Quảng Cáo

Tin nóng Trịnh Xuân Thanh

Người trong ảnh được cho là Nguyễn Đức Thoa, Bí Tư Thứ Nhất của Toà Đại Sứ CSVN tại CHLB Đức đã bị cảnh sát Đức áp tải, trục xuất về VN

Quảng Cáo

Hà Nội (CTM Media) – Liên quan đến việc ông Trịnh Xuân Thanh bị bắt cóc tại Đức đưa về Việt Nam, một số nguồn tin có thẩm quyền trong ngày 3 tháng Tám đã cho biết:

1/ Ông Nguyễn Đức Thoa, Bí Tư Thứ Nhất của Toà Đại Sứ CSVN tại CHLB Đức đã bị cảnh sát Đức áp tải, trục xuất lên chuyến bay ở Phi Trường Berlin Schönefeld vào buổi trưa hôm nay (03 tháng Tám). Theo thông lệ ngoại giao, ông Thoa sẽ vĩnh viễn không được trở lại Đức và Âu Châu.

2/ Một chi tiết khác quan trọng là ông Nguyễn Đức Thoa đã có hình trong video an ninh tại Khách Sạn Sheraton Berlin Grand Hotel, ngay đúng thời điểm bọn bắt cóc vũ trang áp tải Trịnh Xuân Thanh lên chiếc xe đậu trước Khách Sạn Sheraton Berlin Grand Hotel.

3/An Ninh của sứ quán CSVN tại CHLB Đức đã phối hợp cùng một băng đảng xã hội đen có vũ trang tại Cộng Hoà Séc để bắt cóc Trịnh Xuân Thanh và hình ảnh nhóm này đã được ghi lại khi vào đổ xăng tại một cây xăng bên cạnh xa lộ Braunschweig.

Từ các tin tức vừa kể và những bào chữa của Bộ Ngoại Giao CSVN, người ta thấy có hai câu hỏi rất logic cho sự kiện Trịnh Xuân Thanh.

a/ Từ nhiều tháng qua, nhà nước CSVN đã cho biết, họ ra lệnh truy nã quốc tế đối với ông Trịnh Xuân Thanh. Nếu phía an ninh CSVN xác định được ông Trịnh Xuân Thanh đang lẩn trốn tại Berlin, tại sao họ không nhờ Interpol bắt ông Trịnh Xuân Thanh theo thông lệ quốc tế đối với một người Việt Nam được cho là phạm pháp và đang có lệnh truy nã quốc tế?

b/ Theo thông báo ngày 31 Tháng 7 của Bộ Công An CSVN thì ông Trịnh Xuân Thanh đã đến Trực ban hình sự Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công An) đầu thú. Câu hỏi đặt ra là, ông Trịnh Xuân Thanh đã đi từ Đức về Việt Nam bằng phương tiện nào để đầu thú? Không ít người đã mỉa mai rằng, chắc ông Trịnh Xuân Thanh thăng thiên hay độn thổ về Việt Nam.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux