Nhà nước huy động tiền vàng trong dân

Nhóm BĐX - Bà Đầm Xòe

- Quảng Cáo -
Thống đốc Ngân hàng nhà nước Lê Minh Hưng đã có giải pháp huy động vàng và USD trong dân

Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng cho biết các giải pháp điều hành vĩ mô tổng thể những năm qua là rất trúng, nhờ đó nguồn lực ngoại tệ đã chuyển hóa thành VND. Chẳng hạn năm 2016, NHNN đã mua vào gần 10 tỷ USD để tăng dự trữ ngoại hối, một phần lớn là từ ngoại tệ nắm giữ trong dân, qua đó chuyển thành đồng Việt Nam và được người dân đưa trực tiếp một phần vào sản xuất kinh doanh, phần khác gửi vào các ngân hàng thương mại.

Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng

Nghe qua tưởng có ý tưởng gì mới to tát từ ông thống đốc NHNN Lê Minh Hưng. Nhưng thực chất chẳng có điều gì mới mẻ từ ông Hưng cả thực ra đã thực hiện từ thời ông thống đốc Nguyễn Văn Bình đó là hạ lãi xuất tiết kiệm bằng đồng đô la 0% và tăng lãi xuất tiết kiệm lên cao trên 7%. Mục đích ép người dân bán đô la cho nhà nước lấy tiền Việt gửi tiết kiệm.

Trong khi VN phát hành trái phiếu chính phủ đi vay nước ngoài USD với lãi xuất trung bình khoảng 4,8% một năm thì nhà nước vay USD dân với lãi xuất 0% là một điều không sòng phẳng của kinh tế thị trường.

Nhà nước muốn huy động 500 tấn vàng trong dân bằng cách ngân hàng in ra một tờ giấy gọi là chứng chỉ vàng sau đó trao đổi với dân, nhà nước giữ vàng còn người dân giữ tờ giấy chứng chỉ vàng, nhà nước nghĩ người dân ngu hết chỉ có nhà nước là khôn. Nhà nước vẫn nghĩ người dân còn ngu như thời chiến tranh chống Pháp hay Mỹ hay sao?

Niềm tin của người dân vào cách quản lý nhà nước
- Quảng Cáo -

Nhìn vào nợ xấu của hệ thống ngân hàng 10% bằng 600 nghìn tỷ trong tổng dư nợ 6 triệu tỷ đồng trong toàn hệ thống ngân hàng, mà bao nhiêu năm không được xử lý nó có thể vỡ bất cứ lúc nào làm xụp đổ hệ thống ngân hàng.

Tiền Việt Nam nhiều năm trước mất giá như thế nào thì các bạn đã biết có thời điểm như năm 1980 mất giá khoảng 600%, rất nhiều người dân gửi số tiền tiết kiệm thời điểm hiện trước mua được mảnh đất hay ngôi nhà hay rất nhiêu vàng và đô la nhưng sau vài chục năm rút tiền tiết kiệm ra chỉ mua được bát phở hay cái bánh mỳ. Vậy cách bảo vệ tài sản của người dân chỉ có vàng hay đô la hoặc đất.

Nhìn vào vào tốc độ tăng trưởng tín dụng một năm khoảng 18% cho ta thấy quả bóng lạm phát bơm đến mức cực đại, năm 2012 dư nợ toàn hệ thống bằng 3 triệu tỷ đồng, năm 2017 bằng 6 triệu tỷ đồng, trong 5 năm tăng trưởng khoảng 3 triệu tỷ đồng, trung bình một năm khoảng 600 nghìn tỷ đồng. Khi nền kinh tế lạm phát người dân muốn bảo vệ tài sản của mình chỉ có cách giữ USD và Vàng.

Nhìn vào cách quản lý nhà nước yếu kém của các tập đoàn tổng công ty nhà nước như điện nợ 17 tỷ đô, các tập đoàn nhà nước Vina lỗ khoảng 10 tỷ đô vv. Nếu dân có vàng hay USD chẳng ai dở hơi lại đưa cho nhà nước quản lý kinh tế yếu kém tiền tích lũy của mình cả.

Nếu đặt trường hợp xấu nhất là có chiến tranh hay xụp đổ chế độ thì mấy cái chứng chỉ vàng chỉ là tờ giấy lộn vứt đi, chỉ có vàng vật chất và đô la mới có giá trị trao đổi trên thị trường.

Nhà nước gì cứ chăm chăm nhìn vào túi tiền tiết kiệm của người dân. Khác gì quân ăn cướp.

Muốn huy động USD trong dân chỉ có cách bỏ bàn tay lông lá cán thiệp nhà nước ra, để thị trường quyết định, nâng lãi xuất tiết kiệm USD lên.

