Quảng Cáo

Số người dùng mạng xã hội Facebook ở Việt Nam tăng vọt

Mạng xã hội Facebook.

Quảng Cáo

SÀI GÒN (CTM Media) – Theo thống kê mới nhất của báo mạng The Next Web tính tới tháng 7 năm 2017, thì số người dùng mạng xã hội Facebook ở Việt Nam tăng vọt 40% trong 6 tháng qua, lên đến 64 triệu người, đưa Việt Nam lên hàng thứ 7 trong số các quốc gia có nhiều người dùng Facebook nhất thế giới.

Bản báo cáo cho biết hơn nửa dân số 92 triệu người của Việt Nam kết nối mạng, và người Việt Nam trung bình dành hơn 2 giờ đồng hồ mỗi ngày để lên mạng xã hội.

Số người dùng Facebook từ Việt Nam chiếm 3% trong tổng số trương mục Facebook đang hoạt động. Sáu quốc gia đứng trên Việt Nam trong bảng xếp hạng là Ấn Độ, Hoa Kỳ, Brazil, Indonesia, Mexico và Philippines. Lần đầu tiên, Ấn Độ với 241 triệu người dùng Facebook đã vượt qua Hoa Kỳ để trở thành quốc gia có nhiều người dùng Facebook nhất thế giới.

Các con số này được thông báo chỉ vài ngày sau khi Facebook ghi nhận có hơn 2 tỷ người dùng vào cuối tháng 6 vừa qua. Việt Nam đã vượt qua Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ trong báo cáo kỳ trước hồi tháng 1 để giành vị trí thứ 7.

Sài Gòn là thành phố có đông người dùng Facebook thứ 10 trên thế giới, với 14 triệu trương mục chọn địa danh xuất phát là Sài Gòn. Các thành phố đứng trên Sài Gòn gồm Bangkok, Jakarta, Dhaka, Mexico City, Istanbul, New Delhi, Lima, Cairo và Sao Paulo.

Facebook cho đến nay vẫn còn bị cấm ở Trung Cộng, Iran và Bắc Hàn.

Riêng tại Việt Nam thì gần đây, Bộ Thông Tin đã ban hành quy định pháp luật để điều chỉnh các trang mạng xã hội. Cụ thể như, cuối năm 2016, Bộ này đã ban hành thông tư 38 với các quy định chi tiết để áp dụng cho tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước liên quan đến hoạt động cung cấp thông tin công cộng qua biên giới.

 

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux