Mỹ cảnh báo sẽ dùng võ lực với Bắc Hàn

Đại Sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc, bà Nikki Haley.
- Quảng Cáo -

LIÊN HIỆP QUỐC (CTM Media) – Ngày hôm nay, 5 Tháng 7, 2017, tiếp theo việc Bắc Hàn phóng hoả tiễn mà họ cho là có khả năng tấn công vào nội địa nước Mỹ, Đại Sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc là bà Nikki Haley đã có những phát biểu gồm những điểm chính sau:

  • Mỹ sẵn sàng dùng võ lực nếu cần để ngăn chương trình phi đạn hạt nhân của Bắc Hàn tuy rằng vẫn ưu tiên cho giải pháp ngoại giao.
  • Thúc giục Trung Quốc nỗ lực hơn để kiềm chế Bắc Hàn.
  • Trong vài ngày tới Mỹ sẽ đề nghị Liên hiệp quốc ban hành các biện pháp chế tài mới đối với Bắc Hàn.
  • Mỹ sẵn sàng cắt đứt mậu dịch với bất kỳ nước nào làm ăn với Bắc Hàn vi phạm các nghị quyết của Liên hiệp quốc.

Giới ngoại giao cho rằng Bắc Kinh không những không thực thi các biện pháp chế tài quốc tế đối với Bắc Hàn, mà còn chống đối các biện pháp trừng phạt.

Các giới chức Mỹ cho biết Mỹ có thể đơn phương trừng phạt các công ty Trung Quốc làm ăn với Bắc Hàn, đặc biệt là các ngân hàng.

- Quảng Cáo -

29 CÁC GÓP Ý

  1. Mỹ dám trừng phạt cty Trung Quốc á? Trumq mà nghe câu này là có đứa bị cắt khẩu phần cám đấy. Thử hỏi làm thế thì kinh tế Mỹ sống kiểu gì khi đang vay Trung Quốc một đống tiền và thâm hụt thương mại khủng khiếp? Mà Mỹ không bao giờ dám đánh Triều Tiên trừ khi muốn WW3, còn Bắc Hàn là nước bome nào t không biết nên miễn bình luận.
    À cũng nói thêm rằng Kim Chính Ân từ đi Tây về nên biết rất rõ, thực tế đã chứng minh rằng hễ thằng nào bỏ hạt nhân đều chết cả rồi, Saddam, Gaddafi đều đã xuống mồ cả, Assad bỏ hóa học cũng suýt chết, chỉ còn mình Iran giữ hạt nhân là chưa chết. Bảo anh bỏ hạt nhân ư? Cứ đợi đấy.

  2. Trump chẳng làm được vấn đề gì . Hung hăng vậy thôi đánh Triều Tiên xương đó . Mình mong Mỹ đánh nhau với Triều Tiên để dân Triều Tiên nó phang 1 vài quả tên lửa
    mang đầu Đan hạt nhân vào nước Mỹ cho Mỹ sáng mắt ra sau này hết hung hăng chẳng còn đe được nước nào nữa !

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here