Phản đối việc bắt người trái pháp luật

- Quảng Cáo -

Trong ngày 30/07/2017, tiếp theo những vụ bắt bớ xét xử có tính khủng bố xảy ra gần đây, An ninh công an CSVN đã đồng loạt trấn áp và bắt giam một số nhà hoạt động dân chủ có tiếng ở cả ba miền đất nước,

Theo xác nhận từ báo Bộ Công an, các cựu tù nhân lương tâm Phạm Văn Trội, Trương Minh Đức, Ms. Nguyễn Trung Tôn và Nguyễn Bắc Truyển đều đã bị bắt với cáo buộc “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân theo điều 79 – Bộ Luật Hình Sự”, điều luật mơ hồ mà nhà cầm quyền thường xử dụng để bắt những nhà hoạt động xã hội bất đồng chính kiến.

Được biết, các cuộc bắt bớ sáng nay đều nhắm vào những nhân sự chủ chốt của tổ chức Hội Anh Em Dân Chủ, một tổ chức xã hội dân sự (XHDS) đấu tranh ôn hòa cho một xã hội công bằng và dân chủ tại Việt Nam. Đây là nổ lực mới nhất của nhà cầm quyền CSVN nhằm triệt phá các hoạt động đấu tranh chống Trung cộng xâm lược, sau vụ nước này đe dọa vũ lực khiến lãnh đạo CSVN phải rút giàn khoan, ngưng tiến hành thăm dò khai thác dầu khí ở Bãi Tư Chính đã ký trước đây với Tây Ban Nha ngay trên phần đất thuộc chủ quyền Việt Nam.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here