Biểu tình chống thủ tướng VC Nguyễn Xuân Phúc đến Bá Linh

- Quảng Cáo -

BERLIN (CTM Media) – Được tin thủ tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc đến Đức trong khuôn khổ tham dự hội nghị Thượng Đỉnh G20 với tư cách quan sát viên và kết hợp thăm nước Đức nhưng đã bị Thủ tướng Đức Angela Merkel không tiếp vì “bận”, mà sắp xếp cho ông Phúc đến gặp Tổng Thống Đức, ông Frank-Walter Steinmeier; Liên Hội NVTNCS tại CHLB Đức đã kêu gọi người Việt yêu tự do ở Đức sắp xếp công việc để tham dự hai buổi biểu tình ở Bá Linh vào ngày 6.7.2017.

Trước khách sạn Marriott

Địa điểm biểu tình đầu tiên là khách sạn Marriott, nơi phái đoàn CSVN do Nguyễn Xuân Phúc cầm đầu gặp gỡ một số doanh nhân Đức để chiêu dụ đầu tư với tên gọi Diễn Đàn Kinh Tế Đức – Việt.

Đúng 13 giờ, cuộc biểu tình chống thủ tướng VC Nguyễn Xuân Phúc và phái đoàn được bắt đầu ngay trước cửa chính khách sạn Marriott, chỉ cách nhau khoảng sân nhỏ.

Bác sĩ Hoàng Thị Mỹ Lâm, Chủ tịch Liên Hội sơ lược tình hình xã hội rất bi đát trong nước hiện nay với biết bao thảm họa, nghịch lý, suy đồi, bất công mà người dân đang phải gánh chịu dưới bàn tay cai trị bằng bạo lực của ĐCSVN.

- Quảng Cáo -

Bà lên án những tội ác của nhà cầm quyền đối với dân. Bà kêu gọi mọi người đừng thờ ơ với xã hội và vận mệnh đất nước mà nên chung sức đấu tranh, đòi ĐCSVN phải trả lại mọi quyền cho dân. Bà cũng không quên kêu gọi doanh nhân và chính phủ Đức quan tâm nhiều hơn đến nhân quyền mà áp lực lên bạo quyền cộng sản.

Ông Trần Văn Các từ đại diện Hội NVTNCS tại Bremen và ông Nguyễn Đình Phúc đại diện Hội NVNCS tại Hamburg, phát biểu bằng tiếng Đức, hai ông mô tả tình trạng tệ hại của cuộc sống người dân tại Việt Nam trong khi các quan chức cộng sản thì sống rất vương giả. Hai ông lên án chính sách tàn bạo của nhà cầm quyền đối với các bloggers, lên án sự chà đạp nhân quyền, tước đoạt mọi quyền làm người căn bản … Các đề án kinh doanh, hợp tác kinh tế giữa hai nước nên chú trọng đến vấn đề nhân quyền và cuộc sống của người dân.

Xen kẽ vào giữa những lời phát biểu là những tiếng hô khẩu hiệu như „Đả đảo CSVN buôn dân bán nước!“, „CSVN hèn với giặc, ác với dân“, „Nguyễn Xuân Phúc cút cút cút“,  vang dội một góc phố.

Những bài ca đấu tranh như „Trả lại cho dân“, „Một cảnh tay đưa lên“ được mợi người cùng hát vang để tăng thêm khí thế.

Cụ Nguyễn Đình Tâm, dù tuổi cao cũng đã đến tham dự cùng mọi người như trong những cuộc biểu tình trước tại Berlin. Lời phát biểu của Cụ Tâm nhắm đến những kẻ đang xênh xang áo mão trong khách sạn sang trọng mà chi phí chuyến đi chắc chắn là lấy từ ngân sách quốc gia, tức tiền thuế của dân.

