Cần vạch trần âm mưu báo chí hoặc thế lực nước ngoài bôi nhọ Việt Nam

LS Vũ Hải Trần

- Quảng Cáo -

Mấy hôm trước, tôi đã có bài yêu cầu Chính Phủ Việt Nam cần công bố và thông tin về việc báo chí nước ngoài đưa tin, do Trung quốc đe doạ dùng vũ lực, Việt nam đành ngưng thăm dò khí đốt ở một địa điểm thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam tại Biển Đông. Bài này thu được gần 1 vạn likes (và biểu hiện xúc cảm khác) và gần 6000 chia sẻ, chưa tính hàng trăm bài khác trên mạng xã hội. Như vậy cộng đồng mạng xã hội rất quan tâm vấn đề này, nhưng chưa thấy Bộ Ngoại giao hay cơ quan truyền thông nào cung cấp thông tin về vụ việc rất nghiêm trọng này, nếu như thực tế đúng như vậy.

Hiện trên mạng xã hội và báo chí nước ngoài có một loạt bài viết mang tính “bôi nhọ” lãnh đạo và quân đội Việt Nam là ươn hèn, mới bị doạ đã tháo chạy, không bảo vệ được quyền lợi của quốc gia, tạo tiền lệ xấu cho Trung quốc tiếp tục hung hăng doạ nạt sau này để đạt kết quả theo ý của Trung quốc,

Ví dụ bài “Việt Nam rút dự án khoan dầu Repsol: ‘hành động bất lực, hèn nhát’ “

Tôi không đồng ý với những suy diễn này, đáng tiếc tôi không đủ thông tin lẫn thẩm quyền để “cực lực bác bỏ”.

- Quảng Cáo -

Mới hôm qua, một báo nước ngoài lại âm mưu “bôi nhọ” các quan chức cao cấp quân đội Việt Nam, khi đăng tin:

SHEPHARD: ‘QUAN CHỨC BỘ QUỐC PHÒNG VIỆT NAM ĐÒI MỸ LẠI QUẢ 25% NẾU MUỐN BÁN VŨ KHÍ’

Hãng tin tình báo-quốc phòng Anh Shephard vừa dẫn một nguồn tin cấp cao trong ngành công nghiệp quốc phòng Mỹ, khi người này tham dự triễn lãm Phòng thủ Hàng hải Quốc tế IMDEX ở Singapore, rằng: “Một cuộc họp gần đây [về mua bán vũ khí] ở Hà Nội đã đột ngột kết thúc sau khi các quan chức Bộ Quốc Phòng Việt Nam thông báo với phái đoàn Mỹ rằng các thương vụ mua bán phải được lại quả 25%.”

Cũng theo Shephard, một nguồn tin khác ở Singapre cho hay các quan chức chính quyền Việt Nam cũng đã rửa tiền ở nước này thông qua các bà vợ của họ.

Hãng tin cho biết thêm, phía Mỹ bị nghiêm cấm làm ăn theo kiểu này bởi Luật Chống Tham nhũng ở Nước ngoài 1977 của họ coi việc đưa nhận hối lộ là tội hình sự cấp liên bang. Điều này, theo Shephard, giải thích vì sao Việt Nam sẽ tiếp tục dựa vào vũ khí của Nga và chấm dứt bất kỳ mối hợp tác quân sự đích thực nào giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.

Trong một diễn biến liên quan, Viện Nghiên cứu Hoà bình Quốc tế Stockholm (SIPRI) cho biết trong giai đoạn 2012-2016, Việt Nam đứng thứ 10 trong danh sách các nước nhập khẩu vũ khí lớn nhất thế giới, chiếm 3% thị phần toàn cầu với giá trị ước tính vào khoảng 5 tỷ USD, và nhà cung cấp chính là Nga.

“Can the US get a foot in Vietnam’s door?”

Rõ ràng có âm mưu bôi nhọ và hãm hại lãnh đạo và quân đội Việt Nam trong vấn để bảo vệ lợi ích quốc gia, đặc biệt liên quan đến Biển Đông.

Thiết nghĩ để đập tan âm mưu bôi nhọ và hãm hại nham hiểm trên và tránh để nhân dân hiểu nhầm, Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng cần có cuộc họp báo công khai phản đối những thông tin bậy bạ hoặc chưa chính xác trên. Việt nam cần kiện những cơ quan báo chí có những thông tin sai lệch như vậy ra Toà án nước ngoài, dạy cho họ những bài học đích đáng!

- Quảng Cáo -

57 CÁC GÓP Ý

    • Tuan Vu, thái độ này một là tay chân bọn Tàu hoặc là bọn cặn bã chống cộng ở hải ngoại. Còn nói Tuan Vu anh hùng hãy xung phong ra Trường Sa để chống Tàu nhé. Nếu nói người anh hùng VNCH khi gặp Tàu thì chạy tụt cả quần đấy chứ.

      • Nhiệm vụ của dân là phải đánh giặc, Quân đội nhân dân anh hùng đang bận rộn công việc buôn bán làm ăn

    • Chắc anh Tuan Vu anh hùng lắm, hãy xung phong ra Trường Sa chống Tàu nhé, chứ kiểu võ mồm bây giờ nhiều lắm nhưng khi có biến thì lặn mất tăm hay như anh hùng kiểu VNCH khi gặp Tàu thì chạy tụt cả quần mất cả dép đấy chứ.

      • China´s massacre in Spratly islands
        64 Vietnamese sailors were killed by 37mm anti-craft guns from Chinese warships in a few seconds.: Thảm sát của Trung Quốc ở quần đảo Trường Sa
        64 thủy thủ Việt Nam đã bị hỏa lực 37mm giết chết từ tàu chiến Trung Quốc chỉ trong vài giây.

