Hết Bình Thuận đến Formosa, bờ biển Việt Nam bị đầu độc nặng nề

- Quảng Cáo -

HÀ TĨNH (CTM Media) – Trong những ngày qua, dự luận trong nước đang xôn xao về các dự án đổ bùn xuống biển ở tỉnh Bình Thuận, thì tại tỉnh Hà Tĩnh, công ty Formosa vừa xây xong một hệ thống kè lấn biển, để đổ một lượng xỉ thải lên tới gần trăm triệu tấn.

Theo báo Tiền Phong đề ngày 28 tháng Bảy thì bãi xỉ lấn biển có diện tích hơn 280 héc ta, dung tích hơn 40 triệu mét khối, có thể chứa được gần 93 triệu tấn xỉ thải trong 70 năm, mỗi năm thu gom về khoảng 1.3 triệu tấn. Bải xỉ thải này nằm ở phía nam cảng Sơn Dương, thuộc dự án khu liên hợp gang thép và cảng Sơn Dương Formosa Hà Tĩnh.

Hiện Formosa đã hoàn thành việc xây dựng hệ thống đê lấn biển dài nhiều cây số, tạo thành một lòng hồ rộng lớn hình chữ nhật tính từ bờ ra.

- Quảng Cáo -

Để tìm hiểu sự việc, phóng viên báo chí đã liên lạc với giới chức Formosa nhưng đại diện công ty này đã từ chối mọi bình luận cũng như tiếp xúc.

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

  1. Phí bôi trơn do các doanh nghiệp đã nộp đầy đủ, Quan nhớn mua nhà mua xe ở Mỹi cũng đã xong, Bờ biển Mỹ có bị ô nhiễm ko mới là chuyện đáng lo. Còn bờ biển VN bị ô nhiễm là chuyện của dân,

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here