Cướp giữa ban ngày

Tran Ha FB - Nhật Ký Yêu Nước

- Quảng Cáo -

Nhật Ký Yêu Nước: ĐANG NÓNG: 35.000m2 ĐẤT NHÀ THỜ CẦU RẦM BỊ ĂN CƯỚP GIỮA BAN NGÀY, BAO GIỜ ĐƯỢC TRẢ LẠI

Một ngày nọ, có một gã côn đồ xấu tính đến nhà bạn, bảo mảnh đất mà bạn bấy lâu nay đang ở, có sổ đỏ sổ hồng đàng hoàng, là đất của gã. Không những thế, gã còn đuổi đánh bạn đi và vu khống bạn biết bao nhiêu điều.

Chuyện giả tưởng này khó xảy ra đúng không các bạn?

Ấy thế mà, có một “ông cướp to bự”, từ sau năm 1945, lần lượt đuổi đánh những người theo tôn giáo để chiếm đất, chia chác với nhau. “Gã” viện lẽ toàn bộ đất đai là công hữu nên đất của tôn giáo cũng là đất của “gã”.

- Quảng Cáo -

Ở Vinh, “gã” chiếm đất Tùng Lâm Diệc Cổ (chùa Diệc) cho tư nhân thuê, biến thành Khách sạn Thanh Lịch và cửa hàng xe máy. Nghe nói hiện nay “gã” đã trả lại và Giáo hội Phật giáo đang chuẩn bị xây dựng lại một ngôi chùa với số vốn đầu tư 100 tỷ. (Thật đáng mừng)

Năm 1968, Nhà thờ Cầu Rầm xây dựng từ 1888 bị bom đạn tàn phá, gã nhảy vô đuổi hết giáo dân để chiếm lấy, đặt cho nó cái tên mĩ miều là Công viên Hồ Cửa Nam rồi cho Công ty Trường Giang thuê lại.

Vài năm trước, công ty này định xây dựng Trung tâm Thương mại và những thứ giải trí linh tinh trên đất nhà thờ. Dự tính của họ sẽ thành công nếu không có sự phản đối của 15.000 giáo dân hạt Cầu Rầm.

“Thua keo này ta bày keo khác” “gã” được quân sư quạt mo bày cho kế “trưng cầu dân ý” định xây dựng tượng đài liệt sỹ trên mảnh đất Cầu Rầm. Đó là một sự sỉ nhục đồng bào có đạo trên đất Vinh dĩ nhiên nhiều người ngoài Công giáo cũng phản đối dữ dội.

Thời gian gần đây, “gã” đang âm mưu chiếm vĩnh viễn mảnh đất 35.000m2 của nhà thờ Cầu Rầm bằng một trong những dự án xây dựng đô thị Vinh.

Hãy nhìn xem hiện trạng những công viên nghe tên rất mỹ miều là hồ Thủy Tiên (ăn cướp của Đan viện Thiên An – Huế) và khu vui chơi hồ Cửa Nam (ăn cướp đất của nhà thờ Cầu Rầm – Vinh): Nhếch nhác, bẩn thỉu, chốn cư ngụ của những người nghiện ngập, đầy rác rưởi, kim tiêm…

Dân gian Việt Nam hay nói: “Cướp đêm là giặc, cướp ngày là quan”. Điều ấy chí lí lắm. Nhưng hãy nhớ: “Ăn của chùa ngọng miệng” nha các vị.

Đất tôn giáo không dễ chia chác như đất ở 66 Nguyễn Thị Minh Khai hay đất bán cho EuroWindow ở ngã tư Chợ Vinh đâu (đang bị báo chí phanh phui)

Chúng ta hãy chờ xem.

fb Tran Ha
[Sky]

- Quảng Cáo -

27 CÁC GÓP Ý

  1. Dat cua nha tho cong giao hay tra lai cho cong giao .cac ong an cua nao chu cua nha tho .nha chua.do la dat mau.va lua do cac ong khong rua noi dau dung co dua.xin chua tha cho chung vi chung khong bjet viec chung lam.amen

  2. mình cũng là một giáo dân nhưng mình ko thích bọn như CTM media này, đọc chúng mình có cảm giác như là chúng mốn kích động cho dân VN mâu thuẫn rồi tự diệt nhau để sau này chúng về làm lãnh đạo ấy :3 . nó như kiểu xui trẻ con ăn cứt gà sáp ngày xưa của bọn trẻ con ấy, nhiều thứ buồn cười quá

  3. rồi đến ngày cũng có quả báo khi đấy con cháu nhưng kẻ gian phải thốt lên rằng troơi ơi sao mà tổ tiên của tôi nó mất dạy vậy . đời nó đã thất đức mà tội đến đời tôi phải gánh. bởi vậy .đời cha ăn mặn đời con khát nước.

  4. Đất tôn giáo thì cũng là đất và theo luật thì là sở hữu toàn dân (tức là sở hữu công), cá nhân hay tổ chức chỉ có quyền sử dụng, do Nhà nước quản lý theo pháp luật. Đất đai trước năm 1945 hầu hết do thực dân, địa chủ, cường hào lấy hết, dân nghèo chỉ có đi làm thuê. Chính Đảng CS đã đánh đuổi thực dân, chia lại đất đai cho dân nghèo. Đất tôn giáo cũng vậy, trong quá trình xây dựng, phát triển, đất đai đã được Nhà nước sử dụng vào mục đích quốc phòng, phát triển kinh tế, xã hội (dĩ nhiên có đền bù vùng đất khác để người dân sinh hoạt tôn giáo). Không phải cứ trước đây là đất tôn giáo bây giờ phải trả lại, cũng như đất của địa chủ cũ hay của chính quyền cũ ba que cứ đòi là Nhà nước trả! Chính quyền quá nhân nhượng với tôn giáo là vì giáo dân cũng chính là nhân dân, cần phải tuyên truyền thay vì đàn áp như chính phủ tư bản (cứ luật mà làm)!

  5. Nhận định của Ng.Trung Quân là hợp lý, nhưng chưa thấu tình? Có những nơi Chính quyền lấy đất của Tôn giáo, chia lô bán kiếm tiền bỏ túi…hoặc cho các Doanh nghiệp thuê kinh doanh nhiều chục năm, hoặc xây cao ốc bán để chia chác, thì tín đồ, tín hữu (là nhân dân) phản ứng gay gắt là điều tất yếu. Nếu thu hồi đất của Tôn giáo mà xây dựng các cơ sở Giáo dục, Bệnh viện, nhà hưu dưỡng người già neo đơn… phục vụ cho người dân thì làm gì có chuyện “Cướp đêm là giặc, cướp ngày là quan CS” vi phạm quyền “Tự do Tôn giáo nơi thờ tự” ???

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here