Núi băng nặng 1 triệu triệu tấn tách rời khỏi Nam Cực

- Quảng Cáo -

NAM CỰC (CTM Media) – Núi băng khổng lồ, có tên là A68, có trọng lượng như nói trên đã tách rời khỏi Thềm băng Larsen C của Nam Cực.

Nói trọng lượng là 1 triệu triệu (tức là số 1 kèm theo 12 số 0) tấn thì khó mường tượng nên nói về diện tích thì dễ hình dung hơn. Núi băng này có diện tích cũng khổng lồ là 5.800km2, lớn hơn diện tích của Đảo Bali của Indonesia (diện tích 5.780km2) và lớn hơn 5 lần diện tích của Hồng Kông (diện tích 1.106km2).

Tại Nam Cực có 3 Thềm băng là Larsen A (đã tách rời khỏi đất liền vào năm 1995), Larsen B (cũng đã trôi ra biển vào năm 2002) và Larsen C (hiện còn dính vào đất liền).

Theo các nhà khoa học thì việc núi băng tách khỏi thềm là hiện tượng tự nhiên, mặc dầu tình trạng trái đất bị hâm nóng có làm cho tiến trình nhanh hơn, và hiện chưa có ảnh hưởng tức thì đối với mực nước biển. Tuy nhiên, nó cũng là một nguy cơ có thể đối với những tàu bè qua lại tại khu vực này.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. Đất đỉnh núi sắp có giá cực cao. Nhà hà nội, sài gòn sẽ cực rẻ nếu vài ông này đòi độc lập. Ha ha nhà em nào ở phăng xi phăng quá ngon.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here