Từ trấn áp đến xử phạt tôn giáo

- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media) – Theo tin mới được loan trong nước thì nhà nước CSVN đang dự định tung ra một nghị định mới về tôn giáo mà nội dung nhằm gia tăng sự trấn áp các tôn giáo, cụ thể bằng cách xử phạt hành chính, tức phạt tiền, các cá nhân hay tổ chức tôn giáo bị kết tội nói chung là “lợi dụng tự do tín ngưỡng và tôn giáo để xâm phạm, lôi kéo, kích động, bịa đặt xuyên tạc  xâm phạm quyền lợi nhà nước, chống lại nhà nước.

Theo dự thảo nghị định nói trên, mức phạt tối đa là 30 triệu đồng đối với cá nhân, và 60 triệu đồng đối với tổ chức tôn giáo. Những tổ chức tôn giáo trong nước gia nhập các tổ chức tôn giáo ở nước ngoài mà không có sự chấp thuận của nhà cầm quyền CSVN cũng bị phạt 20 triệu đồng trở lên.

Nội dung nghị định còn buộc người bị phạt phải đính chính thông tin mà nhà nước cho là sai sự thật, và nếu là người ngoại quốc thì sẽ bị trục xuất khỏi Việt Nam.

Nghị định nói trên của nhà nước CSVN, nếu được ban hành và áp dụng thì sẽ là một bước cụ thể gia tăng mức trấn áp tôn giáo tại Việt Nam.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here