Phiên tòa sơ thẩm bà Trần Thị Nga

Luật sư Lê Luân - Fb. Luân Lê

- Quảng Cáo -

Tại phiên tòa hôm nay có tới 2 kiểm sát viên giữ quyền công tố, nhưng có một kiểm sát viên làm vai trò trợ giúp kiểm sát viên khác thực hiện tranh luận. Và cũng thật sự không hiểu vì lý do gì mà một lần nữa, tuy không tuyên bố như ở phiên toà xét xử bà Quỳnh, kiểm sát viên đã không hề đối đáp hay tranh luận lại 4 luận điểm mà tôi đưa ra rất rõ ràng và đầy đủ.

Với việc áp dụng các tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự sai nghiêm trọng về cách hiểu và áp nó vào trong trường hợp này (có tới 3 tình tiết tăng nặng được áp dụng cùng lúc), nhưng sau khi tôi phân tích thì hội đồng xét xử (khá đặc biệt vì gồm 2 thẩm phán và ba hội thẩm) đã bỏ đi 2 tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự.

Về hai bản kết luận giám định do Bộ Thông Tin Truyền Thông giám định thì kiểm sát viên im lặng và không tranh luận gì về phân tích của tôi, gồm 4 vấn đề:

(i) thẩm quyền giám định (không có thẩm trách);

- Quảng Cáo -

(ii) giám định làm thay chức năng kết tội của các cơ quan tiến hành tố tụng vì đã kết luận nội dung thông tin trùng với mặt cấu thành khách quan của tội phạm (sai lầm nghiêm trọng về học thuật pháp lý);

(iii) sai về thủ tục chứng thực chữ ký của giám định viên;

(iiii) cơ quan điều tra và viện kiểm sát đang nhầm lẫn giữa hai khái niệm an toàn thông tin và an ninh thông tin nên không suy xét đến thẩm quyền của cơ quan giám định mà chính họ đã lấy chúng làm căn cứ buộc tội và xét xử.

Về chứng cứ là các lời tố cáo của các hộ dân ở cạnh đó là mơ hồ và không xác định được; cùng với lời tố giác của hai nữ can phạm cùng buồng cũng là những lời khai không có giá trị và cũng không hợp pháp để làm một căn cứ để cáo buộc về hành vi đã thực hiện và đang được xét xử tại phiên toà hôm nay đối với bị cáo.

Sau khi bào chữa, Thư ký toà đến hỏi và đề nghị đưa bản luận cứ để cho vào hồ sơ, nhưng tôi lắc đầu vì mọi phiên toà tôi chỉ tranh luận tay không thôi. Anh này tròn mắt rồi quay đi luôn.

Sau khi viện kiểm sát đề nghị 9 đến 10 năm tù, với 3 tình tiết tăng nặng và 1 tình tiết giảm nhẹ, Hội đồng xét xử tuyên 09 năm tù và 05 năm quản chế đối với bà Trần Thị Nga.

Khi được dẫn ra thùng xe về trại tạm giam, bà Nga hát rất vang bài “Trả Lại Cho Dân”.

- Quảng Cáo -

35 CÁC GÓP Ý

  1. Lũ khốn nạn, mọi rợ, chúng chẳng tha đàn bà. Dân VN sẽ lại tha hương, nhà cửa đát đai nước đó sẽ hạ giá như 1975 vì chỉ có ma quỉ mới chịu ở nơi đó chung với Việt cộng.

  2. Dat nuoc nay that ky la . Mot nguoi gọi la can phạm ( co toi ) thi nhung nguoi chung quanh thuong yeu bệnh vực ton trong . Con nhung nguoi ngoi ghe Phan xét dinh toi thi bi khinh bi . Mot quy trinh NGƯỢC voi le tu nhiên da va dang xay ra trên vung dat duoc mệnh danh la Ngan Nam Van Hien .

  3. Đúng là sủa như một bầy chó, bọn tao thích yên bình để làm ăn, chứ không thích cái lũ chúng mày cứ thích quậy phá để xin được mấy đồng tiền bẩn ấy đâu, đồ chí phèo

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here