Việt Nam khốn đốn vì dòng kiều hối tụt giảm mạnh

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Trước bối cảnh con số nợ công tăng cao cùng với nhập siêu không có dấu thuyên giảm mà còn gia tăng, cùng lúc dòng kiều hối tụt giảm mạnh hiện nay đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho nền kinh tế Việt Nam.

Dựa theo con số báo cáo của Pew Research Center, sau hơn một thập niên gia tăng liên tục, mà cao điểm là năm 2015 với mức gia tăng tổng cộng lên đến 13,2 tỷ USD kiều hối đổ về Việt Nam, kể từ năm 2016, con số này đã giảm còn 9 tỷ USD (tức giảm 31,8%).

Mặc dầu cho tới nay ở thời điểm cuối tháng 7, số lượng kiều hối 6 tháng đầu năm 2017 vẫn chưa được công bố, nhưng theo thông tin TP.HCM cho biết thành phố chỉ tiếp nhận được 2,1 tỷ USD. Nếu dựa theo con số hàng năm khu vực này thường chiếm khoảng 58% tổng lượng kiều hối chảy vào Việt Nam, thì có người ta có thể dự đoán kiều hối 6 tháng đầu năm 2017 sẽ ở vào khoảng 3,6 tỷ USD, cùng với dự báo 6 tháng cuối năm 2017, lượng kiều hối còn bị giảm 50% do tác động tăng lãi xuất của FED, thì kiều hối năm 2017 sẽ vào khoảng 5,4 tỷ USD, tức gần 40% so với năm 2016.

Trong bối cảnh nợ công tăng cao lên tới hơn 2,6 triệu tỷ đồng (tương đương 115,6 tỷ USD, chiếm khoảng 65% GDP), và nhập siêu 6 tháng đầu 2017 hơn 2,7 tỷ USD, cùng lúc kể từ tháng 7/2017, World Bank sẽ chấm dứt ưu đãi cho Việt Nam vay ODA, sẽ gây áp lực kinh tế khiến Việt Nam rơi vào cảnh khốn đốn.

- Quảng Cáo -

Phải chăng đây cũng là một khía cạnh liên quan đến việc ra tay khuấy động chính trị gần đây của nhà cầm quyền CSVN khi nhìn thấy trước bế tắc, qua các vụ xử nặng án tù và bắt bớ hàng loạt các nhà hoạt động, hầu lấy lòng đàn anh Trung cộng để mong cứu vãn nguy cơ suy sụp trước mặt.


Bài liên quan:

- Quảng Cáo -

17 CÁC GÓP Ý

  1. như vậy để lũ việt cộng quái thai sẽ từ từ ngáp ngáp rồi tự bóp dái chết, bà con trong nước hãy cẩn thận với lũ khỉ đội lốt người sẽ kiếm đủ mọi cách để cướp tài sản là những miếng vàng và tiền! USD rồi đây tụi nó sẽ đưa ra nhiều luật và thuế cùng với phí để mọi từng đồng tiền mồ hôi nước mắt để có chút tiền xài khi túng thiếu

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here