Cảm nhận của một luật sư ở trong phiên toà Trần Thị Nga 25/7/2017 (*)

Facebook LS Hà Huy Sơn

Nhà hoạt động Trần Thị Nga trở thành một biểu tượng. Ảnh: Dân Làm Báo
Nhà hoạt động Trần Thị Nga trở thành một biểu tượng. Ảnh: Dân Làm Báo
- Quảng Cáo -

Trong phòng xử tính cả ngồi và đứng có khoảng 100. Chia làm 2 “phe”: phe toà gồm Hội đồng xét xử, thư ký toà, kiểm sát viên, công an và những người do toà triệu tập; phe bị cáo, luật sư tổng cộng có 4/100.

Khi phiên toà bắt đầu tôi có thói quen nhìn quét thẳng vào mắt từ Thẩm phán trở xuống đến hầu hết người của phe toà để đọc trong ánh mắt của họ nói lên điều gì. Tại phiên toà hôm nay khi tôi nhìn đến họ thì họ đều nhìn lảng đi hoặc cụp mắt xuống. Đến khi giải lao thì tôi đơn độc trong những người này, họ không dám bắt chuyện với tôi. Khi tôi đến gần họ đều lủi chỗ khác như tránh hủi. Có điều tuyệt nhiên không thấy họ nói xấu sau lưng bị cáo hay nói động chạm bóng gió đến luật sư.


Bài Liên Quan:

Trần Thị Nga: 9 năm tù + 5 năm quản chế
Công an vây kín phiên tòa xử Trần Thị Nga, không cho người vào dự
Phỏng vấn chồng chị Trần Thị Nga về phiên tòa “công khai” ngày 25 tháng Bảy


- Quảng Cáo -

Tại phiên toà phe bị cáo chủ động về tinh thần, tâm lý và tấn công lý lẽ phe toà. Nhưng quyền quyết định mức án lại là phe toà.

Nếu phiên toà họ loa ra ngoài cho công chúng nghe thì tôi xin bái phục sát đất lắm lắm.

(*) Tựa do Chân Trời Mới Media đặt

- Quảng Cáo -

82 CÁC GÓP Ý

  1. Tôi có cảm giác họ cho luật sư đến để ham dọa chứ không phải là đến để bàu chữa vì bạn an đó thì đã được định sẵn rồi.
    Mong cho chỉ dư din suc khỏe đến ngày ra tù để đấu tranh tiếp

  2. Thật ô nhục, thật dơ bẩn, hết cách chữa trị rồi. Từ nay đừng trách giới trẻ vô cảm và thờ ơ với đất nước. Đất nước suy sụp về mọi mặt, đạo đức bị suy đồi vì ai???

    • Tại sao có nhiều người đứng về lẽ
      phải để bào chữa cho những người bị xử bất công? Tại sao dân ngày càng mang luật ra để tay đôi với cảnh sát giao thông? Câu trả lời là vì bị xử phạt theo luật rừng.

  3. Nếu ai có đi tù như con đĩ này thì đoàn luật HƯ này đến can thiệp nhé, tranh luận từ 8 năm lên 9 năm, lần sau 2 thằng linh cẩu nam, thục vào tù thì nhớ giúp chúng nó nhé

  4. Ng Thành Công đã thành công rực rỡ nhiệm vụ chó săn cho đảng Hán nô . Tiên sư 3 đời chó nhà mày -một khung cảnh như thế-mà mày cũng sủa vang được à ? Trời tru đất diệt hết chúng mày -nay mai thôi .

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here