Đôi lời về phóng sự và tờ giấy “Đơn xin tự thú” của Trịnh Xuân Thanh

Nguyễn Đình Hà FB

Ông Trịnh Xuân Thanh
- Quảng Cáo -

Đôi lời về phóng sự và tờ giấy “Đơn xin tự thú” của Trịnh Xuân Thanh trên VTV1 trong bản tin thời sự 19h tối.

Cái đứa viết, lẫn cái đứa nhận, lẫn cái đứa thúc ép viết (nếu có) cái “Đơn xin tự thú” đều có vấn đề về tư duy thì phải?

1. Chúng nó không phân biệt được thế nào là “đầu thú”, thế nào là “tự thú”.

2. Tự thú hay đầu thú đâu cần phải “xin” mà làm đơn cứ mang thân đến nộp thôi chứ đến rồi, nếu “tự thú” thì làm “Bản tường trình sự việc” và công an lấy lời khai ban đầu; nếu “đầu thú” thì công an lập biên bản sự việc và tiếp nhận người đầu thú.
=> tư duy “xin – cho” nặng quá nhỡ đâu xin mà người ta không cho thì sao

- Quảng Cáo -

3. Nếu các cái giấy ở (2) mà tung lên công khai thế, thì là hành động vi phạm pháp luật – tội làm lộ tài liệu nhà nước, bởi hồ sơ và tài liệu của vụ án là tài liệu nhà nước, không được tiết lộ trong giai đoạn điều tra. => đòi xây dựng nhà nước “pháp quyền” mà lại làm trái pháp luật thế à?

Còn cái màn cho Trịnh Xuân Thanh nói ấy mà  chúng tôi xem nhiều trường hợp tương tự rồi trông mặt Thanh như thế, chúng tôi cũng biết chuyện gì xảy ra rồi Thanh minh, thanh nga bằng cách này càng chứng tỏ có khuất tất thôi Yêu cầu làm rõ việc Thanh từ Đức về Hà Nội như thế nào mới là vấn đề bây giờ! Thanh tự về, hay ai đưa Thanh về? Hộ chiếu của Thanh đâu? đóng dấu ra khỏi khối Schengen lúc nào, tại đâu? đóng dấu nhập cảnh Việt Nam lúc nào, tại đâu? Sao nhân viên xuất nhập cảnh không báo cáo với anh Tô Lâm, để đến độ anh Lâm không biết gì?

Chứng minh được là Thanh tự về, thì nước Đức không có gì để phản đối Việt Nam hay đòi hỏi đưa Thanh về lại Đức. Nhưng nếu có khuất tất, tôi ủng hộ chính phủ Đức làm rõ vụ việc, buộc các bên hành xử theo đúng chuẩn mực luật pháp quốc tế và phép tắc ngoại giao, tôn trọng chủ quyền của nhau.

Nguyễn Đình Hà FB

- Quảng Cáo -

14 CÁC GÓP Ý

  1. Đang trốn nã mà tự tìm đến để trình diên gọi là đầu thú .
    Đến gặp cơ quan chứ năng khai nhận tội lỗi gọi là tự thú .
    Còn trong trường hợp này , nghĩa bóng là thằng người mang đầu của con thú tự nhận mình là con thú .

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here