Một tham dự viên ở Berlin cho biết, mấy ngày nay nhiều người Việt Nam đến đại siêu thị KaDeWe (thuộc hạng lớn nhất nước Đức) mua ồ ạt những mặt hàng da rất đắt tiền. Họ không cần để ý đến giá cả mà dân thường hiếm có người dám mua. Họ thậm chí còn yêu cầu nhân viên bán hàng mở sổ đặt hàng cho họ đặt gửi thẳng về Việt Nam.

Đoàn biểu tình cũng lớn tiếng đòi Formosa cút khỏi Việt Nam và bồi thường thiệt hại thỏa đáng cho người dân cũng như khôi phục môi trường biển Miền Trung.

Một số nội dung biểu ngữ bằng Đức và Việt ngữ được ghi nhận như „Hãy lập tức thả tất cả tù chính trị“, „Không được dùng bạo lực đối với dân“, „Tự do và nhân quyền cho Việt Nam“, „Đức không hoan nghênh các nhà độc tài Việt Nam“, „NXPhúc cút khỏi Đức – Formosa cút khỏi Việt Nam“ …

Khách sạn Marriott nằm sát nhà ga lớn Postdam Platz nên có nhiều người qua lại. Nhiều người dừng lại và hỏi thăm người biểu tình về tình hình Việt Nam.

Đặc biệt, ngay trước nhà ga, Bá Linh đã triển lãm dài hạn nhiều đoạn từ Bức tường ô nhục Bá Linh đã bị người dân Đức yêu tự do giật sập vào ngày 10.9.1989, kéo theo sự sụp đổ lịch sử toàn diện của hệ thống cộng sản trên cả Đông Âu. Phái đoàn CSVN và nhân viên ĐSQ đến khách sạn Marriott, đi ngang bức tường này có cảm nhận ra sao nhỉ? Người ta thấy nhiều du khách Trung Quốc đã đứng bên bức tường để chụp hình lưu niệm.

Một ghi nhận đặc biệt khác: Hai người Đức đọc tin tức về Việt Nam và biết blogger Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bị tuyên án 10 năm về „tội“ nói thật. Họ đến tham dự suốt buổi với 2 tờ giấy viết tay „Free Mẹ Nấm – #HumanRights“.

Suốt từ đầu, nhiều người Việt Nam ra vào khách sạn nhưng đoàn biểu tình chẳng thấy xe nào đổ ông Nguyễn Xuân Phúc xuống. Thi ra ông ta đã nối tiếp truyền thống đi cửa sau của những người tiền nhiệm!

Sau hơn 90 phút, đoàn đã tại thu xếp dụng cụ và di chuyển sang dinh Tổng Thống Đức tại lâu đài Bellevue.

Tại trước dinh Tổng Thống Đức (Schloss Bellevue)

Vì còn thời gian nên mọi người đã tận dụng để nghỉ ngơi, trò chuyện cùng nhau. Trời lúc này đã rất ấm với 24°C. Có lẽ trời thương như những lần trước nên trước đó mấy ngày Berlin mưa gió ầm ĩ, mà hôm biểu tình thì hoàn toàn khô ráo, ấm áp.

Sau khi chuẩn bị căng biểu ngữ, cờ, đoàn chờ đến đúng 16 giờ 30 thì đoàn xe chở ông Phúc và phái đoàn đến tiếp kiến Tổng Thống Frank-Walter Steinmeier. Tuy nhiên đoàn xe đi vào cửa hông, cách xa đoàn biểu tình đứng đối diện lâu đài Bellevue.

Sau gần 1 tiếng đồng hồ trong dinh Tổng Thống, đoàn xe được cảnh sát hộ tống ra. Lần này, không biết vô tình hay cố ý, đoàn xe vẫn ra cửa hông như trước nhưng cảnh sát dẫn xe chạy sát đoàn biểu tình khiến ai nấy có dịp thét vang „tiếng lòng“ vào mặt lãnh đạo ĐCSVN. Và lần này thì họ nghe rõ từng lời hô đả đảo mà bà con tận sức gửi vào tai họ.

