Quân đội CSVN đi đâu, về đâu

Phạm Diễm Hương

MB là ngân hàng riêng của Quân đội VN
- Quảng Cáo -

Thượng Tướng Nguyễn Chí Vịnh, thứ trưởng Bộ Quốc Phòng nói với tờ Tuổi Trẻ:
“Trước đây quân đội có hàng trăm doanh nghiệp, từ đầu Ðại Hội Ðảng XII đến nay, Quân Ủy Trung Ương, Bộ Quốc Phòng có chủ trương thu hẹp dần, hiện nay là 88 và tới đây quyết tâm chỉ còn 17 doanh nghiệp quân đội 100% vốn nhà nước,”

Tại sao quân đội chỉ thu hẹp mà không bỏ dứt việc làm kinh tế? ngay cả Bộ Trưởng Quốc Phòng Ngô Xuân Lịch cũng lên tiếng cho rằng nhiệm vụ của quân đội ( thời chiến cũng như thời bình) là bảo vệ đất nước, đâu phải xua quân ồ ạt vào làm chủ những đại công ty kinh doanh kiếm tiền át cả tư doanh và quốc doanh như ở VN?.

Trong câu chuyện bàn tròn của BBC, Tiến sĩ Hà Hoàng Hợp, thuộc Viện Nghiên cứu Đông Nam Á ở Singapore cho hay: Hiện nay ở trong Asean và các nước châu Á khác như Đông Bắc Á, Nam Triều Tiên, Nhật Bản, Đài Loan, ngoài Việt Nam ra, không có một nước nào mà quân đội tham gia làm kinh tế cả.

- Quảng Cáo -

Kinh tế gia Nguyễn Xuân Nghĩa cũng cho biết: Ở Hoa Kỳ, quân đội không đi làm kinh doanh, nhưng họ làm trong lĩnh vực nghiên cứu, vì nhu cầu bảo vệ tổ quốc của họ. Họ tìm những giải pháp tiên tiến nhất. Và người dân được hưởng kết quả của những giải pháp đó. Như Iphone, smartphone là những kết quả nghiên cứu của quân đội Hoa Kỳ.

Trở về với việc làm kinh tế của quân đội nhân dân VN, nói đi thì cũng phải nói lại, đảng CSVN đã dâng đất nước cho Tàu: Ở biển giàn khoan Trung quốc vào ra như chốn không người; trên không máy bay bị bắn hạ một cách bí mật; trên đất liền nhân công Trung Quốc tràn ngập các nhà máy có chủ đầu tư là TQ.

Sân bay TSN, phần đất kinh doanh của Bộ quốc phòng

Có nghĩa là quân đội Trung quốc sẽ thay thế quân đội nhân dân VN trong việc bảo vệ an ninh cho cả hai lãnh thổ TQ và VN trong thời bình, còn thời chiến thì chắc VN không phải lo nữa vì VN đã nằm gọn trong tay TQ, và ngoài TQ chả có nước nào muốn xâm lược VN.
Nói cách khác quân đội nhân dân VN bị buộc phải “giã từ vũ khí”.

Trong hoàn cảnh này, quân đội VN sẽ làm gì, lấy gì để sống, nếu không phải là chuyển ngành sang kinh tế?.

Nhưng thay vì “từng bước từng bước thầm” quân đội VN đã “ào ào như sôi” nghênh ngang làm kinh tế qua nhu cầu của bộ quốc phòng, qua cái oai của quân đội, nên gặp những “ngỡ ngàng”, “đứng tròng” của dư luận trong và ngoài đảng.

Vì thế, lời kêu gọi quân đội thu hẹp phạm vi kinh tế của Tướng Vịnh là chí lý. Cần có “bước lùi chiến thuật” này, trước khi quân đội lấy trớn chìm trở lại vào vũng lầy kinh tế, sau khi chiếc áo quân đội nhân dân VN anh hùng đã được móc cẩn thận trên một cái sào nào đó.

- Quảng Cáo -

15 CÁC GÓP Ý

  1. QD CS VN đi vào cõi hư vô , và về vườn chăn gà , chăn vịt , làm chổi đót , bán lấy tiền xây biệt phủ , biệt thự , còn cán cao cấp cỡ tướng như Ngô Xuân Lịch thì về giữ sân golf 18 lổ lấy tiền chia nhau dưỡng già ( nếu đô la quá thừa thãi thì vào casino đánh bạc giãi trí như cán GD Sở TN – MT Phạm Sỹ Quý ) đố thằng nào đụng đến cho dù là thằng Tổng Trọng , phe ta mà , khg phải là dân đen đâu ! !

  2. Quân đội nhân dân việt nam sống mãi trong lòng người dân việt nam. Khó khăn nào cũng vượt qua.nhiêm vụ nào cũng hoàn thành. Quân thù nào cũng chiến thắng đập tan tất cả âm mưu phản động.

  3. Có chứ. Tớ hoàn thành nghĩa vụ rồi. Kĩ năng súng ống vô tư. AK,gali,b40,b41 tớ chơi đươc tất. Chỉ cần có lệnh thì thừa sức đi bạn à! Cả nước họ còn đi tiên phong nữa kìa.

  4. Nếu các bạn là người Việt Nam thì bỏ cái tính đố kỵ, thích chia rẽ và hận thù đó đi. Hãy nhìn người Hoa, họ dù có bất đồng chính kiến nhưng với họ chỉ có một nước Trung Hoa, còn người Việt, nhất là một dúm người Việt trong số đông bà con ở hải ngoại thì vẫn cố tình làm đủ mọi cách để gây chia rẽ, hận thù để kiếm cơm trên lưng dân tộc mình. Nói thẳng ra là các người ra đi vì miếng cơm nhưng lại cứ cố ra vẻ ta đây ra đi vì chính trị cho nó có vẻ ta đây thuộc tầng lớp tinh hoa. Lo mà đi làm ăn kiếm bánh mỳ không thì chết đói, ở bên đó đi ra ngoài đường mà trong túi kg có bạc cắc là chết đó. Hãy về Việt Nam mà mở mắt ra, dù còn chuyện này chuyện kia nhưng phải nói là Việt nam cũng tự do chẳng kém đâu và thâm chí một số cái còn tự do hơn cả Mỹ, đám cơ hội người Việt ngu vừa thôi.

  5. Thế mới biết thời bình chúng nó tham nhũng chia phe nhóm bỏ túi riêng , nếu ko may họa ngoại xâm đến thì dân lại phải cầm súng còn bọn nó chạy toán loạn đi ra Nước ngoài vì đã có nhà ở bên đó ….. Khốn nạn ở chỗ này đó.

  6. Đọc song nghe mà thấy máu lên não , vậy thành quả 4000 năm dự nước của ông cha ta kiếm củi để cho chúng thiêu có mấy mươi năm sao, thời bình chúng vơ vét tham nhũng, chia bè phái lợi ích nhóm bán tài nguyên đất nước bỏ túi riêng mua nhà ở các nước tư bản mà miệng chúng tuyên truyền là hôi tanh, nếu ko may hoạ ngoại xâm tới thì chúng bỏ đất nước ra đi với usd và nhà chúng có sẵn bên kia con cái chúng đang học bên đó, ch8 còn lại dân đen cầm súng bão vệ cái đất nước này , nếu giữ được Nước thì chúng quay về đầu tư bằng tiền tham nhũng còn ko chúng bái bai…. Khốn nạn là vậy đó.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here