Hội Nghề Cá Việt Nam phản đối việc đổ bùn xuống biển Bình Thuận

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Báo Thanh Niên ngày 20 tháng Bảy đi tin ông tiến sĩ Nguyễn Việt Thắng- chủ tịch Hội Nghề Cá Việt Nam, đã gửi văn bản hôm 13 tháng 7 tới Văn Phòng Chính Phủ CSVN, Ban Tuyên Giáo Trung Ương, Bộ Tài Nguyên và Môi Trường, Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn, bày tỏ quan điểm về việc cấp phép cho doanh nghiệp đổ 1 triệu mét khối bùn đất xuống vùng biển Bình Thuận.

Theo Hội Nghề Cá Việt Nam, vùng biển ven bờ Bình Thuận có sản lượng thủy sản cao hơn nhiều lần vùng biển khác. Đây là một trong hai nơi đang cung cấp tôm hùm giống tự nhiên cho các tỉnh có nghề nuôi tôm hùm, với doanh thu hàng tỷ Mỹ kim và cung cấp việc làm cho hàng chục ngàn người.

Hội Nghề Cá Việt Nam cũng cho rằng cần làm rõ tính pháp lý của giấy phép và trách nhiệm của cơ quan cấp phép, vì việc đổ chất thải ra biển là hoạt động không được khuyến khích theo thông lệ quốc tế.

- Quảng Cáo -

Trong một diễn biến khác có liên quan, truyền thông trong nước ghi nhận thêm hai nhà khoa học bị mạo danh trong hồ sơ dự án đổ bùn xuống biển. Ngoài tiến sĩ Nguyễn Tác An, còn có hai trường hợp khác là thạc sĩ môi trường Nguyễn Ngọc Bảo Trâm và thạc sĩ công trình biển Lê Thị Vân Linh xác nhận tên mình bị ghi trong hồ sơ dự án đổ bùn xuống biển.

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

  1. Để xem cái thơ phản đối của hội nghề cá sẽ đi đến đâu, FORMOSA đã biểu tình
    bao nhiều lần cả chục ngàn người mà chúng xả thải như thường , phải thay đổi chế độ này dân mới khá được

  2. Cần để đất nước và người dân sống yên lành đi các ông quan ơi . Đừng vì tiền mà các ông không còn tính người làm những việc chái với lương tâm như vậy . Dân chửi ngàn đời nhà các ông quan tham .

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here