Ngân hàng Nhà nước không ngăn nổi chuyển ngân lậu mà chỉ rình mò vàng phòng thân của dân?

Fb. Ba Kiem Mai

- Quảng Cáo -

Trung quốc và VN đang mang nợ công và nợ xấu ngập đầu, nhưng nhà giàu và quan chức ở hai xứ này vẫn chuyển ngân lậu thoải mái qua Mỹ mua nhà, trong top 10 nước mua nhà nhiều nhất ở Mỹ. Cả trăm ngàn quan tham ở TQ đã tẩu tán tài sản và đưa thân nhân ra nước ngoài, trong đó có 18.487 quan chức bị dẫn độ về nước, thu hồi được 54,14 tỷ tệ.

Ở VN, Luật phòng chống rửa tiền quy định nếu chuyển ngoại tệ ra nước ngoài từ 1.000 USD trở lên phải báo cáo Cục Phòng chống rửa tiền (Ngân hàng Nhà nước), thế mà đã có đến 3,06 tỷ USD được chuyển ngân qua Mỹ (chưa tính các nước Canada, Anh, Úc và Tây Âu) để mua nhà. Tương tự, TQ có 31,7 tỷ USD được chuyển qua Mỹ để mua nhà, tính ra dân số TQ đông gấp 14 lần dân số VN, mà số tiền chuyển ngân lậu qua Mỹ chỉ nhiều hơn 10,3 lần thì người giàu và quan chức VN chuyển ngân lậu nhiều hơn và dễ dàng hơn giới đồng cấp ở TQ. Trong khi, VN chưa dẫn độ được một quan chức nào và thu hồi một đồng tài sản tẩu tán nào!

3,06 tỷ USD là con voi khổng lồ chui lọt qua lỗ kim “1.000 USD chống rửa tiền”. Trong khi đó, Ngân hàng Nhà nước chỉ dòm ngó số vàng phòng thân trong dân (vì 70% người cao niên không có sổ hưu và BHYT, không có nhà dưỡng lão neo đơn, hoặc người già có con cái nghèo khó). Khốn nạn! TS Hiếu có ngân hàng bên Mỹ phá sản chạy về VN khuyên nhà giàu và quan chức tham lam hãy để 3,06 tỷ USD lại VN để sản xuất kinh doanh thì có đáng bị chửi thề không?

FB. Ba Kiem Mai

- Quảng Cáo -

Dựa trên số liệu tính từ tháng 4.2016 đến 3.2017, Hiệp hội Quốc gia chuyên viên địa ốc Hoa Kỳ (NAR) vừa đưa ra báo cáo. Theo đó, thì top đầu các “Quốc gia có công dân mua nhà ở Mỹ” nhiều nhất gồm: 1/ Trung Quốc ($31,7 tỷ), 2/ Canada ($19 tỷ), 3/ Anh ($9,5 tỷ), 4/ Mexico ($9,3 tỷ), 5/ Ấn Độ ($7,8 tỷ), 6/ Việt Nam ($3,06 tỷ) bằng với những nước phát triển khác như Đức, Nhật Bản.

Thông tin đang gây tranh cãi cho giới kinh doanh BĐS, mấy ông chuyên gia kinh tế và làm đau đầu các cơ quan quản lý nhà nước. Tiền đã cắp nón chuồn đi bằng cửa nào, dù cửa khóa then cài khá kỹ.

FB. Lê Nguyễn Hương Trà

- Quảng Cáo -

30 CÁC GÓP Ý

  1. Mấy ngày nay theo dõi tin tức chánh phủ đang gặp khó khăn về ngân khố đề ra chủ trương “tuần lẽ vàng” như thời 45. Nhà mình hai vợ chồng với hai đứa con chưa đứa nào học xong nhưng hơn 20 năm qua cũng để dành được ít vàng và đô để sau dưỡng già. Khi nghe chủ trương này mình bàn với vợ trích ra một nửa ( tầm 200 cây vàng và 50000 usd) để gửi chánh phủ cất cũng là giúp chánh phủ lúc khó khăn mà thuyết phục thế nào bà xã vẫn khăng khăng không chịu. Thậm chí mình còn dọa nếu không đồng ý tôi đi đăng ký sau mình không gủi họ cưỡng chế đó mà bả vẫn trơ trơ. Ai có tài thuyết phục cỡ cử nhân về lý luận chánh trị giúp khơi thông dùm bà xã tôi với. Rất trân trọng cảm ơn !

    • Với số tiền và$ đó bác nên mua nhà trong gói đầu tư mà cp Mỹ thiết tha kêu gọi để lấy thẻ xanh vì tương lai các cháu là tốt nhất..(thật ra k là gì với hơn 3tỉ$ người Việt mua bđs năm 2016 bên đó).Sau này kiều hối gửi về là thành việt kiều yêu nước cũng đâu có muộn phải k..đây là 1 trog rất nhiều tư vấn cho vợ khó tính của bác chọn đấy nhé..hii

    • Tôi cũng vậy tôi khi tôi xây nhà xong mấy năm nay hai vợ chồng tôi bỏ vàng chỗ sát bên nhà tắm rất nhiều tinh ra cả xe tải chứ không chơi đâu à tôi nói với vợ tôi kêu cs việt cộng tới hút lấy vợ tôi OK liền. Vậy là anh thiết phục vợ thua tôi rồi

    • Vàng của tui giấu kỹ lằm vì tui sợ trộm cướp mà.. Tui giấu ở trong hầm cầu đó . Mỗi lần đi ỉa tôi bỏ vào bồn cầu vài chĩ , bây giờ chắc cũng được 5 , 6 trăm cây vàng gì đó .
      Nếu Nhà nước cần, tôi hiến tặng đó . Nhà nước cho xe hút hầm cầu đến hút về mà ăn .

    • Chúng tôi không nhận hiến tặng mà chỉ cất dùm quý cô đẹp gái thôi. Chúng tôi sẽ có giấy xác nhận đàng hoàng không lo mất mát, để ở nha nguy hiểm lắm, cướp đêm nó vào là khổ.

    • Bọn mày đọc mà ngu như… tao viết tiểu phẩm hài chứ bị thần kinh đưa tiền cho thằng khác giữ mình cầm tờ giấy? Tụi mày khôn quá nên biết đọc mà không biết động não, loại não toàn nhân mụn trứng cá.

  2. Vàng của tui giấu kỹ lắm . Tui sợ trộm cướp mà , tui giấu trong hầm cầu đó. Mỗi lần đi ỉa , tui bỏ vào bồn cầu vài chỉ . Bây giờ chắc cũng được 5 hay 6 trăm cây vàng gì đó.
    Nếu Nhà nước cần vàng , tui xin hiến tặng . Nhà nước cho xe hút hầm cầu đến hút lên mà ăn.

  3. Những người Thông minh, thì không bao giờ dại đem vàng hay tiền dollars ra cho chúng cướp, kinh nghiệm thời xưa, hồ chí minh đã làm và người ngu mất trắng tay, lại còn bị đấu tố vì là thành phần cường hào địa chủ, cuối cùng bị tử hình.

  4. Một phần là bụt chùa nhà không thiêng,,thứ hai là những kẻ ăn vụng khôn khéo,thường là biết cách chùi mép,,cả thế giới này chỉ duy nhất,trung quốc,việt nam có vấn nạn này sao.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here