      • On the occasion of celebrating the Chinese Navy 60th anniversary, a short video that was recorded by the Chinese navy in 1988 has been publicized by her state medien. It shows the actions of the Chinese navy in combat as the so called “self-defense” and conceals the reality of a massacre ::Nhân kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Hải quân Trung Quốc, một đoạn video ngắn do hải quân Trung Quốc ghi lại năm 1988 đã được công khai bởi chương trình của nhà nước TQ. Nó cho thấy các hành động của hải quân Trung Quốc trong chiến đấu như cái gọi là “tự vệ” và che giấu thực tế của một vụ thảm sát
        https://www.youtube.com/watch?v=Uy2ZrFphSmc

  1. The thi hay song that, noi that, lam that .., thi co ai, co bao nao, the luc nao boi nho duoc, dung khong? Can gi vach tran am muu…!, dung ngon tu sao ma”dao to, bua lon”the, thuong thi CAY NGAY DAU SO CHET DUNG..!

  2. Anh là LS khi cuộc chiến nổ ra trên đảo Tư Chính làm 4 ngư dân bị thương nặng và 2 chiến sĩ HQ gát ở nhà giàn tử thương , anh có mặt ở đó khg ? Mà anh viết bài cho là VN bị bôi nhọ là âm mưu của báo chí nước ngoài , đòi vạch trần ! Anh là luật sư , khi muốn bóc mẻ vấn đề gì phải đủ chứng cứ khg thể suy diễn , phán đoán vô căn cứ , thiên vị vô tình làm mất uy tín của mình , làm mất niềm tin công chúng với học vị của anh , anh cho công chúng biết báo nào ? ( báo ngoại quốc rất nhiều , và tin tức chính xác , trung thực , tôn trọng đọc giả , ) khg như báo ở VN bưng bít thông tin , bóp méo , lệch lạc , mị dân , có thành khg , khg thành có theo chỉ đạo của ban tuyên giáo , nói thật chúng tôi hay tìm kiếm thông tin trên báo nước ngoài , báo mạng , tin rất trung thực ! Khg bao giờ xem báo đảng hay , đài VTV thiếu thông tin . Nay nghe LS nói vậy là sao ? Kiểm chứng chưa ? mà nói . Đừng làm mất lòng tin của dân nha LS ! Lòng tin bòn mót , ít ỏi , còm cõi !

  3. trung cẩu là chùm nhát khỉ rung cây.. lạ gì! Cứ để chúng đánh và ta có cớ phong toả phá hoại đường biển chúng chuyên chở hàng hoá qua lại tại Biển Đông thì chúng sẽ biết đá biết vàng ngay. Cho dân chài ta làm cướp biển tha hồ cướp tàu của trung cẩu là xong, không cần các ông Hải quân, hải cảnh chết nhát bám bờ!!!!

  4. Gọi là ” hèn với giặc, ác với dân” còn chung chung lắm!
    Bởi vì VN còn phải đối phó nhiều phương đến!
    Gọi cho đúng là ” hèn với anh em: 4 tốt; 16 chữ vàng; và ác với những người dân mình được gọi là ” ĐỒNG BÀO”( cùng chung một bào thai, cùng một giòng máu mà sinh ra)

  5. Nếu bạn đi làm xa, bỏ mặc cô vợ vò võ ở nhà một mình, rồi một hôm bạn về nghe hàng xóm nói vợ bạn ở nhà đưa trai vô ngủ. Bạn tin ngay hay phải tìm hiểu? Nếu bạn tra hỏi vợ khi chua có bằng chứng liệu vợ bạn có nói thật không? Còn khi chưa đủ bằng chứng mà muốn biết sự thật thì phải hỏi hàng xóm chứ hỏi ai

  6. tôi tán thành vơi y kiên cua ban.cơ quan truyên thôg trog nươc cân có nhưg thôg tin mơi nhât vê biên đôg vì ngươi dân rât quan tâm.bô ngoai giao côg bô cho côg đôg bit là vn có ngưng khai thác dâu khí do sưc ép tư TQ ko.nêu ko có thì bao giơ liên doanh sē hoat đôg lai.như thê sē đánh tan nguôn dư luân bây ba.im lăg có nghia là…..

  7. Vài lời chân thành đến LS
    Bài viết của LS thâm thúy quá , tôi đọc qua phải mắc bẫy khg ngờ ! Xin chuộc lại tất cả lầm lẫn đã buông ra ! Thứ lỗi cho tôi ! Cám ơn

  8. Dit me ad may noi bao nuoc ngoai noi viet nam uon hèn mày dẫn chứng bài báo tao xem nào. Chân trời mới cái mả mẹ mày bọn phản động. Mày noi vậy để nhân dân càng thêm kích động chứ tốt đẹp gì bọn mày. Chó đu càng

  9. lũ việt cộng quái thai khi ai nói cái gì đúng thì chúng gọi là thế lực thù địch đánh phá, đó là bản tánh của những lũ việt cộng quái thai đã thấm sâu vào trong máu của lũ chó đó rồi, không biết phải trái, đúng sai để làm cho đúng thì cái chính quyền này chỉ ăn hại đái nát thôi

  10. Sao Nhà nước mình hiền quá nhỉ , như cái vụ khai thác dầu mỏ ở bải Tư Chính ấy . Báo chí nước ngoài đưa tin ” xuyên tạc ” nói rằng Trung Quốc đưa tàu chiến đến cấm khai thác . Hải quân ta chạy mất dép , còn Nhà nước thì hoảng sợ và ngưng khai thác .
    Sao Nhà nước im re vậy , người ta đặt chuyện nói xấu mình như thế mà nhịn được à . Tôi mà là Nhà nước , tôi đào mồ cuốc mả chửi cha chúng nó .

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here