Về buổi biểu tình tại Hamburg vào ngày 7.7.2017 như dự trù trước đó, sau khi được BTC tham khảo mọi người đồng ý hủy bỏ vì lý do an ninh và hiệu quả khó đạt trong khối lượng lớn người biểu tình từ nhiều quốc gia khác nhau. Nhiều kẻ lợi dụng mục đích biểu tình chống G20 đã đập phá nhiều nơi trong thành phố Hamburg suốt mấy ngày liền.

Nguyễn Phan

- Quảng Cáo -

92 CÁC GÓP Ý

  1. Mồm mày y như cái l**n con đĩ vậy ad. L**n con đĩ nó ko phân biệt đc thằng nào sida,thằng nào lậu,thằng nào giang mai nên nó bắt sử dụng bcs hết. Còn cái mồm l**n này tạp đến mức ko phân biệt đc đúng sai,đem những cái bỉ ổi,vô liêm sỹ của chúng mày để gán cho người khác.
    Trách gì 42 năm qua rồi mà lũ súc sinh chúng mày vẫn vô dụng vậy.

  2. Đến để dự khán thôi
    Nghe tiếng quan sát thấy sao VN quan trọng thế
    Đến để biết người ta họp bàn gì về kinh tế để học hỏi
    20 nước này họ đã không có đuôi
    Nên họ cất cánh nhẹ nhàng
    VN chỉ khi nào rụng đuôi nhảy lên bờ
    Rồi biến hoá thì may ra mới vào G20 muốn vào thì phải được công nhận là kinh tế thì trường không có đuôi
    Nội đồng tiền VN mất giá thế thảm thôi đã thấy không cất cánh nổi rồi
    Đồng tiền VN chỉ hơn được nước zimbawe thôi

    • Cái địt con mẹ lũ tàn binh viet nam cộng hòa sao chúng nó ngu hết phần của chó thế nhỷ.cả lũ đứng ven đường để sủa ôg phúc bán nước hại dân.mà chúng nó ko nhìn sem là chân chúng nó đang đứng ở đâu.đức mà là nước của og phúc à.chúng mày đứng đó mà là dân của ôg phúc à.đúng là cái lũ tha hóa loạn đảng óc chó đã ngu lại còn tỏ ra nguy hiểm vl chúng mày qúa

    • Thật nói ra mà không biết xấu hổ
      Hợp tác ứng phó biến đổi khó hậu mà lại cho formosa vào
      Bauxit vào ,nhà mày nhiệt điện than ,rồi bao nhiêu nhà máy khác xả khói,xả chất độc khắp VN
      Thấm chú còn nhập chất độc vào để giết dân
      Chắc ngầu xưa sống gần khổ đạn nên quen rồi
      Nếu người ta hỏi sao nước ông lắm nhà máy xả chắt độc thế ,thì biết trả lời sao chắc chỉ còn

  3. Địt mẹ thằng cha chúng mày mấy bọn 3 que bọn ngoại bang sủa to lên cho tao, tao xem mọi người vỗ tay tán dương chúng mày nhiều hay ít, tao xem chúng mày đến khi già đi rồi xuống đất có sủa được như bây giờ nữa không

  4. Các bác cứ suốt ngày chửi nhau với lũ lưu vong làm j cho mệt.. cứ để chúng nó tập trung đông đủ rồi hốt một mẻ đổ ra biển theo cha ông của nó là xong..vài con chó ghẻ cắn hóng chấp làm gì…bố nói vậy chuẩn ko các con chó lưu vong và lũ hậu duệ VNch..

  5. Trung Lê ơi -có đứa đội tinh trùng của LX đem về phối rồi đẻ ở đất Tàu- để có bầy đàn cộng sản VN -thì nó là đĩ quốc tế -vong nô-bán nước -phải không ?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here