo thể chế tự do dân chủ, với tam quyền phân lập: Quốc Hội, Tư Pháp, Hành Pháp. Vị Tổng Thống đương nhiệm bà Thái Anh Văn được người dân bầu lên trong cuộc bầu cử tự do.

- Quảng Cáo -

Đài Loan có nền kinh tế độc lập với Hoa Lục, có ngân hàng tài chánh cần thiết cho những hợp đồng kinh tế ở cấp quốc gia với các nước trên thế giới.

Việc cấp sổ (giấy) thông hành TQ một cách lén lút, với ý đồ tạo chuyện đã rồi, không thể che mắt được người dân Đài Loan

Tập cận Bình không thể nuốt trôi Hồng Kông, không thể đụng tới Đài Loan, và đương nhiên không thể đụng tới VN, dù họ Tập đang có đám tay sai hung ác sẵn sàng bán đứng VN. Lịch sử VN đã chứng minh mộng bá quyền của Hoa Lục luôn thất bại trước dân tộc VN.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here