Chuyện giá xăng dầu: Chỉ gian manh thì không ai bằng!

- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media) – Ngày hôm nay, 4 Tháng 8, 2017, Liên Bộ Công Thương và Tài Chánh đã quyết định tăng giá xăng dầu, giá xăng RON 92 tăng 599 đồng 1 lít; xăng E5 tăng 572 đồng 1 lít. Đây là đợt tăng giá xăng mức cao nhất kể từ đầu năm nay.

Ngoài ra giá các mặt hàng dầu cũng tăng cùng lúc. Dầu diesel 0.05S tăng 466 đồng một lít; dầu hỏa tăng 462 đồng 1 lít; dầu mazut 180CST 3.5S tăng 264 đồng1 kg.

Dĩ nhiên đây không phải là lần đầu nhà nước CSVN tăng giá xăng dầu vì tính từ đầu năm nay 2017, giá xăng đã trải qua 12 kỳ tăng giảm, tăng 5 lần và giảm 7 lần.

Điều đáng nói ở việc tăng giá xăng dầu lần này là mức tăng cao nhất từ đầu năm nay; kế đến là nhà nước đã âm thầm tăng giá xăng chứ không thông tin đầy đủ và rộng rãi như những lần tăng giá trước đây và thường gặp phản ứng bất mãn của người dân.

- Quảng Cáo -

Tăng giá xăng là biện pháp mà nhà nước CSVN thường dùng để nhanh chóng kiếm một khoản tiền lớn cho ngân qũy ngày càng kiệt quệ giúp chế độ tồn tại.

Nhiều người nhận định là nhà nước CSVN đã gian manh cố ý tạo ra một số biến cố mà họ chủ động như ồ ạt bắt giữ nhiều nhà dân chủ cũng như việc bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh từ Đức Quốc mang về Việt Nam tạo sự chú ý quan tâm của quần chúng mà quên đi những chuyện nội bộ trong xã hội Việt Nam như việc tăng giá xăng dầu cũng như một số những hành động khác.

- Quảng Cáo -

35 CÁC GÓP Ý

  1. Gian khap noi ve xang dau` , pha tum lum lam` xe dan den hu’ hong~ khap noi , Gio` do^~ xang chi~ con` la` hen^ xui thoi , chan’ cho kiem soat cua quoc gia ve xang dau^` .

  2. đảng và nhà nước chúng quẫn quá rồi..hết sạch tiền để ăn chơi thì chỉ mỗi một cách là tăng giá các mặt hàng mà chúng độc quyền phân phối,mà bắt buộc người dân phải mua..tham nhũng cho lắm vào rồi phải móc túi người dân để bù vào

  3. Nếu nhân dân ta cứ im lặng đấy là tiếp tay cho lũ bán nước hại dân đã tồn tại và cai trị nhân dân Việt Nam! Chúng ta mấy chục năm rồi đấy

  4. Đcm cái cc gì cũng bằng giá quốc tế và t thử hỏi tại sao lại có việc buôn lậu xăng dầu từ Lào – Campuchia về VN từ đường biển . vì giá xăng dầu của Lào Campuchia rẻ hơn rất nhiều so với xứ này.
    Vn là nước nhận nhiều loại hàng buôn lậu vì sao vì hàng của nước khác nó cũng thế nhưng đơn giản là vì nó rẻ hơn thôi.

  5. Độc quyền mà không Độc Ác thì tụi tao-chấp nhận nguyền rủa-bị coi khinh như chó hang-để giữ Độc Tài -để làm gì ? Độc Tài-Độc Quyền-Côn an Trị = ĐỘC ÁC TOÀN TẬP .

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here