Nhóm BĐX

- Quảng Cáo -

15 CÁC GÓP Ý

  1. Mua của dân đuợc gần 10 tỉ USD nhưng phải trả nợ cho thế giới mỗi năm là 20 tỷ USD như vậy vẫn bị thiếu đành lòng phải tìm cách lấy thêm và moi thêm.

  2. Không rõ có ông Dân nào mà lại có tiền để gửi thì tôi cũng không lý giải nổi. Nhà 2 vợ chồng cày từ 6h sáng đến 8h tối mới nghỉ cũng chỉ đủ ăn, mong cho trúng con Vietlot đổ ít vàng để gửi chính phủ mà mua goài hổng thấy trúng gì trơn.

    • MUỐN GIÀU CÓ, BẠN HÃY TỤNG CÂU THẦN CHÚ NẦY: ÚM-BA-LA! ÚM-BA-LA- MAO-HỒ! ĐỪNG CƯỠNG CHẾ, CƯỠNG ÉP, CƯỠNG BỨC, CƯỠNG HIẾP, CƯỠNG DÂM TÔI! TỤNG XONG NHỚ VÔ BA-ĐÌNH “NHẬN CHÌM VẬT CHẤT” LIỀN! XẢ XUI MÀ!

  3. SỰ THẬT CỦA NHỮNG KẺ KHOÁC AO DÂN CHỦ , NHÂN QUYỀN , NHỮNG CON RỐI ĐƯỢC NG OẠI QUỐC ĐIỀU KHIỂN BẰNG ĐỒNG ĐÔ-LA ,

    1 – TRÒ CHƠI KÍCH ĐỘNG …

    – Trước khi nói về những tên nối giáo cho giặc này chúng ta hãy điểm qua kịch bản mà Mỹ hay sử dụng để lật đổ hoặc gây rối loạn hệ thống chính trị tại các quốc gia khác .. Trung Đông , Bắc phí , Hoặc Đông Âu , là một ví dụ .. Những cuộc biểu tình , bạo loạn đổ máu , bất ổn chính trị , nội chiến , đều có bóng dáng của Mỹ và phương tây đứng sau lưng và nó được gọi bằng cái tên ” Những cuộc cách mạng màu ” và kết quả của những trò chơi khích động chính trị này chỉ đem lại cho quốc gia ” khốn khổ” đó toàn là những gam màu đen của chiến tranh , bạo lực , khủng bố , chết chóc , đất nước tan hoang , kinh tế kiệt quệ , hàng trăm ngàn người dân vô tội phải li tán , trốn chạy khỏi cuộc chiến tranh , những tranh giành quyền lực của các đảng phái quốc nội được các thế lực nước lớn đứng đằng sau bên này hay bên kia dật dây tài trợ khích động , hàng loạt các nước bị dính đòn của Mỹ vì sự cả tin , dại dột , bị trói buộc vào sợi dây thòng lọng ” tự do , dân chủ ” dẫn tới thiếu sự quyết đoán , để các nước lớn áp đặt ý chí , khuynh đảo chính trị và gây bất ổn trong nước , thông qua các thành phần tay sai bản sứ ,
    – Các phương pháp gây lũng đoạn , bất ổn chính trị , chiến thuật dựt dây , khích động . tài trợ cho các thành phần tay sai bản sứ , phương thức thực hiện , được Mỹ và phương tây đưa vào ” giáo án ” làm hình mẫu và chuẩn mực cho những hành động gây rối , lật đổ , và bạo loạn tại các quốc gia khác , kịch bản mà Mỹ và phương tây thực hiện tại các quốc gia khác đều giống nhau ,
    – Biểu tình chính trị
    – Tăng cường những kẻ bất đồng chính kiến
    – Khích động các cuộc biểu tình đường phố tại các thành phố lớn , thông qua các thành phần tay sai ( được mua chuộc và tài trợ bằng tiền ) ,
    – Ngấm ngầm tài trợ vũ khí và các dụng cụ cần thiết khác cho các thành phần biểu tình để làm leo thang các cuộc biểu tình , cố ý gây xung đột với cả các lực lượng cảnh sát , quân đội đang làm nhiệm vụ ngăn chặn và khôi phục trật tự , thực hiện các hành động có tính manh động hơn ” có đổ máu càng nhiều càng tốt ” nhằm tạo ra biến động lớn , từ đó tạo cớ cho Mỹ và phương tây mở một chiến dịch truyền thống lên án và tố cáo có chủ ý và có định hướng ..
    – về chính trị . Thông qua các tổ chức phí chính phủ , Mỹ nuôi dưỡng tài trợ và khích động các thành phần cực đoan , đối lập trong nước phát triển kể cả những thành phần bất mãn với chính quyền , những thành phần
