Việt Nam: Sida sẽ thi đua sống cùng nhà Sản!

- Quảng Cáo -

Hội nghị quốc tế về SIDA ( IAS 2017 ) vừa diễn ra tại Paris từ ngày 23 tháng Bảy đến 26 tháng Bảy năm 2017 cho hay: việc nghiên cứu và phòng chống SIDA sẽ gặp nhiều khó khăn, vì các nước giàu như Mỹ và Pháp dự trù cắt giảm nguồn tài trợ.

Trả lời phỏng vấn RFI Việt ngữ về việc này, bác sĩ Khuất Thị Hải Oanh nhấn mạnh: Điều này sẽ gây khó khăn rất nhiều cho việc phòng chống SIDA tại những nước nghèo như Việt Nam.

…./.

Lời bàn:

- Quảng Cáo -

Không hiểu các nước nghèo khác sẽ như thế nào, nhưng tại “nước nghèo” VN, thì người dân biết rõ:
Hệ thống giáo dục csvn đã không chú trọng đến việc hướng dẫn người dân về tác hại của bệnh SIDA để họ tự bảo vệ khỏi căn bệnh quái ác. Theo Bác sĩ Khuất Thị Hải Oanh, nhà nước đã đầu tư rất ít (nếu không muốn nói là không có ngân sách) cho việc điều trị và phòng bệnh SIDA mà chỉ dựa vaò nguồn tiền nước ngoài.

Trong khi ông TBT Nguyễn phú Trọng đã vung tay tặng 25 triệu Mỹ Kim cho Campuchia, để mua danh cho cá nhân và cho đảng của ông ta.

Ông Trọng cũng hứa sẽ tài trợ cho Lào hai dự án, thứ nhất sẽ tặng Lào công trình Nhà Quốc hội Lào tại quảng trường Thạt Luông tại Thủ đô Viêng Chăn (dự án tương tự như Campuchia, có lẽ cũng 25 triệu Mỹ kim bằng với Campuchia). Công trình thứ hai là trường học cho các em học sinh Lào tại tỉnh Borikhamxay, trong khi người dân ở vùng quê và vùng cao Việt Nam, đang thiếu thốn trường học, phương tiện lưu thông và bệnh viện.

Trở lại việc phòng chống bệnh SIDA tại VN, với cách xử dụng ngân sách quốc gia như ông Trọng, SIDA sẽ bừng nở rộ, lan nhanh và thi đua sống cùng nhà sản.

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

  1. thằng văn quý phạm sao tai thấy mày chê báo này chửi báo kia mà mày vẫn vác cái mặt đeó vô ngồi đọc là sao, bản mặt mày suốt đời chỉ làm con rối cho lũ việt cộng quái thai thôi mày có thấy tao vô chỗ báo nào của lũ chó việt cộng quái thai tụi mày không ,vì sao tao không vô, vì tao biết lũ báo của lũ vẹt cộng chỉ là lường gạt, ăn cắp tin tức chỗ này một ít chỗ kia một tị rồi vểnh cái mặt chó lên nói theo tình báo thu thập thông tin bla bla bla, ,,bố láo bố lếu

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here