    thất nghiệp , tội phạm . lưu manh hóa , cơ hội . đều được Mỹ khoác cho cái áo ” đấu tranh dân chủ + đô la ,, ” và đưa chúng vào trò chơi ” khích động ” . Nước Nga là một ví dụ , sau khủng hoảng Ukaraina , khả năng dùng sức mạnh quân sự để trừng phạt một cường quốc quân sự như Nga là điều không tưởng và nguy hiểm . Mỹ sử dụng chiêu bài cấm vận kinh tế và thủ thuật khích động , gây bất ổn tại Nga bằng cách , Mỹ tăng cường tài trợ cho các thành phần cực hữu , đối lập với chính quyền , thậm chí cả các thành phần ” tân phát xít ” như Alexey Navalni cũng được Mỹ và phương tây ca ngợi là nhà đấu tranh chống tham nhũng tại nga , nhưng thực chất tên này có tư tưởng cực kỳ phát xít bài ngoại , và chống chính quyền Nga rất quyết liệt . hay là cuộc khủng hoảng nội chiến tại Ukaraina , chúng ta cũng thấy bóng dáng của những tên phát xít đang đầu quân cho chính quyền Kiep và có cả bóng dáng những tên này trong cuộc biểu tình tại Ukaraina với sự kiện người biểu tình bị bắn chết , và người ta nghi ngờ rằng thủ phạm chính là những tên này muốn cố ý gây nên sự khích động lớn hơn nhằm vào chính quyền của ông tổng thống thân Nga vào thời gian đầu của cuộc chính biến Ukaraina ,
    – đóng góp vào trò chơi khích động bạo loạn lật đổ các quốc gia khác thì phương tiện truyền thông cũng được Mỹ và phương tây đặc biệt coi trọng và nó cũng nằm trong ” cẩm nang” kịch bản ,
    – đó là chiêu bài thường xuyên đưa tin và nhấn mạnh các sai lầm , thiếu sót của chính quyên quốc gia đó , nhất là các thông tin nghi hoặc , được dàn dựng để thông tin đó được nổi bật hơn , tạo sự nghi ngờ càng nhiều càng tốt , ví dụ như đài Voa bằng tiếng Ba tư đang được Mỹ chĩa mũi nhọn vào I-ran , được Mỹ gọi là ” thúc đẩy dân chủ ” nhưng thực chất là Mỹ đang thực hiện kịch bản lật đổ trong tương lai ..
    Điểm qua một loạt các nước Nam tư . Sec bi , Siria , Ai Cập , các nước Đông âu và cả Ukaraina mới đây , chúng ta đều thấy kịch bản biểu tình , bạo loạn .lật đổ giống y như nhau ,,
    – Việt Nam hiện nay , lợi dụng biểu tình , kích động , xuyên tạc . đấu tranh dân quyền ,tự do , dân chủ , dân oan , được những tên bù nhìn tay sai bản sứ này thực hiện cũng giống y như kịch bản mà Mỹ và phương tây đã từng sử dụng để gây bạo loạn , bất ổn . chiến tranh tại các quốc gia khác ,
    – Việt Nam đã trải qua bao cuộc chiến tranh tàn khốc , rất nhiều những thế hệ cha ông đã ngã xuống để vảo vệ tổ quốc , vì hòa bình , không lê thuộc , vì độc lập tự do , vì sự phát triển của đất nước Việt Nam . cái giá của hòa bình độc lập nhân dân việt Nam đã phải đánh đổi bằng máu bằng sự hy sinh cao cả , chúng ta không cho phép những kẻ đội lốt dân chủ nhân quyền bịp bợm thiếu hiểu biết , mù quáng , ngu muội , bán rẻ cả lương tâm , chỉ vì vài đồng tiền của ngoại quốc bố thí , để làm những trò bậy bạ , và đẩy đất nước vào trò chơi của bạo loạn nội chiến ,, ok
    TT ,,

    

  4. Huy cái khỉ khô chứ huy động!thử xem coi dân mấy người dám đưa vàng cho bọn nó…kêu mấy thằng quan chức ấy thằng chó nào chó này không giàu rồi nó huy động cho

  5. Tới kỳ nhà nước csvn trả nợ nước ngoài nên mới huy động tiền dân để trả nợ. Trong khi đó các quan chức giàu nức mắt, tiền tỉ tỉ Mỹ Kim chả chi ra đồng nào. Dân ngu mà đưa vàng cho tụi bay à???

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here